Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam đảo lộn nhân sự để chuẩn bị quyết đấu Thái Lan

HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn tiết lộ U22 Việt Nam đã thực hiện hàng loạt sự điều chỉnh về nhân sự để hướng tới trận cầu quyết định với đối thủ U22 Thái Lan hôm 21/2 tới.

Highlights: U22 Việt Nam 4-0 U22 Timor Leste Đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chính thức vượt qua vòng bảng U22 Đông Nam Á cùng Thái Lan sau khi đánh bại U22 Timor Leste với 4 bàn không gỡ trong trận đấu tối 19/2.

Chiến thắng 4-0 của U22 Việt Nam trước Timor-Leste cùng thắng lợi 3-0 của U22 Thái Lan trước Philippines tối 19/2 khiến cục diện bảng A Giải U22 Đông Nam Á 2019 trở nên rất thú vị. U22 Việt Nam và Thái Lan đã chắc chắn đi tiếp trước lượt trận cuối. Cuộc đối đầu giữa đôi bên hôm 21/2 chỉ có ý nghĩa quyết định ngôi đầu bảng.

Đó là lý do khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn thực hiện hàng loạt thay đổi. So với trận gặp U22 Philippines, U22 Việt Nam đã thay tới 6 cầu thủ trong đội hình xuất phát. Ông Tuấn giải thích: “Ban huấn luyện đã có sự điều chỉnh và tính toán để các em đảm bảo xuyên suốt giải đấu, tránh tình trạng quá tải về thể lực”.

Nói về những quyết định thay người trong hiệp hai, ông Tuấn bảo: “Đúng là đã có những sự tính toán từ ban huấn luyện. Chúng tôi vào bán kết rồi, phải chuẩn bị gặp Thái Lan để làm sao có được kết quả tốt nhất”.

U22 Viet Nam da lon nhan su,  huong toi Thai Lan anh 1
U22 Việt Nam đã có một trận đấu ấn tượng và đang giành lợi thế trước cuộc đối đầu với Thái Lan. Ảnh: Ngọc Anh.

Một trong những sự chuẩn bị ấy là việc rút Hoàng Nam rời sân ở đầu hiệp hai. Cầu thủ của HAGL va chạm, chấn thương nhẹ ở bắp chân nên được rút ra. Hoàng Nam cần được nghỉ ngơi để hoàn toàn bình phục trước trận gặp Thái Lan.

Ông Tuấn cũng dành nhiều lời khen cho các học trò sau 4 bàn vào lưới Timor-Leste. Ông nói: “Các bạn chơi rất tập trung và có được sự quyết tâm rất lớn. Một điều không nhỏ là hôm nay thi đấu dưới thời tiết rất nắng nên ảnh hưởng rất nhiều tới vấn đề thể lực. Nhưng các bạn ấy vẫn tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện rất tốt. Tôi khen ngợi tất cả cầu thủ, rất hài lòng với cách chơi của Danh Trung và hài lòng nhiều mặt về Phan Thanh Hậu”.

Sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã thưởng nóng 200 triệu đồng cho U22 Việt Nam. Đội tuyển hiện có 6 điểm, bằng với Thái Lan nhưng xếp nhất bảng A nhờ chênh lệch chỉ số phụ. Các cầu thủ sẽ nghỉ ngơi ngày mai trước khi chơi trận quyết định với Thái Lan hôm 21/2 tới.

HLV U22 Việt Nam và áp lực từ ông Park Hang-seo

Màn trình diễn chưa thuyết phục của U22 Việt Nam trước Philippines khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn chịu áp lực thành công sau thời ông Park Hang-seo.

Ngọc Anh

Bạn có thể quan tâm