Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 VN vào bán kết U21 quốc tế với vị trí nhất bảng A

Gặp U21 Singapore lúc 15h30 trên sân Thống Nhất (TP HCM), U21 Việt Nam giành chiến thắng 2-1, qua đó vào bán kết U21 quốc tế 2015 với vị trí nhất bảng A khi có 6 điểm.

Tổng hợp trận đấu: U21 Việt Nam 2-1 U21 Singapore Xuân Mạnh lập cú đúp góp công vào chiến thắng 2-1 của U21 Việt Nam trước U21 Singapore.

Sau khi vượt qua U21 Thái Lan 4-2, U21 Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải U21 quốc tế 2015 khi đánh bại U21 Singapore với tỷ số 2-1. Xuân Mạnh đã tận dụng sai lầm của thủ môn và hậu vệ đối phương. Anh ghi cả hai bàn thắng cho đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Đức ở hiệp 1.

Giành chiến thắng 2 trận tại bảng A, U21 Việt Nam dẫn đầu khi có 6 điểm cùng hiệu số +3. Tấm vé vào bán kết còn lại ở bảng này thuộc về U21 Singapore khi cùng được 1 điểm như U21 Thái Lan, nhưng có chỉ số phụ tốt hơn.

U21 Việt Nam sớm chiếm thế chủ động trên sân sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số. Sau sai lầm phá bóng trượt của thủ môn U21 Singapore, Xuân Mạnh tận dụng thành công cơ hội ghi bàn cho U21 Việt Nam.

Xuân Mạnh thi đấu ấn tượng khi có 2 lần làm tung lưới U21 Singapore. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Chỉ 2 phút sau, các học trò của huấn luyện viên Phạm Minh Đức tổ chức tấn công nguy hiểm. Băng xuống tốc độ đón đường chuyền của đồng đội, Như Tuấn vượt qua thủ môn của U21 Singapore, nhưng cú dứt điểm của anh bị hậu vệ đối phương chặn lại. Đội chủ nhà tiếp tục có cơ hội gia tăng cách biệt. Đi bóng tốc độ bên cánh phải vào khu vực 16m50 ở phút 13, Đình Kha không đánh bại được thủ môn đối phương trong tình huống đối mặt.

Sau khi liên tiếp chống đỡ những pha bóng nguy hiểm, U21 Singapore nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên, các pha dứt điểm của họ đều thiếu chính xác. Trong đó, cú sút cận thành của cầu thủ khoác áo số 12 đưa bóng vọt xà ở phút 23.

Trong khi chưa tìm được bàn gỡ, U21 Singapore nhận bàn thua thứ hai ở phút 33. Ở tình huống hậu vệ đội khách mắc sai lầm mất bóng gần khu vực 16m50, Xuân Mạnh bình tĩnh dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U21 Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, U21 Singapore quyết tâm chọc thủng lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên, họ phải chờ sai lầm của Thành Tín mới có bàn rút ngắn tỷ số. Cầu thủ khoác áo số 4 của U21 Singapore sút quyết đoán làm tung lưới thủ môn Ngọc Tuấn ở phút 73.

Dù trọng tài cho hiệp 2 đá bù tới 7 phút do cầu thủ hai đội va chạm, đội khách vẫn không thể đưa bóng vào lưới U21 Việt Nam thêm lần nữa. Thất bại với tỷ số 1-2, nhưng U21 Singapore vẫn đoạt vé vào bán kết khi xếp thứ hai bảng A nhờ có chỉ số phụ tốt hơn U21 Thái Lan.

  • Trong trận ra quân tại bảng A giải U21 quốc tế 2015, U21 Việt Nam đánh bại U21 Thái Lan với tỷ số 4-2 trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh).

    Thắng Thái Lan 4-2, U21 VN lên ngôi đầu bảng A

    Trong trận ra quân tại bảng A giải U21 quốc tế 2015 lúc 18h, U21 Việt Nam đánh bại U21 Thái Lan với tỷ số 4-2 trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh).

  • Huấn luyện viên Phạm Minh Đức bất ngờ với màn trình diễn của các cầu thủ U21 Việt Nam khi họ ghi nhiều bàn thắng, đồng thời bộc lộ những sai lầm ngoài dự tính ở hàng phòng ngự.

    HLV U21 Việt Nam: ‘Đội bóng chúng tôi không có điểm yếu’

    HLV Phạm Minh Đức bất ngờ với màn trình diễn của các cầu thủ U21 Việt Nam khi họ ghi nhiều bàn thắng, đồng thời bộc lộ những sai lầm ngoài dự tính ở hàng phòng ngự.

  • Huấn luyện viên Phạm Minh Đức chia sẻ: "Đội chúng tôi không có điểm yếu, cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Ai nhận xét đội bóng chúng tôi chơi không nhuần nhuyễn thì cần xem lại khi các cầu thủ đã chơi tấn công như thế, bật tường như thế, chọc khe như thế… mà lại bảo không tốt. Tôi tiếc khi đội tạo ra nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ bỏ lỡ quá nhiều".

  • Thất bại 2-4 trước U21 Việt Nam, U21 Thái Lan để lại ánh mắt hoài nghi về chất lượng đội hình dự giải. Nhưng nếu tinh ý, họ đã chủ động “cài” cho mình đường lùi.

    U21 Thái Lan đã chủ động 'gài bẫy'?

    Thất bại 2-4 trước U21 Việt Nam, U21 Thái Lan để lại ánh mắt hoài nghi về chất lượng đội hình dự giải. Nhưng nếu tinh ý, họ đã chủ động “cài” cho mình đường lùi.

  • Lâm Ti Phông - cựu tiền đạo U19 Việt Nam không muốn người hâm mộ có sự phân biệt và so sánh U21 Việt Nam với HAGL tại giải U21 quốc tế đang diễn ra ở TP HCM.

    Tiền đạo U21 VN: Tôi sẵn sàng học hỏi nếu chạm trán U21 HAGL

    Lâm Ti Phông - cựu tiền đạo U19 Việt Nam không muốn người hâm mộ có sự phân biệt và so sánh U21 Việt Nam với HAGL tại giải U21 quốc tế đang diễn ra ở TP HCM.

  • HLV Phạm Minh Đức cho biết ông đã có phương án nhân sự nếu U21 Việt Nam gặp U21 HAGL ở bán kết. Tuy nhiên, ông cũng lường trước khả năng đội ĐKVĐ giải U21 quốc tế bị loại sớm.

    HLV U21 Việt Nam: ‘Tôi không bất ngờ nếu HAGL bị loại'

    HLV Phạm Minh Đức cho biết ông đã có phương án nhân sự nếu U21 Việt Nam gặp U21 HAGL ở bán kết. Tuy nhiên, ông cũng lường trước khả năng đội ĐKVĐ giải U21 quốc tế bị loại sớm.

  • Huấn luyện viên Phạm Minh Đức chia sẻ: "Trong trường hợp chạm trán với U21 HAGL tại bán kết, tôi nghĩ họ vẫn chơi theo cách cũ, thiên về kiểm soát bóng. Bóng đến chân Công Phượng thì Công Phượng quay 1-2 vòng, rê bóng hoặc đột phá. Văn Toàn, Thanh Tùng di chuyển thông minh. Hồng Duy di chuyển nhanh nhẹn, khéo léo. Lối chơi này nhìn chung không có nhiều đột biến lắm, nên đội tôi sẽ cố gắng khắc chế một số cầu thủ xuất sắc của U21 HAGL để tạo thế trận cho mình".

  • Chiều 22/11, U21 Việt Nam có trận ra quân gặp U21 Thái Lan ở giải U21 quốc tế 2015. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước người Thái.

    U21 Việt Nam thắng đậm U21 Thái Lan ngày ra quân

    Thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã có chiến thắng đậm 4-2 trước đối thủ U21 Thái Lan ở trận đầu ra quân giải U21 Quốc tế.

  • Đội hình ra sân của U21 Việt Nam trong trận gặp U21 Thái Lan gồm: Quang Tuấn, Ngọc Hào, Duy Khánh, Văn Dũng, Thành Tín, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Lâm Ti Phông, Văn Thành, Tuấn Tài.

  • Các cầu thủ U21 Việt Nam chứng tỏ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch U21 quốc tế 2015 sau chiến thắng 4-2 trước U21 Thái Lan. Ảnh: Nguyễn Quang.

  • U21 Singapore không phải thắng bằng mọi giá trước U21 Việt Nam. Do đang có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn đối thủ trực tiếp là U21 Thái Lan (0 so với -2), nên đội bóng đến từ đảo quốc sư tử chỉ cần hòa, thậm chí là thua với tỷ số sít sao sẽ giành quyền vào bán kết. Với cục diện ấy nên có thể dự đoán, U21 Singapore nhiều khả năng chơi thiên về phòng ngự.


  • Đội hình ra sân của U21 Việt Nam khởi động trước trận gặp U21 Singapore. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Đội hình ra sân của U21 Việt Nam và U21 Singapore.

  • Trợ lý Trần Công Minh và huấn luyện viên Trần Duy Long - thành viên Hội đồng huấn luyện viên quốc gia có mặt sớm trên khán đài dự khán trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Singapore. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tuấn Tài, Phạm Văn Thành - những cầu thủ trụ cột của U21 Việt Nam dự bị. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Chính thức vào bán kết, nên ban huấn luyện U21 Việt Nam có những tính toán ở trận đấu gặp U21 Singapore. Huấn luyện viên Phạm Minh Đức cất một số trụ cột để giữ sức cho bán kết. Trong đó, hai tiền đạo chủ lực Hồ Tuấn Tài và Văn Thành xuất phát trên băng ghế dự bị.

  • Đội hình đá chính của U21 Việt Namvaf U21 Singapore.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Singapore bắt đầu.

  • 3': U21 Singapore nhập cuộc trận đấu khá tự tin. Các cầu thủ đội khách chủ động giữ bóng và phối hợp trong phạm vi nhỏ. Họ chỉ cần 1 điểm sẽ giành quyền vào bán kết U21 quốc tế 2015.

  • 6': U21 Việt Nam mở tỷ số: Sau sai lầm của thủ môn U21 Singapore, Xuân Mạnh tận dụng thành công cơ hội ghi bàn cho U21 Việt Nam.

  • Xuân Mạnh tận dụng cơ hội mở tỷ số cho U21 Việt Nam.

     

  • 8': U21 Việt Nam tấn công nguy hiểm. Băng xuống tốc độ đón đường chuyền của đồng đội, Như Tuấn vượt qua thủ môn của U21 Singapore, nhưng cú dứt điểm của anh bị hậu vệ đối phương chặn lại.

  • Hậu vệ U21 Singapore kịp thời băng về cứu thua cho đội nhà.

     

     

  • 10': U21 Việt Nam được hưởng hai quả phạt góc liên tiếp, tuy nhiên, những cú treo bóng vào khu vực 16m50 không vượt qua được hàng phòng ngự U21 Singapore.

  • 13': U21 Việt Nam tấn công: Sau khi đi bóng tốc độ bên cánh phải vào khu vực 16m50, Đình Kha không đánh bại được thủ môn U21 Singapore trong tình huống đối mặt.

  • Tình huống U21 Việt Nam có bàn mở tỷ số sau sai lầm của thủ môn U21 Singapore.

  • Xuân Mạnh (số 7) vui mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số cho U21 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • 18': U21 Singapore tấn công: Thủ môn Ngọc Tuấn băng ra kịp thời phá bóng giải nguy cho U21 Việt Nam trong tình huống tổ chức lên bóng trung lộ nguy hiểm của U21 Singapore.

  • Pha băng ra cứu thua của thủ môn U21 Việt Nam.

     

  • 23': U21 Singapore đá phạt góc khá nguy hiểm. Sau cú treo bóng vào từ bên cánh phải, cầu thủ khoác áo số 12 dứt điểm cận thành ở góc hẹp đưa bóng vọt xà khung thành U21 Việt Nam.

  • Pha dứt điểm rất nguy hiểm của cầu thủ U21 Singapore.

     

  • 26': Cầu thủ khoác áo số 19 của U21 Singapore băng xuống và dứt điểm chéo góc vào góc xa đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Ngọc Tuấn.

  • Nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội tạo ra, các cầu thủ U21 Việt Nam có lẽ không chỉ dẫn với cách biệt 2 bàn. Ảnh: Nguyễn Quang.

  • 30': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Ismail của U21 Singapore sau pha vào bóng bằng hai chân đối với cầu thủ U21 Việt Nam.

  • 33': U21 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0: Sau sai lầm của hậu vệ U21 Singapore, Xuân Mạnh bình tĩnh dứt điểm ghi bàn hoàn tất cú đúp cho U21 Việt Nam.

  • 42': Trọng tài vừa rút thẻ vàng dành cho Thanh Thảo do tình huống vào bóng quá chân với một cầu thủ U21 Singapore.

  • Hiệp 1 của trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Singapore đá bù 1 phút.

  • 45': Tình huống phạt góc khá nguy hiểm của các cầu thủ U21 Singapore nhưng thủ thành Ngọc Tuấn đã có pha băng ra hợp lý.

  • Kết thúc hiệp 1, U21 Việt Nam dẫn trước U21 Singapore 2-0 nhờ cú đúp của Xuân Mạnh.

  • Trong 45 phút đầu tiên, các học trò của huấn luyện viên Phạm Minh Đức thể hiện màn trình diễn khá tốt. Dù đội hình ra sân thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột, U21 Việt Nam đã chứng tỏ sức mạnh của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải U21 quốc tế 2015. 

  • Trong 45 phút đầu tiên, các học trò của huấn luyện viên Phạm Minh Đức thể hiện màn trình diễn khá tốt. Dù đội hình ra sân thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột, U21 Việt Nam đã chứng tỏ sức mạnh của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải U21 quốc tế 2015. 

  • Hiệp 2 trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Singapore bắt đầu.

  • Xuân Mạnh thi đấu rất tốt tại giải U21 quốc tế 2015. Anh đã có 3 pha lập công cho U21 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  •  

    50': U21 Singapore đá phạt. Sau khi hậu vệ U21 Việt Nam phá bóng ra, cầu thủ khoác áo số 9 của U21 Singapore dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50 đưa bóng đi cao hơn khung thành thủ môn Ngọc Tuấn.

     

  • 55': U21 Việt Nam phối hợp tấn công tốc độ bên cánh phải, nhưng pha treo bóng vào khu vực 16m50 không thể gây khó khăn cho hậu vệ U21 Singapore.

  • Bàn thắng thứ 2 của U21 Việt Nam.

     

     

  •  

    58': U21 Việt Nam đá phạt. Sau khi Xuân Mạnh bị phạm lỗi nguy hiểm, U21 Việt Nam được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải, nhưng cú treo bóng vào khu vực 16m50 không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự U21 Singapore.

  • Tình huống dàn xếp đá phạt khá nguy hiểm của U21 Singapore.

     

  • 65': Thủ môn Ngọc Tuấn bắt gọn cú sút của cầu thủ U21 Singapore từ ngoài khu vực 16m50. Đội khách nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng chưa thể xuyên thủng mành lưới U21 Việt Nam.

  • 69': U21 Việt Nam tấn công. Từ bên cánh phải, Thanh Thảo nỗ lực đi bóng vào gần khu vực 16m50, sau đó dứt điểm vọt xà khung thành U21 Singapore.

  • 71': U21 Việt Nam điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Phạm Minh Đức đưa Duy Mạnh vào thay Thanh Thảo.

  • Tình huống rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của U21 Singapore.

     

  • 75': U21 rút ngắn tỷ số xuống 1-2: Sau sai lầm của đội trưởng Thành Tín, cầu thủ khoác áo số 4 của U21 Singapore dứt điểm quyết đoán làm tung lưới thủ môn Ngọc Tuấn.

  • 80': U21 Việt Nam tấn công nguy hiểm. Từ bên cánh trái, Đình Kha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi chệch khung thành U21 Singapore trong gang tấc.

  • Cầu thủ U21 Việt Nam và U21 Singapore va chạm sau tình huống tranh bóng quyết liệt. Ảnh: Nguyễn Quang.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Singapore đá bù thêm 7 phút.

  • Kết thúc trận đấu, U21 Việt Nam đánh bại U21 Singapore với tỷ số 2-1.

Đức Mạnh - Nguyễn Đăng - Nguyễn Quang

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm