Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Myanmar trảm tướng sau thất bại SEA Games

Liên đoàn bóng đá Myanmar đã quyết định sa thải HLV Park Sung-hwa sau khi đội U23 nước này bị loại ngay sau vòng bảng SEA Games 27.

Quyết định này được đưa ra chưa đầy 1 ngày sau khi U23 Myanmar để thua 0-1 trước U23 Indonesia trong trận đấu quyết định, dẫn đến việc bị loại sớm. Trước khi bước vào trận đấu này, U23 Myanmar chỉ cần hòa là giành quyền vào bán kết nhưng cuối cùng họ đã thua đầy cay đắng.

U23 Myanmar chia tay SEA Games đầy cay đắng

Để thua 0-1 trước U23 Indonesia trong trận đấu diễn ra hôm nay 16/12, U23 Myanmar đã ngậm ngùi chia tay SEA Games 27.

Park Sung-hwa đã trả giá đắt cho thất bại tại SEA Games 27.

Sua 4 trận đấu U23 Myanmar và U23 Indonesia cùng 7 điểm nhưng đội chủ nhà thua vì đối đầu nên bị loại. Việc thua ngay tại vòng bảng khiến các CĐV Myanmar rất thất vọng và tức giận. Họ gây bạo loạn trên sân vận động, uy hiếp trọng tài cũng như cầu thủ đội khách. Sau đó, các CĐV quá khích này còn đốt áo cũng như tấn công cảnh sát.

Việc U23 Myanmar bị loại sớm có lỗi lớn của HLV Park Sung-hwa khi ông không hề biết về luật đối đầu trực tiếp để tính thứ hạng trong trường hợp 2 đội bằng điểm. Bản thân ông cũng nhận trách nhiệm về việc này trong buổi họp báo sau trận thua U23 Indonesia: “Đó là lỗi của tôi. Tôi xin chịu toàn bộ trách nhiệm về việc này. Tôi chỉ biết các quy định sau trận đấu. Tôi xin lỗi vì đã không tham dự cuộc họp báo trước trận đấu”.

Park Sung-hwa là cựu danh thủ của bóng đá Hàn Quốc từng có 92 lần khoác áo ĐTQG từ năm 1974-1984. Ông được bổ nhiệm dẫn dắt ĐTQG Myanmar và U23 nước này từ năm 2011. Trước đó, ông là HLV của đội U20 cũng như U23 Hàn Quốc.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm