Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Philippines mạnh miệng đặt mục tiêu vào bán kết SEA Games

Dù thực lực có hạn và thua cả Campuchia mới đây, U22 Philippines vẫn mạnh dạn đặt mục tiêu vào bán kết SEA Games 29. Họ cũng khẳng định, Malaysia có nhiều cơ hội để vô địch.

HLV Marlon Maro tự tin vào sức mạnh của U22 Philippines.

Philippines là 1 trong 5 đối thủ của Việt Nam tại bảng B. Đội bóng này đã di chuyển đến Malaysia tối 11/8. Trước khi dự SEA Games, Philippines đã thi đấu không thành công tại vòng loại U23 châu Á 2018. Họ toàn thua 3 trận trước Nhật Bản (0-8), Trung Quốc (0-2) và Campuchia (0-1).

Phong độ kém thuyết phục đó khiến đội bóng này không được đánh giá cao khi rơi vào bảng đấu cùng Thái Lan, Việt Nam. Tuy nhiên, họ vẫn rất tự tin. “Mọi người đều biết Philippines nằm ở  bảng đấu tử thần cùng Thái Lan, Việt Nam, nhưng chúng tôi sẽ tìm lại chính mình ở các trận đấu sắp tới. Mục tiêu của đội là giành vé vào bán kết sau khi thất bại ở giải đấu gần đây nhất”, HLV Marlon Maro cho biết.

Tính từ năm 2001 (thời điểm môn bóng đá SEA Games chỉ dành cho cầu thủ ở độ tuổi U23), thành tích của Philippines rất tệ. Họ thi đấu 12 trận, trong đó có 2 trận thắng và 10 lần thất bại. Điều đó khiến họ chưa một lần giành quyền vào bán kết. Thậm chí ở một số kỳ Đại hội, quốc gia này còn không tham dự.

Tại SEA Games 2015, Philippines thi đấu tệ hại khi thua cả 4 trận vòng bảng trước các đội Myanmar, Indonesia, Campuchia và Singapore. Với nền tảng còn hạn chế, sẽ rất khó để đội bóng của HLV Maro có thể làm nên bất ngờ trước các đội Việt Nam, Thái Lan hay Indonesia.

U22 Philippines muon vao ban ket anh 1
U22 Philippines đến Malaysia tối 11/8.

Thái Lan đưa thủ môn từng bắt cho U17 Pháp dự SEA Games

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức công bố danh sách 20 cầu thủ của đội U22 dự SEA Games. Trong số này có 2 người từng khoác áo U17 Pháp và U19 Thụy Điển.

Ngoài việc tự tin vào bản thân, HLV Philippines còn cho rằng chủ nhà Malaysia sẽ lên ngôi vô địch SEA Games. Ông nói: “Thái Lan là đội bóng mạnh nhưng tôi chọn Malaysia sẽ giành HCV. Họ thường thi đấu rất tốt mỗi khi thi đấu trên sân nhà. Thực tế, phong độ của họ thời gian gần đây cũng rất ấn tượng”.

Mới đây, Malaysia đã giành vé dự VC U23 châu Á. Họ dẫn đầu bảng đấu có Thái Lan, Indonesia và Mông Cổ. Đây là một phần lý do khiến Philippines đánh giá cao đội bóng của HLV Ong Kim Swee. Bên cạnh đó, đội chủ nhà còn có thêm nhiều ưu thế về khán giả, sân bãi, lịch thi đấu…

Philippines sẽ mở đầu chiến dịch SEA Games băng trận gặp Campuchia hôm 15/8. Sau đó, họ sẽ lần lượt gặp Indonesia (17/8), Việt Nam (20/8), Thái Lan (22/8) và Đông Timor (24/8).

HLV U22 Indonesia bị trừng phạt nếu đội chơi tệ ở SEA Games

Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết sẽ đánh giá về thành tích của đội nhà tại SEA Games trước khi đưa ra một hình phạt nghiêm khắc đối với HLV Luis Milla.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tribun News, Utusan

Bạn có thể quan tâm