Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam gút danh sách: Chờ quân của thầy Park Hang-seo

HLV Nguyễn Quốc Tuấn và cộng sự vẫn chưa gút danh sách dự U22 Đông Nam Á khi đang chờ tình hình chấn thương của một cầu thủ quan trọng.

Chỉ còn một ngày nữa là U22 Việt Nam lên đường đi Campuchia dự giải U22 Đông Nam Á. HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang gấp rút gạch tên 2 cầu thủ ra khỏi đội hình trước chuyến hành quân đến thủ đô Phnom Penh.

Bài toán nan giải lúc này của ông Tuấn chính là việc chưa thể chốt được danh sách. Trận hòa 1-1 với CLB Sài Gòn hôm 12/2 là cuộc đọ sức quý giá nhưng cũng để lại nhiều lo lắng. Hai cầu thủ chấn thương trong lúc khởi động, cộng thêm một trụ cột phải ra nghỉ sớm đang là vấn đề của U22 Việt Nam.

Ngo Tung Quoc,  Luong Hoang Nam,  Phan Thanh Hau,  U22 Viet Nam,  U22 Dong Nam A,  Nguyen Quoc Tuan,  Park Hang seo anh 1
Hậu vệ trái Ngô Tùng Quốc rời sân vì chấn thương trong trận giao hữu với CLB Sài Gòn. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo đó, hậu vệ Ngô Tùng Quốc dính chấn thương gối trong hiệp thi đấu thứ nhất và phải rời sân. Cầu thủ từng được ông Park Hang-seo triệu tập trước thềm Asian Cup 2019 đang đối diện nguy cơ phải chia tay U22 Việt Nam nếu chẩn đoán của bác sĩ không khả quan.

Với lực lượng không đồng đều như HLV Quốc Tuấn từng chia sẻ thì việc Ngô Tùng Quốc không thể tiếp tục thi đấu sẽ là một tổn thất rất lớn với U22 Việt Nam. Nhân sự của lứa cầu thủ này vốn đã không nhiều, một số lại về phục vụ CLB đá V.League nên để lại một khoảng trống khá lớn.

Trong đội hình U22 Việt Nam nổi lên hai cái tên đáng chú ý là Phan Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam của HAGL. Cả hai dày dạn kinh nghiệm thi đấu nhưng mới đây họ cũng để lại khá nhiều lo lắng cho người thầy cũ ở HAGL.

Khi khởi động, Hoàng Nam đã bị căng cơ bắp đùi và không thể thi đấu với CLB Sài Gòn. Cầm chiếc vớ phải trên tay đi ra khỏi sân, dễ thấy sự thất vọng của tiền vệ trung tâm và là hạt nhân trong lối đá của U22 Việt Nam như thế nào.

Ngo Tung Quoc,  Luong Hoang Nam,  Phan Thanh Hau,  U22 Viet Nam,  U22 Dong Nam A,  Nguyen Quoc Tuan,  Park Hang seo anh 2
HLV Nguyễn Quốc Tuấn lo lắng khi hạt nhân trong lối chơi như Lương Hoàng Nam dính chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.

Còn Phan Thanh Hậu phải cần đến sự chăm sóc khá kỹ lưỡng của bộ phận y tế mới có thể vào sân thi đấu từ hiệp 2 ở trận gặp Sài Gòn. Dù rất nỗ lực nhưng vẫn thấy sự khó khăn của cầu thủ từng lọt tốp 40 tài năng trẻ châu Á năm 2014 khi chạy trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Ngô Tùng Quốc, Lương Hoàng Nam và Phan Thanh Hậu đều là những cái tên đáng chú ý trong đội U22 Việt Nam lần này. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho Zing.vn biết chấn thương của Hoàng Nam và Thanh Hậu chưa đến mức đáng lo ngại, chỉ còn Tùng Quốc cần kiểm tra.

Ban huấn luyện U22 Việt Nam sẽ chờ hậu vệ của CLB TP.HCM đi khám tại bệnh viện trở về mới có thể đưa ra kết luận và gút lại danh sách cuối cùng. Và nhiều khả năng trong tối nay, U22 Việt Nam sẽ chốt danh sách.

15h ngày 15/2, U22 Việt Nam sẽ lên đường đi Campuchia để chuẩn bị cho trận khai mạc gặp U22 Philippines, Timor-Leste và Thái Lan. Giải diễn ra từ ngày 17 đến 26/2/2019 với 8 đội tuyển tham dự.

Cầu thủ U22 Việt Nam vất vả cầm hòa đàn anh ở V.League 2019

Dù thiếu kinh nghiệm thi đấu nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam cũng nỗ lực có bàn gỡ hòa 1-1 trước CLB Sài Gòn có đầy đủ ngoại binh.

U22 Việt Nam gặp khó vì không có lực lượng tốt nhất ở giải Đông Nam Á Trước sự thành công của HLV Park Hang-seo, U22 Việt Nam đối diện với áp lực lớn và khó khăn để có thể tiếp đà giúp bóng đá Việt Nam đạt thành tích cao ở giải U22 Đông Nam Á.


Lê Minh

Bạn có thể quan tâm