Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan đưa thủ môn từng bắt cho U17 Pháp dự SEA Games

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức công bố danh sách 20 cầu thủ của đội U22 dự SEA Games. Trong số này có 2 người từng khoác áo U17 Pháp và U19 Thụy Điển.

Thủ môn Nont Muangngam từng có thời gian bắt cho U17 Pháp.

Chưa đầy một ngày sau trận hòa 1-1 trước CLB Eastern (Hong Kong), HLV Worrawoot Srimaka đã công bố danh sách đội hình dự SEA Games, với mục tiêu bảo vệ tấm HCV. Trong số những nhân tố được chọn đáng chú ý có thủ môn Nont Muangngam.

Người gác đền sinh năm 1997 trưởng thành từ lò đào tạo của CLB AS Nancy (Pháp) từ năm 2010 đến 2013. Trong 3 năm tiếp theo, anh được tin tưởng cho vào đội hình II của CLB này. Tổng cộng, Muangngam có 15 trận khoác áo CLB của Pháp.

Đáng chú ý nhất là việc thủ môn này có 7 trận khoác áo đội U17 Pháp, thi đấu một số giải quốc tế. Tuy nhiên với mong muốn được ra sân thi đấu nhiều hơn, Nont Muangngam quyết định trở về Thái Lan để khoác áo CLB rất có tham vọng Chiangrai United.

Một cầu thủ Thái kiều khác trong đội hình U22 Thái Lan là hậu vệ Kevin Deeromram. Hậu vệ cánh trái này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Djurgardens và Werder Bremen. Anh cũng trải qua một thời gian ăn tập, thi đấu cho đội U17, U19 Thụy Điển.

Thai Lan chot danh sach du SEA Games anh 1
U22 Thái Lan là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch SEA Games 29.

U22 Thái Lan hòa thất vọng trước khi dự SEA Games

Ứng cử viên số một cho ngôi vô địch SEA Games có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước CLB Eastern (Hong Kong) tối 10/8. Điều này làm đảo lộn mọi toan tính của HLV Worrawoot Srimaka.

Đầu năm nay, Kevin quyết định về lập nghiệp ở quê mẹ, khi khoác áo CLB Ratchanburi Mitr Phol. Tài năng của anh là điều đã được ghi nhận khi sớm có chỗ đứng vững chắc tại đội U22. Thậm chí cầu thủ này được HLV Milovan Rajevac tin tưởng gọi lên thi đấu cho ĐTQG.

Trong danh sách triệu tập, HLV Srimaka vẫn giữ lại hầu hết cầu thủ tốt nhất của mình như Chendrop Samphaodi, Chaiyawat Buran, Worawut Namwech, Suriya Singmui, Montre Promsawat, Chaowat Veerachat, Worachit hay Sittichok Kannoo…

Tuy nhiên, ông cũng khiến rất nhiều người bất ngờ khi loại chân sút trẻ Supachok Sarchat. Tiền đạo trẻ của Buriram United đã ghi đến 7 bàn trong 9 trận thi đấu ở Thai League mùa này. Cầu thủ sinh năm 1998 cũng là người trẻ tuổi nhất lập hat-trick ở giải đấu số một Thái Lan.

HLV U22 Thái Lan không giải thích cặn kẽ về quyết định của mình. Nhưng theo báo chí địa phương, Sarachat chưa có tình trạng sức khẻo tốt nhất bởi chấn thương. Một trường hợp khác cũng không được triệu tập dự SEA Games là tiền vệ có lối chơi kỹ thuật Thanasit Sriphala.

Bóng đá - thầy trò HLV Hữu thắng quyết làm nên lịch sử

Cả thầy và trò ĐT U22 Việt Nam đều đặt mục tiêu đem về cho người hâm mộ bóng đá nước nhà tấm huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm