Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U21 Việt Nam: ‘Đội bóng chúng tôi không có điểm yếu’

HLV Phạm Minh Đức bất ngờ với màn trình diễn của các cầu thủ U21 Việt Nam khi họ ghi nhiều bàn thắng, đồng thời bộc lộ những sai lầm ngoài dự tính ở hàng phòng ngự.

Tổng hợp trận đấu: U21 Việt Nam 4-2 U21 Thái Lan Các cầu thủ U21 Việt Nam xuất sắc đánh bại U21 Thái Lan với tỷ số 4-2, các pha lập công thuộc về Văn Thành, Tuấn Tài, Xuân Mạnh và Lâm Ti Phông.

U21 Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều so với U21 Thái Lan. Tuy vậy, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đã có chiến thắng vất vả 4-2 trước đội khách. Kết quả này giúp đội giành quyền vào bán kết dù vẫn còn một trận đấu gặp U21 Singapore. “Tôi bất ngờ với các học trò vì họ thắng đậm thế. Chúng tôi có 3 trận giao hữu trước giải, các cầu thủ chỉ ghi một bàn thắng. Do đó, họ rất khát khao lập công. Tôi mừng vì những cầu thủ mình tin tưởng gọi lên dù không tham dự vòng chung kết giải quốc gia như Hồ Tuấn Tài, Phạm Xuân Mạnh đều đã thi đấu tốt”, HLV U21 Việt Nam cho biết.

Hàng công U21 Việt Nam ghi đến 4 bàn thắng chia đều cho 4 cầu thủ Hồ Tuấn Tài, Lâm Ti Phông, Phạm Văn Thành và Phạm Xuân Mạnh. Điều này khiến ông Đức tự tin vào sức mạnh của đội: “Đội chúng tôi không có điểm yếu, cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Ai nhận xét đội bóng chúng tôi chơi không nhuần nhuyễn thì cần phải xem lại khi các cầu thủ đã chơi tấn công như thế, bật tường như thế, chọc khe như thế… mà lại bảo không tốt. Tôi tiếc khi đội tạo ra nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ bỏ lỡ quá nhiều”.

HLV Phạm Minh Đức rất hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Ông đánh giá Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng và Phạm Văn Thành là 3 cầu thủ chơi tốt nhất của đội. Ảnh: Nguyễn Đăng

Thắng Thái Lan 4-2, U21 VN lên ngôi đầu bảng A

Trong trận ra quân tại bảng A giải U21 quốc tế 2015 lúc 18h, U21 Việt Nam đánh bại U21 Thái Lan với tỷ số 4-2 trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Trận này, đội chủ nhà bộc lộ một số sai lầm ở hàng phòng ngự, nhất là vị trí cặp trung vệ Đào Duy Khánh, Thân Thành Tín. Điều này giúp Thái Lan có được 2 bàn thắng. Theo ông Phạm Minh Đức, đó là điều nằm ngoài dự kiến: “Hàng phòng ngự chúng tôi hầu như không mắc sai lầm trong các buổi tập. Nhưng trận này, một số cầu thủ lại phá bóng trượt hoặc quá nhẹ vào chân đối phương. Tôi không thể ngờ được điều này”, ông lý giải.

HLV thuộc biên chế của Hà Nội T&T thừa nhận ông không ghen tị với U21 HAGL khi đội bóng của bầu Đức được yêu mến hơn, khán giả đến xem đông hơn U21 Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng sẽ tính toán đội hình thi đấu với U21 Singapore vào chiều 26/11 hợp lý nhất, nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Tự tin về sức mạnh của đội nhưng ông vẫn đánh giá cao những đội còn lại: “Những đội mạnh nhất giải theo tôi là U19 Hàn Quốc, U21 HAGL, U21 Myanmar rồi mới đến U21 Việt Nam”.

Về phần mình, HLV Supachart của U21 Thái Lan tiếc nuối về kết quả nhưng không quá buồn: “Khi tỷ số đang là 2-2, vì một số lý do ngoài ý muốn, trong đó có thời tiết đội chúng tôi đã thua ngược 2-4. Trận này, chúng tôi vẫn tiến hành thử nghiệm về lối chơi, tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ thi đấu. Chúng tôi không gặp áp lực về thành tích ở giải năm nay”.

U21 Thái Lan đã hoàn thành hai trận đấu của mình tại bảng B. Họ sẽ chờ xem kết quả trận U21 Việt Nam - U21 Singapore diễn ra chiều 26/11 để xem mình có đi tiếp vào bán kết hay không?

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm