Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Jordan vượt Việt Nam, UAE sau trận thắng Triều Tiên

U23 Jordan vươn lên dẫn đầu bảng D sau chiến thắng 2-1 trước Triều Tiên ở trận đấu diễn ra đêm 10/1.

Highlights VCK U23 châu Á 2020: Triều Tiên 1-2 Jordan Với 3 điểm giành được trước Triều Tiên tối 10/1, U23 Jordan vươn lên ngôi đầu bảng D sau lượt đầu tiên do Việt Nam cầm hòa UAE ở trận đấu cùng ngày.

Là đội tuyển bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng U23 Jordan lại là đội nhập cuộc chủ động hơn. Đoàn quân của HLV Ri Yu Il liên tục thực hiện những pha đột phá đầy tự tin khiến hàng thủ Jordan phải vất vả ngăn chặn.

Sau quãng thời gian bị đối thủ lấn lướt, U23 Jordan đẩy cao đội hình, nhưng chỉ trông chờ vào những tình huống đột phá của các cá nhân, đặc biệt là cầu thủ số 9 Ziad Atieh.

Tưởng chừng hiệp đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa. Jong Kum-song mắc sai lầm trong một pha phòng ngự. Trọng tài cho U23 Jordan hưởng phạt đền và Atieh đã tận dụng để mở tỷ số trận đấu.

truc tiep U23 chau A anh 1

Sai lầm của Jong Kum-song tạo cơ hội cho U23 Jordan mở tỷ số. Ảnh: Quang Thịnh.

U23 Triều Tiên tỏ rõ sự lúng túng trong hiệp đấu thứ 2. Hàng thủ áo trắng có nhiều pha xử lý lóng ngóng khiến khung thành của thủ môn Ju-hyok chao đảo.

Tấn công liên tục nhưng phải đến phút 75, U23 Jordan mới có thể ghi bàn nhân đôi cách biệt. Alzebdieh chớp thời cơ để đánh đầu cận thành tung lưới U23 Triều Tiên.

Nỗ lực của đội bóng áo trắng chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút bù giờ 90+1. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho U23 Jordan. Đoàn quân của HLV Abu Ismail tạm vươn lên dẫn đầu bảng D với 3 điểm.

  • U23 Triều Tiên hát quốc ca trước khi tập luyện

    Các cầu thủ U23 Triều Tiên đồng thanh hát quốc ca trước khi bắt đầu buổi tập. Họ dùng chiếc loa nhỏ để phát nhạc. Đây là điều đặc biệt mà các cầu thủ Triều Tiên mang đến giải đấu.

    U23 Triều Tiên hát quốc ca trước khi tập luyện Các cầu thủ U23 Triều Tiên đồng thanh hát quốc ca trước khi bắt đầu buổi tập. Họ dùng chiếc loa nhỏ để phát nhạc. Đây là điều đặc biệt mà các cầu thủ Triều Tiên mang đến giải đấu.
  • HLV U23 Triều Tiên nói về việc sa sút của đội nhà

    U23 Triều Tiên gặp Jordan ở lượt đầu bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020. Hai đội bóng đều có những vấn đề riêng.

    Mở đầu cuộc họp báo, huấn luyện viên Ri Yu-il của U23 Triều Tiên chia sẻ: "Chúng tôi hài lòng khi góp mặt tại giải đấu. Các đội đều có sự chuẩn bị tốt, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để đạt kết quả tốt ở từng trận đấu và nỗ lực để đi tiếp", ông nói.

    "Trận đấu đầu tiên rất quan trọng. Tất cả HLV đều nói vậy vì nó là nền tảng để HLV tính toán cho chặng đường tiếp theo. Trận đấu với Jordan là lúc chúng tôi thể hiện và chắc chắn Triều Tiên sẽ chơi hết mình để tạo đà cho những trận tiếp theo".

    Khoảng 3 năm trở lại đây, bóng đá Triều Tiên sa sút ở các giải trẻ, và HLV Ri không ngại chia sẻ nguyên nhân tới từ những khó khăn của đội bóng: "Chúng tôi không có thành tích tốt ở các giải đấu trẻ của châu lục. Vấn đề là các HLV đều rất nỗ lực, nhưng việc xây dựng đội bóng đến thành công cần quá trình rất nhiều thời gian".

    truc tiep U23 chau A anh 2

  • Danh sách cầu thủ ra sân của U23 Triều Tiên và Jordan

    U23 Triều Tiên: Ju Hyok, Kwang Chol, Jong Gil, Chung Gyu, Kum Song, Kuk Shol, Kwang Hyok,  Ok Chol, Yong Gwon, Kuk Jin.

    U23 Jordan: Al-Fakhouri, Ahmed, Haikal, Afaneh, Barri, Al Rawabdeh, Al-Naimat, Aburiziq, Al-Rosan, Ali Olwan, Bani Atieh.

    truc tiep U23 chau A anh 3

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 2': KHÔNG VÀO! Ri Chung-gyu tung cú sút kỹ thuật từ sát vạch 16,5 m khiến thủ môn Alfakhori phải vất vả cản phá. Người gác đền của U23 Jordan bị đau sau nỗ lực cứu thua.


  • 10': U23 Triều Tiên bị đánh giá thấp hơn nhưng chơi đầy tự tin. Cầu thủ áo trắng liên tục thực hiện những tình huống đột phá khiến hàng thủ áo đỏ phải vất vả mới có thể ngăn chặn. Ảnh: Hoàng Hà.

    truc tiep U23 chau A anh 4

    truc tiep U23 chau A anh 5

  • 12': KHÔNG VÀO!! Alnaimat đột phá qua 2 hậu vệ Triều Tiên nhưng cú sút của số 19 lại không đủ hiểm để thắng thủ môn Ju-hyok.


  • 17': U23 Triều Tiên dàn xếp đá phạt khá công phu nhưng bóng không vượt qua hàng rào.

  • 24': U23 Jordan thực hiện pha treo bóng từ ngoài vùng cấm nhưng không thể gây sóng gió về phía khung thành của Triều Tiên.

  • 27': KHÔNG ĐƯỢC! Số 9 Ziad Atieh đi bóng từ cánh trái rồi tung cú dứt điểm nhưng bóng đi quá nhẹ và tìm đến đúng vị trí thủ môn Triều Tiên chọn sẵn. Ảnh: Hoàng Hà.

    truc tiep U23 chau A anh 6

  • 34': Thủ môn U23 Jordan phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ sau pha va chạm với số 22 Kim Kuk Jin. Alfakhori may mắn không dính chấn thương và vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • 36': KHÔNG VÀO! Từ quả đá phạt bên cánh trái, số 8 Jong Kum-song bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch khung thành Jordan trong gang tấc. Ảnh: Hoàng Hà.

    truc tiep U23 chau A anh 7

  • 41': Trận đấu đang trôi về những phút cuối. U23 Jordan vẫn chưa tìm ra phương án thích hợp để xuyên thủng hàng thủ của Triều Tiên. Những pha tấn công của đội bóng áo đỏ phần lớn dựa trên những pha đột phá của các cá nhân.

  • 45': Số 10 Alnaimat bị Kum-song đốn ngã sau một nỗ lực đi bóng. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho U23 Jordan. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U23 chau A anh 8

  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • Tỷ số được mở cho U23 Jordan

    45+1': VÀO!! Số 9 Atieh tự tin tung cú đá vào góc xa bên phải đưa U23 Jordan vượt lên dẫn trước. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U23 chau A anh 9

    truc tiep U23 chau A anh 10

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về U23 Jordan. Ảnh: Hoàng Hà.

    truc tiep U23 chau A anh 11

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 49': Hàng thủ Triều Tiên mắc sai lầm tạo cơ hội cho Alnaimat thoát xuống. Tuy nhiên cú dứt điểm của số 19 lại không thắng được thủ môn Ju-hyok. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep U23 chau A anh 12

  • 57': U23 Jordan đang chủ động chơi áp sát ngay trên phần sân đối thủ để tận dụng khả năng xử lý lóng ngóng của các cầu thủ phòng ngự U23 Triều Tiên.

  • HLV Park Hang-seo nán lại sân Thunder Castle để theo dõi màn trình diễn của 2 đội. U23 Jordan sẽ là đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

    truc tiep U23 chau A anh 13

  • 66': Một cầu thủ Triều Tiên ngã trong vùng cấm nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

  • 73': KHÔNG VÀO!! Số 13 của U23 Triều Tiên xâm nhập vùng cấm nhưng không thể hạ gục thủ môn Jordan. Trước đó, trọng tài cũng đã căng cờ báo cầu thủ áo trắng việt vị.


  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho U23 Jordan

    75': VÀO!! Tận dụng pha dứt điểm trúng xà của đồng đội, số Alzebdieh băng vào đánh đầu bồi tung lưới U23 Triều Tiên.

    truc tiep U23 chau A anh 14

    truc tiep U23 chau A anh 15

  • 82': Hwang-chon băng vào đánh đầu ở cự ly chưa đầy 3 m nhưng bóng lại đi dội cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho U23 Triều Tiên

    90+1': VÀO!! Ở nỗ lực đánh đầu thứ 2, số 15 Hyon-Ju tiếp tục đưa bóng đi trúng cột nhưng lần này bóng đã đi vào lưới U23 Jordan.


  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho U23 Jordan. Ảnh: Hoàng Hà.

    truc tiep U23 chau A anh 16

Tuấn Nguyên - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm