Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐKVĐ Nhật Bản bị vùi dập 4 bàn không gỡ ở tứ kết U23 châu Á

CĐV vừa được chứng kiến cú sốc lớn nhất tại VCK U23 châu Á tính đến lúc này khi U23 Nhật Bản thua U23 Uzbekistan 0-4 và phải dừng chân ngay tứ kết.

Highlights U23 Nhật Bản thua sốc U23 Uzbekistan 0-4 U23 Uzbekistan gây bất ngờ khi đánh bại U23 Nhật Bản với tỷ số 4-0, qua đó giành quyền vào bán kết U23 châu Á.

Trái với dự đoán ban đầu của giới chuyên môn, U23 Uzbekistan không lựa chọn lối chơi phòng ngự trước U23 Nhật Bản mà chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Với lối chơi áp sát đầy khó chịu, U23 Uzbekistan giành quyền kiểm soát bóng và liên tục tung những cú dứt điểm đầy tự tin về phía khung thành đối thủ.

Đây là diễn biến bất ngờ. Bởi U23 Nhật Bản kết thúc giai đoạn vòng bảng đầy thuyết phục với 3 trận thắng, ghi 5 bàn cùng ngôi đầu bảng B. Đội bóng xứ mặt trời mọc là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải châu Á năm nay.

Trong khi đó, đối thủ của thầy trò HLV Hajime Moriyasu ở tứ kết chỉ là U23 Uzbekistan, đội tuyển đứng thứ 2 tại bảng A với hàng công không được đánh giá cao sau giai đoạn vòng bảng (ghi 2 bàn sau 3 trận).

U23 Nhat Ban bi vui dap 4 ban khong go anh 1
U23 Nhật Bản bị choáng ngợp trước sự tự tin của đối thủ đến từ Trung Á. Ảnh: Getty Images.

Nỗ lực tấn công của đội bóng Trung Á được đền đáp ở phút 31. Sau một pha bóng lộn xộn, Javokhir Sidikov chớp thời cơ tung cú cứa lòng chân trái hiểm hóc hạ gục thủ môn Ryosuke Kojima mở tỷ số trận đấu.

Chưa kịp định thần sau bàn thua đầu tiên, hàng phòng ngự U23 Nhật Bản mắc sai lầm tạo điều kiện cho đối thủ nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 34. Trung vệ Yugo Tatsuta xử lý chậm chạp để Dostombek Khamdamov ập vào cướp bóng rồi tung cú dứt điểm buộc thủ môn Kojima vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Chỉ 4 phút sau, số 8 Jasurbek Yakhshiboev có pha đảo chân qua hàng loạt cái bóng áo xanh trước khi tung cú dứt điểm vào góc xa giúp U23 Uzbekistan dẫn trước U23 Nhật Bản 3-0 ngay trong hiệp một.

45 phút đầu tiên chứng kiến sự vượt trội của thầy trò HLV Ravshan Khaydarov với 13 cú sút, 5 trong số đó đi trúng đích và đem về 3 bàn thắng. Trong khi các "samurai trẻ tuổi" chỉ biết chịu trận, thậm chí còn không thực hiện nổi một cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ.

U23 Nhat Ban bi vui dap 4 ban khong go anh 2
U23 Uzbekistan thăng hoa nhấn chìm nhà ĐKVĐ Nhật Bản ngay trong hiệp một. Ảnh: Getty Images.

3 bàn thua trong hiệp một đã đánh bại hoàn toàn tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Nhật Bản. Đoàn quân của HLV Moriyasu Hajime chơi vật vờ trên sân, thậm chí còn để Uzbekistan chọc thủng lưới lần thứ tư ở ngay đầu hiệp 2. 

Chỉ với một pha ngoặt bóng đơn giản, Jasurbek Yakhshiboev đã vượt qua được sự truy cản của hậu vệ trước khi dứt điểm gọn gàng ấn định thắng lợi 4-0 cho U23 Uzbekistan.

U23 Nhật Bản phải dừng bước từ tứ kết thực sự là một cú sốc lớn nhất tại giải U23 châu Á năm nay. Không chỉ là nhà ĐKVĐ, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu còn sở hữu đội hình đồng đều cùng lối chơi gắn kết ở mọi tuyến.

Ở bán kết, U23 Uzbekistan sẽ gặp đội thắng trong cặp U23 Malaysia - U23 Hàn Quốc.

U23 Nhat Ban bi vui dap 4 ban khong go anh 3
Nhà ĐKVĐ Nhật Bản vừa trải qua một cơn ác mộng thực sự tại giải U23 năm nay.

U23 Việt Nam thu hút truyền thông quốc tế

Chiều 19/1, đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập nhẹ tại Thường Thục (Giang Tô, Trung Quốc) để chuẩn bị cho trận tứ kết với Iraq lúc 18h30 ngày mai (20/1).

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm