Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Malaysia dừng chân ở tứ kết sau trận thua Hàn Quốc 1-2

Thi đấu sòng phẳng với đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhưng thầy trò HLV Ong Kim Swee vẫn phải nhận cái kết đắng vào những phút cuối trận.

U23 Hàn Quốc 2-1 U23 Malaysia (tứ kết giải U23 châu Á, SVĐ Kunshan, Trung Quốc).

Bàn thắng: Cho Jae-wan (1'), Han Seung-gyu (86') - Thanabalan (66').

Trước khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ dự đoán sẽ là một trận đấu dễ dàng của U23 Hàn Quốc khi đối thủ của họ chỉ là một đội tuyển đến từ Đông Nam Á.

Nhận định này càng có thêm cơ sở khi mành lưới của U23 Malaysia rung lên ngay từ giây thứ 9 của hiệp một. Nhận đường chuyền dài từ đồng đội, Cho Jae-wan tung cú vuốt bóng ở vị trí chếch bên cánh trái không cho thủ môn Haziq Nadzli một cơ hội cản phá. 

u23 Han Quoc vs U23 Malaysia anh 1
Cho Jea-wan (số 17) đưa U23 Hàn Quốc vượt lên dẫn trước ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bị dẫn trước từ sớm nhưng U23 Malaysia không hề nao núng. Các học trò của HLV Ong Kim Swee bình tĩnh tổ chức những đợt lên bóng một cách mạch lạc. Khi hành lang cánh bị khóa, đội tuyển đến từ Đông Nam Á chuyển sang phương án tấn công bằng những cú sút xa và những pha đi bóng tốc độ của số 6, Safawi Rasid.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với thế trận ngang ngửa. U23 Malaysia thậm chí có lúc buộc ứng viên vô địch Hàn Quốc phải lùi sâu đội hình để phòng ngự.

Hiệp đấu thứ 2 thậm chí còn hấp dẫn hơn khi cả 2 đội bóng đều chủ động tấn công phủ đầu đối thủ. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, U23 Malaysia có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 66. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Safawi Rasid, Thanabalan chạy cắt mặt hàng thủ Hàn Quốc trước khi tung cú đánh đầu cận thành đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

u23 Han Quoc vs U23 Malaysia anh 2
U23 Malaysia khép lại câu chuyện cổ tích bằng trận thua sát nút trước U23 Hàn Quốc.

Có được bàn gỡ, U23 Malaysia giảm nhịp độ trận đấu để chờ cơ hội từ sự nôn nóng của đối thủ. Tuy nhiên, U23 Hàn Quốc vẫn chứng tỏ họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch bằng bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 ở những phút cuối.

Sau pha ban bật ăn ý với Lee Keun-ho, Han Seung-gyu thoát xuống, xử lý khéo léo vượt qua thủ môn Haziq Nadzli rồi dứt điểm vào gôn trống đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của U23 Malaysia.

Thua trận nhưng thầy trò HLV Ong Kim Swee vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi khi tạo được thế trận sòng phẳng với đối thủ được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt. U23 Hàn Quốc đã giành vé vào bán kết nhưng sẽ gặp khó khăn ở trận đấu tiếp theo do vừa phải vắt kiệt sức mới vượt qua được đại diện của bóng đá Đông Nam Á.

Đối thủ của Hàn Quốc ở bán kết sẽ là U23 Uzbekistan, đội tuyển vừa nhấn chìm ĐKVĐ Nhật Bản với tỷ số 4-0 ở trận tứ kết diễn ra trước đó.

Highlights U23 Hàn Quốc vất vả đánh bại U23 Malaysia Phải nhờ đến pha lập công ở phút 86 của Han Seung-gyu, U23 Hàn Quốc mới có chiến thắng 2-1 trước U23 Malaysia, qua đó giành quyền vào bán kết U23 châu Á.
  • U23 Malaysia lập thành tích lịch sử tại VCK U23 châu Á

    Giành chiến thắng 1-0 trước U23 Saudi Arabia tối 16/1, U23 Malaysia đã tạo nên cột mốc lịch sử khi giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018 ngay lần đầu tham dự.

    U23 Malaysia lập thành tích lịch sử tại VCK U23 châu Á

    Giành chiến thắng 1-0 trước U23 Saudi Arabia tối 16/1, U23 Malaysia đã tạo nên cột mốc lịch sử khi giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018 ngay lần đầu tham dự.

  • HLV Malaysia không nói về lối chơi tử thủ của đội nhà sau vé tứ kết

    Tuyên bố không “đỗ xe bus” như U23 Việt Nam, tuy nhiên U23 Malaysia lại làm điều khác hẳn ở trận thắng U23 Saudi Arabia 1-0, qua đó giành vé vào tứ kết U23 châu Á.

    “Tôi không muốn nói về cách U23 Malaysia đã chơi. Trong tình huống này, kết quả mới là điều quan trọng nhất. Tôi rất hài lòng với kết quả khi đội nhà đã giành quyền vào tứ kết. Các cầu thủ cho thấy sự dũng cảm và lòng quyết tâm để đưa đội nhà đi tiếp”, HLV Ong Kim Swee cho biết.

    Rõ ràng, cách chơi của U23 Malaysia trận này không khác so với Việt Nam đó là phòng ngự - phản công. Họ xuất phát với đội hình 5-4-1, thi đấu rất chặt chẽ ở phần sân nhà. Đội bóng của HLV Ong Kim Swee hầu như không áp đặt được lối chơi tấn công lên đối thủ như kỳ vọng. Bàn thắng họ ghi được xuất phát từ 1 pha phá bóng cẩu thả của hậu vệ Saudi Arabia.

    u23 Han Quoc vs U23 Malaysia anh 3

     

     


  • Bàn thắng giúp U23 Malaysia vào tứ kết U23 châu Á

    Pha lập công duy nhất của Danial Amier bin Norhisham giúp U23 Malaysia có chiến thắng lịch sử qua đó giành quyền vào tứ kết U23 châu Á.

    Bàn thắng giúp U23 Malaysia vào tứ kết U23 châu Á Pha lập công duy nhất của Danial Amier bin Norhisham giúp U23 Malaysia có chiến thắng lịch sử qua đó giành quyền vào tứ kết U23 châu Á.
  • 'U23 Malaysia đã dạy cho Thái Lan cách thành công'

    Nhà báo Paul Murphy mượn chiến thắng tích vang dội U23 Malaysia tạo nên ở giải U23 châu Á 2018 để chê bai U23 Thái Lan, đội gây thất vọng lớn khi thua cả ba trận và về nước sớm.

    'U23 Malaysia đã dạy cho Thái Lan cách thành công'

    Nhà báo Paul Murphy mượn chiến thắng tích vang dội U23 Malaysia tạo nên ở giải U23 châu Á 2018 để chê bai U23 Thái Lan, đội gây thất vọng lớn khi thua cả ba trận và về nước sớm.

  • U23 Malaysia sẵn sàng gây sốc trước U23 Hàn Quốc

    HLV Ong Kim Swee cho biết Malaysia sắp phải đối mặt với thách thức lớn nhất từ đầu giải, nhưng đội bóng không hề run sợ. Ông nói: “Chúng ta đều biết rằng Hàn Quốc là đội bóng mạnh. Họ không chỉ có 1 hay 2 cầu thủ giỏi và toàn bộ đội hình đều có trình độ cao. Thi đấu với Hàn Quốc, chúng tôi cần thi đấu kỷ luật hơn nhưng đồng thời cũng phải cho thấy những phẩm chất của mình”.

    Chiến lược gia sinh năm 1970 đã động viên các học trò rằng không việc gì tự gây sức ép cho mình, bởi áp lực đang dành cho U23 Hàn Quốc. Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng sắp tới. Tôi chỉ hy vọng có thể nhanh chóng hồi phục thể lực, chấn thương và bình tĩnh hơn bởi chắc chắn Hàn Quốc sẽ gặp không ít áp lực để giữ được danh tiếng và niềm tự hào của mình”.

    u23 Han Quoc vs U23 Malaysia anh 4

     


  • Danh sách cầu thủ ra sân của U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia

    u23 Han Quoc vs U23 Malaysia anh 5

  • HLV U23 Malaysia tuyên bố sẽ tạo bất ngờ trước Hàn Quốc

    HLV Ong Kim Swee muốn viết tiếp câu chuyện của Malaysia tại giải U23 châu Á 2018, đồng thời tự tin đội nhà có thể trở thành "giant-killer" với những đấu thủ lớn.

    Trả lời báo chí, nhà cầm quân 47 tuổi nói: "Đây sẽ là trận đấu khó khăn, nhưng tôi hy vọng các cầu thủ của mình có thể đủ sức đương đầu với họ. Những chàng trai U23 Malaysia chắc chắn sẽ không quá nể sợ đối thủ vì họ đã quen với việc thi đấu dưới sức ép. Dẫu vậy, trận đấu này có thể sẽ hơi khác biệt vì đây là vòng tứ kết".

    u23 Han Quoc vs U23 Malaysia anh 6

  • ĐKVĐ Nhật Bản bị vùi dập 4 bàn không gỡ ở tứ kết U23 châu Á

    CĐV vừa được chứng kiến cú sốc lớn nhất tại VCK U23 châu Á tính đến lúc này khi U23 Nhật Bản thua U23 Uzbekistan 0-4 và phải dừng chân ngay tứ kết.

    ĐKVĐ Nhật Bản bị vùi dập 4 bàn không gỡ ở tứ kết U23 châu Á

    CĐV vừa được chứng kiến cú sốc lớn nhất tại VCK U23 châu Á tính đến lúc này khi U23 Nhật Bản thua U23 Uzbekistan 0-4 và phải dừng chân ngay tứ kết.

  • HLV Kim Bong Gil cho biết U23 Malaysia có lợi thế khi được nghỉ nhiều hơn một ngày nhưng các cầu thủ U23 Hàn Quốc vẫn sẽ thi đấu với quyết tâm lớn nhất.

    u23 Han Quoc vs U23 Malaysia anh 7
    u23 Han Quoc vs U23 Malaysia anh 8

     

  • Trận đấu bắt đầu. U23 Hàn Quốc giao bóng.

     

  • U23 Hàn Quốc mở tỷ số ở giây thứ 9

    1': VÀO!!! Trận đấu mới chỉ bắt đầu được vài giây, tiền vệ Cho Jae-wan bắt volley đẳng cấp đưa U23 Hàn Quốc vượt lên dẫn trước ở ngay đợt lên bóng đầu tiên. U23 Malaysia sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn trong khoảng thời gian tiếp theo.

  • 10': Đúng như dự đoán của giời chuyên môn, U23 Hàn Quốc đang liên tục gây sức ép lên hàng phòng ngự U23 Malaysia bằng những đợt lên bóng từ 2 hành lang cánh. Bàn thua sớm khiến các cầu thủ U23 Malaysia gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

  • 17': KHÔNG VÀO! Safawi Rasid nỗ lực đi bóng qua 2 hậu vệ Hàn Quốc rồi tung cú sút ở góc hẹp nhưng thủ môn Hyeon-mu đã kịp khép góc bắt gọn trái bóng. Đây là cơ hội nguy hiểm đầu tiên các cầu thủ U23 Malaysia tạo ra từ đầu trận.

     

  • 21': NGUY HIỂM! Lee Keun-ho phát huy sở trường với một tình huống không chiến từ phạt góc. Cú đánh đầu của tiền đạo số 9 đưa bóng đi căng nhưng lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Haziq Nadzli. 

     

  • 30': Lee Keun-ho có cơ hội đối mặt với thủ thành U23 Malaysia nhưng thay vì dứt điểm, tiền đạo số 9 lại chon giải pháp chuyền ngược trở lại nhưng không có đồng đội nào kịp băng vào.

     

  • 34': Safawi Rasid đi bóng tự tin vượt qua hậu vệ U23 Hàn Quốc rồi tung cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích. Bị dẫn trước nhưng U23 Malaysia vẫn tạo được thế trận khá tốt. Đoàn quân của HLV Ong Kim Swee vẫn triển khai bóng một cách mạch lạc buộc U23 Hàn Quốc phải lùi sâu đội hình về để phòng ngự.

     

  • 41': Safawi Rasid khiến thủ môn U23 Hàn Quốc bị đau sau một pha tham bóng. Tình huống của cầu thủ số 6 tương tự với pha vào bóng của Sadio Mane (Liverpool) với thủ môn Ederson (Man City) ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh. Chỉ khác rằng Mane nhận thẻ đỏ trong khi tiền vệ của U23 Malaysia chỉ phải nhận thẻ vàng. 

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

     

  • 46': Đường căng ngang của Kim Moon-hwan đặt Han Seung-gyu vào vị trí trống trải nhưng số 8 của U23 Hàn Quốc lại xử lý chậm chạp và để hậu vệ đối thủ kịp can thiệp phá bóng ngay trong chân.

     

     

  • 51': KHÔNG VÀO!!! Xuất phát từ pha lộn xộn trong vùng cấm U23 Hàn Quốc, tiền đạo số 9 Adam Nor Azlin vung chân dứt diểm trong tư thế không bị ai kèm nhưng bóng lại đi cao hơn so với khung thành của Kang Hyeon-mu. Đoàn quân của HLV Ong Kim Swee đang trông chờ khá nhiều vào các tình huống cố định.

     

  • 54': KHÔNG VÀO! Akif Syahiran có pha xử lý kỹ thuật rồi thực hiện cú dứt điểm bằng chân trái vào góc xa buộc thủ môn U23 Hàn Quốc phải vất vả cản phá. U23 Malaysia đang là đội sở hữu nhiều cơ hội hơn trong hiệp 2.

     

  • 60': KHÔNG VÀO!! Lee Keun-ho tận dụng lợi thế thể hình để đánh bại 2 hậu vệ nhưng cú dứt điểm của anh lại không thắng được thủ môn U23 Malaysia. Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên rất cao. Liên tục là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ 2 đội.

     

  • U23 Malaysia gỡ hòa ở phút 66

    66': VÀO!!!! Từ đường tạt bóng của Safawi Rasdid bên cánh phải, số 12 Thanabalan băng vào đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho U23 Malaysia. Đoàn quân của HLV Ong Kim Swee xứng đáng có được bàn thắng sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ ở đầu hiệp 2.

  • 76': KHÔNG VÀO!! Thủ môn Haziq Nadzli có pha thi đấu xuất thần khi cản phá liên tiếp 2 cú dứt điểm, một cú đánh đầu, một cú đá bồi đều ở cự ly gần của các chân sút U23 Hàn Quốc.

     

  • 80': Lại là Lee Keun-ho với một pha xoay trở khéo léo trước khi tung cú dứt điểm nhưng bóng lại không vượt qua được sự lăn xả của hậu vệ U23 Malaysia. Trước đó, tiền đạo số 9 đã bỏ lỡ cơ hội với pha đá bồi bị thủ môn Nadzli cản phá.

     

  • U23 Hàn Quốc nâng tỷ số lên 2-1

    86': VÀO!!! Sau pha ban bật ăn ý với Lee Keun-ho, tiền vệ số 8 Han Seung-gyu thoát xuống rất nhanh, rê bóng vượt qua thủ môn Nadzli rồi tung cú sút vào gôn trống nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng đến từ xứ sở kim chi khi trận đấu chỉ còn vài phút.

  • 4 phút là thời gian dành cho nỗ lực của thầy trò HLV Ong Kim Swee.

     

  • HẾT GIỜ!

    Với những gì đã thể hiện trước ứng viên vô địch U23 Hàn Quốc, U23 Malaysia có thể ngẩng cao đầu rời giải đấu năm nay. Đoàn quân của HLV Ong Kim Swee đã thi đấu sòng phẳng với đối thủ trong hiệp 2 và tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của U23 Hàn Quốc.

    u23 Han Quoc vs U23 Malaysia anh 12

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Ong Kim Swee xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Bị đánh giá là đội cửa dưới nhưng U23 Malaysia sở hữu lượng cơ hội, số đường chuyền, tỷ lệ kiểm soát bóng ngang ngửa với ứng viên vô địch U23 Hàn Quốc.

    u23 Han Quoc vs U23 Malaysia anh 13



Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm