Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 Indonesia bị trừng phạt nếu đội chơi tệ ở SEA Games

Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết sẽ đánh giá về thành tích của đội nhà tại SEA Games trước khi đưa ra một hình phạt nghiêm khắc đối với HLV Luis Milla.

PSSI giao nhiệm vụ khó khăn cho Luis Milla tại SEA Games 29.

Chủ tịch Edy Rahmayadi đã đặt mục tiêu cho đội U22 Indonesia phải vô địch SEA Games 29. Ông đề cập thẳng thắn chuyện này với HLV Luis Milla đồng thời cảnh báo HLV người Tây Ban Nha sẽ phải chịu trừng phạt nếu thất bại, có thể bằng việc sa thải trước thời hạn.

Luis Milla là cựu danh thủ khoác áo cả Real Madrid lẫn Barcelona. Ông cũng là HLV giúp U21 Tây Ban Nha vô địch U21 châu Âu năm 2011 với lứa của Juan Mata, Davide de Gea, Ander Herrera, Thiago Alcantara… Đầu năm nay, ông ký hợp đồng 2 năm với PSSI để dẫn dắt của ĐTQG lẫn U22 Indonesia.

Giải đấu lớn đầu tiên ông làm nhiệm vụ cho đội bóng xứ vạn đảo là vòng loại U23 châu Á 2018 mới đây. Tuy nhiên, U22 Indonesia đã bị loại khi đứng thứ 3 trong bảng đấu cùng Thái Lan, Malaysia và Mông Cổ. Việc không giành vé dự VCK là nỗi thất vọng lớn của bóng đá Indonesia.

Tuyen Indonesia du SEA Games 29 anh 1
U22 Indonesia có nhiều cầu thủ từng đoạt ngôi á quân AFF Cup 2016.

Vợ chồng, cha con cùng tranh tài tại SEA Games

Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang là cặp VĐV chủ lực của cầu lông Việt Nam đồng thời là vợ chồng. Một cặp đôi vàng khác được nhiều người biết đến là Trương Minh Sang - Thu Hà.

Không muốn điều đó lặp lại ở SEA Games, PSSI đã sớm gây sức ép với Luis Milla. “Chúng tôi sẽ xem xét kết quả đội nhà tại giải đấu sắp tới. PSSI sẽ luôn đứng bên đội tuyển và sẽ có những hình thức khen thưởng hoặc kỷ luật dựa trên những gì đã làm được”, Edy cho biết với báo chí địa phương.

Theo lịch, U22 Indonesia sẽ có trận mở màn gặp Thái Lan hôm 15/8. Kết quả cuộc đối đầu này sẽ có ý nghĩa lớn đến cơ hội đi tiếp của đội tại bảng B. Bởi sau đó, đội sẽ gặp những đối thủ được đánh giá nhẹ hơn gồm Campuchia, Đông Timor, Philippines và Việt Nam.

Ngoài vô địch SEA Games 29, PSSI còn đặt mục tiêu cho Luis Milla phải đưa đội nhà lọt vào tốp 4 ở ASIAD 2018 diễn ra trên sân nhà. Tuy nhiên nếu U22 Indonesia thất bại trong việc vào bán kết trên đất Malaysia, Luis Milla có thể bị sa thải.

Hôm 11/8, U22 Indonesia đã công bố danh sách 21 cầu thủ sẽ sang Malaysia. Trong số này có một số thành viên từng vào chung kết AFF Cup 2016  như Pranata, Evan Dimas… Đến sát ngày thi đấu, HLV Luis Milla sẽ loại thêm 1 người để chốt đội hình gửi lên ban tổ chức.

Thái Lan đưa thủ môn từng bắt cho U17 Pháp dự SEA Games

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức công bố danh sách 20 cầu thủ của đội U22 dự SEA Games. Trong số này có 2 người từng khoác áo U17 Pháp và U19 Thụy Điển.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm