Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U22 Thái Lan lấy gì để thắng Việt Nam'

Nhà báo Gof Natthakorn không lạc quan về cơ hội chiến thắng của U22 Thái Lan trước Việt Nam trong trận đấu diễn ra chiều 5/12.

"Để bảo vệ huy chương vàng SEA Games, từng cầu thủ trong đội hình U22 Thái Lan phải cho thấy những gì hay nhất. Thế nhưng, từ lúc SEA Games 30 bắt đầu, tôi không hề thấy điều đó. U22 Thái Lan lấy gì để thắng Việt Nam", cây viết của Siam Sport chia sẻ với Zing.vn.

Nhà báo người Thái Lan phân tích thêm tình thế của U22 Thái Lan khiến các cầu thủ đối mặt nhiều sức ép. Họ buộc phải thắng Việt Nam cách biệt 2 bàn mới có thể đi tiếp. Sau những gì "tiểu Voi chiến" thể hiện từ đầu SEA Games, cây viết Natthakorn lo ngại cho số phận đội nhà.

U22 Thai Lan anh 1
U22 Thái Lan chưa cho thấy màn trình diễn thuyết phục từ đầu SEA Games 30. Ảnh: Foxsportasia.

Anh nói: "Đây sẽ là trận khó khăn. Tôi nghĩ U22 Việt Nam sẽ giành chiến thắng hoặc ít nhất thu về 1 điểm. Tôi không biết Thái Lan liệu có thể giành chiến thắng nếu cứ đá như những trận đấu trước".

Cây bút Phairat MLee của Fox Sports Asia cũng có chung quan điểm với đồng hương. Anh thừa nhận khó để U22 Thái Lan có thể hạ Việt Nam với cách biệt 2 bàn. Nhà báo Got Kunladetch viết cho Siam Sport nhìn nhận: "U22 Việt Nam là đội mạnh và tự tin hơn Thái Lan".

Dù vậy, U22 Thái Lan được cho là không dễ dàng buông xuôi. Nhà báo Kunladetch nêu quan điểm: "U22 Thái Lan đang tiến bộ qua từng trận đấu. HLV Akira Nishino bắt đầu hiểu nhiều hơn về cầu thủ. Điều này thể hiện qua cách ông ấy thay đổi nhân sự liên tục trong những trận đấu đã qua".

Còn theo nhà báo Natthakorn, điểm tựa của U22 Thái Lan nằm ở tinh thần đồng đội. Nhờ điều này, "tiểu Voi chiến" liên tục vượt qua được thời điểm khó khăn. Trước U22 Lào, thầy trò Nishino tưởng chừng không giành chiến thắng. Tuy nhiên, nỗ lực miệt mài của các cầu thủ giúp họ có 3 điểm.

U22 Việt Nam gặp Thái Lan ở loạt trận cuối bảng B lúc 15h ngày 5/12. Với 12 điểm và hiệu số +13, thầy trò ông Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng B.

U22 Thai Lan anh 2
U22 Thái Lan phải thắng Việt Nam cách biệt 2 bàn mới đi tiếp. Ảnh: Minh Phúc.

'U22 Việt Nam không phải là đội bóng một người'

Chuyên gia Shebby Singh nhấn mạnh tính tập thể mới chính là sức mạnh lớn nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm