Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia muốn đoạt 111 HCV SEA Games 29

Nước chủ nhà Malaysia tỏ rõ tham vọng giành 111 HCV, để dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 29, diễn ra trên sân nhà từ ngày 19 đến 30/8.

Malaysia quyết tâm dẫn đầu bảng thành tích tại SEA Games trên sân nhà. Ảnh: NST.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin đã khẳng định điều này sau khi nhận nhiệm vụ từ Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Tun Rasak. SEA Games lần thứ 29 có 405 bộ huy chương ở 38 môn. Đoàn thể thao Malaysia tham dự với 874 VĐV, thi đấu ở tất cả các môn.

“Mục tiêu giành 111 HCV được đưa ra sau khi phân tích các yếu tố để có thể giúp Malaysia trở thành đoàn đứng đầu Đại hội. Tôi sẽ không tiết lộ những môn cụ thể sẽ đem về HCV, bởi điều đó sẽ gây áp lực không cần thiết đối với các VĐV cũng như mọi người sẽ bắt đầu phân tích hay chỉ trích các Hiệp hội thể thao nếu như không đạt mục tiêu”, Khairy cho biết với báo chí địa phương tối 10/8.

Chỉ tiêu 111 HCV gần gấp đôi so với thành tích mà đoàn Malaysia đã đạt được ở SEA Games 2015. Khi đó, các VĐV của họ chỉ giành 186 huy chương (62 HCV, 58 HCB, 666 HCĐ). Họ xếp thứ 4 toàn đoàn sau Thái Lan, Singapore và Việt Nam. Lần gần nhất Malaysia đoạt hơn 100 HCV tại SEA Games là vào năm 2001. Khi đó, họ giành đúng 111 HCV để dẫn đầu bảng xếp hạng.

Malaysia muon dan dau SEA Games 29 anh 1
Bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 28 cho thấy thành tích của Malaysia khá khiêm tốn.

Hơn 7.000 người bảo vệ an ninh cho SEA Games 29

Hơn 7.000 cảnh sát, nhân viên an ninh và các cơ quan thực thi pháp luật sẽ được nước chủ nhà Malaysia triển khai, để đảm bảo an toàn trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 29.

Việc Malaysia đặt ra chỉ tiêu cao có cơ sở vững chắc bởi loại bỏ nhiều nội dung thế mạnh ở các nước khác đồng thời đưa những nội dung thế mạnh của mình vào. Thậm chí, quốc gia này còn đưa một số môn vốn nằm trong chương trình thi đấu của các Đại hội thể thao mùa đông vào tranh tài.

Malaysia rất mạnh ở các môn như cầu lông, thể dục nghệ thuật, wushu, bắn cung, đua ngựa, hockey, nhảy cầu… Đối thủ chính để cạnh tranh với họ là đoàn VĐV Thái Lan. Quốc gia này từng đặt mục tiêu giành 104 HCV, tuy nhiên trưởng đoàn của họ nhấn mạnh phải giành chừng 120 HCV may ra mới vượt qua được Malaysia.

Ngoài SEA Games, Malaysia cũng đặt tham vọng đoạt 103 HCV tại Para Games (Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật). Sự kiện này diễn ra từ ngày 17 đến 23/9 với 479 nội dung ở 16 môn. Tuy nhiên, Malaysia không dám mơ ngôi số một toàn đoàn. Họ tự đánh giá mình vẫn xếp sau Thái Lan.

Vợ chồng, cha con cùng tranh tài tại SEA Games

Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang là cặp VĐV chủ lực của cầu lông Việt Nam đồng thời là vợ chồng. Một cặp đôi vàng khác được nhiều người biết đến là Trương Minh Sang - Thu Hà.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm