Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U22 Việt Nam không phải là đội bóng một người'

Chuyên gia Shebby Singh nhấn mạnh tính tập thể mới chính là sức mạnh lớn nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

"Thật tiếc vì Quang Hải không thể thi đấu với U22 Thái Lan. Tuy nhiên, U22 Việt Nam không phải đội bóng một người. Suốt vòng bảng, các học trò của ông Park Hang-seo luôn rất biết giải quyết trận đấu bằng nhiều cách khác nhau. Họ ghi bàn từ những tình huống cố định, sút xa ngoài vùng cấm mà không cần sự tham gia trực tiếp của cầu thủ kiến thiết lối chơi hay nhất", chuyên gia Singh, bình luận viên của kênh Fox Sports, chia sẻ với Zing.vn.

Sáng 4/12, tiền vệ Quang Hải được các bác sĩ và cán bộ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đưa đi bệnh viện Manila Doctors Hospital để khám chấn thương. Sau hơn 2 tiếng kiểm tra, Quang Hải trở về khách sạn đội tuyển nghỉ ngơi.

Theo kết quả chụp cộng hưởng từ, đội trưởng U22 Việt Nam được xác định bị rách cơ đùi sau. Anh sẽ không thể thi đấu ở trận quyết định gặp U22 Thái Lan ngày 5/12.

U22 Viet Nam anh 1
Tình huống trụ chân khiến Quang Hải bị đau cơ đùi sau. Ảnh: Quang Thịnh.

Ông Singh cho rằng U22 Việt Nam luôn cần Quang Hải, vì đây là cầu thủ tuyệt vời. Thế nhưng, U22 Việt Nam có tinh thần tập thể cao và một HLV giỏi trên ghế huấn luyện, người luôn đưa ra chiến thuật phù hợp ở những trận đấu khác nhau. Đây mới thật sự là điểm tựa của U22 Việt Nam.

Gặp U22 Thái Lan, U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn. Họ là đội dẫn đầu bảng xếp hạng. Việc có hơn U22 Thái Lan 3 điểm giúp thầy trò Park Hang-seo dễ đá hơn rất nhiều. Theo chuyên gia Singh, U22 Việt Nam cần biết cách tận dụng tối đa lợi thế này.

Bình luận viên của Fox Sports khuyên U22 Việt Nam hãy sử dụng lối đá phòng ngự phản công đã là thương hiệu. Đối thủ U22 Thái Lan đang chịu nhiều sức ép. Họ cần chiến thắng để đi tiếp. Do đó, việc "tiểu Voi chiến" đẩy cao đội hình sẽ tạo điều kiện cho U22 Việt Nam tận dụng lối chơi phản công sắc bén.

Cũng theo chuyên gia Singh, U22 Việt Nam không nên nhập cuộc với tư tưởng cầm hòa, bởi đây là thứ bóng đá rất tiêu cực. Những gì thầy trò Park Hang-seo cần là một lối chơi thông minh. Bình luận viên người Malaysia nhấn mạnh U22 Việt Nam hãy trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công.

U22 Việt Nam gặp U22 Thái Lan ở loạt trận cuối bảng B lúc 15h ngày 5/12. Với 12 điểm và hiệu số +13, thầy trò ông Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng.

U22 Viet Nam anh 2
U22 Thái Lan phải thắng Việt Nam cách biệt 2 bàn mới đi tiếp. Ảnh: Minh Phúc.

'Rất nguy hiểm nếu U22 Việt Nam đá với tâm lý cầu hòa Thái Lan'

Nhà báo David Lee nhận định Thái Lan không phải đội bóng quá mạnh tại SEA Games 30. Tuy nhiên, U22 Việt Nam không nên có tư tưởng tìm kiếm một điểm trước đối thủ.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm