Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam loại 3 cầu thủ, chọn 3 thủ môn

HLV Philippe Troussier đã loại tiền đạo Bùi Vĩ Hào, tiền vệ Giáp Tuấn Dương và Ngô Đức Hoàng để giữ lại thủ môn thứ 3 là Cao Văn Bình ở SEA Games 32.

Sáng 29/4, danh sách chính thức U22 Việt Nam đã được gửi cho ban tổ chức. HLV người Pháp có lựa chọn khá bất ngờ. Tiền đạo Vĩ Hào của Bình Dương bị loại phút chót cùng Tuấn Dương (Công An Hà Nội) và Đức Hoàng (CLB Hà Nội).

Lựa chọn an toàn cho chặng đường dài, ông Troussier đăng ký 20 cầu thủ và một thủ môn dự phòng. Cao Văn Bình (SLNA) là cầu thủ thứ 21 của U22 Việt Nam. Hai thủ môn chính thức là Quan Văn Chuẩn và Đoàn Huy Hoàng.

Đây là điều khá lạ của U22 Việt Nam ở SEA Games, trong khi nhiều đội khác chỉ mang theo 2 thủ môn, ông Troussier muốn an toàn nên mang đến 3 thủ môn. Các cầu thủ còn lại đa phần có thể chơi nhiều vị trí.

Vĩ Hào có lẽ là cái tên đáng tiếc nhất. Dẫu vậy, HLV Troussier có lý do để đưa ra quyết định. Hào sẽ cần nỗ lực hơn để tham gia các giải đấu khác trong năm nay cùng U23 Việt Nam. Ban đầu, anh đặt mục tiêu một trận ghi một bàn nhưng giấc mơ SEA Games đã không thành.

U22 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên vào ngày 30/4 khi gặp U22 Lào trên sân Prince lúc 19h. Sáng 29/4, đội đã có buổi làm quen không gian thi đấu. Theo yêu cầu đảm bảo mặt sân nên các đội sẽ không tập trên sân Prince trong suốt quá trình tham dự.

Danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games 32

Thủ môn: Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng, Cao Văn Bình (Dự phòng)

Hậu vệ: Trần Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Võ Minh Trọng, Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Nguyễn Ngọc Thắng

Tiền vệ: Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Đức Phú, Lê Quốc Nhật Nam, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn

Tiền đạo: Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt.

u22 viet nam anh 1
Nơi đóng quân của 16 tuyển bóng đá ở SEA Games Trừ chủ nhà Campuchia, 9 đội nam và 7 đội nữ sẽ lưu trú tại khách sạn Phnom Penh trong thời gian diễn ra môn bóng đá ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

U22 Việt Nam đi chùa ở Campuchia

Sáng 28/4, HLV Philippe Troussier cùng học trò tranh thủ đến Chùa Wat Ounalom ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia) để tham quan, cầu nguyện trước trận ra quân gặp Lào.

U22 Campuchia đưa cầu thủ gốc Ghana dự SEA Games 32

Leng Nora và Aarun Lim, 2 cầu thủ gốc Ghana và New Zealand, góp mặt trong danh sách 20 tuyển thủ U22 Campuchia cạnh tranh tại môn bóng đá nam SEA Games 32. 

Tổ hợp triệu USD sẵn sàng đón đoàn Việt Nam tại SEA Games 32

Nhà thi đấu các bộ môn thuộc tổ hợp Morodok Techo đang dần hoàn thiện, và mang tham vọng lớn của nước chủ nhà Campuchia tại SEA Games 32.

Quang Thịnh

từ Phnom Penh, Campuchia

Bạn có thể quan tâm