Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua U19 Hàn Quốc, U21 Myanmar tranh vé bán kết với HAGL

Đánh bại U21 Myanmar 2-0, U19 Hàn Quốc chiếm ngôi đầu bảng B, qua đó giành quyền vào bán kết giải U21 quốc tế. Chiếc vé còn lại là sự cạnh tranh giữa U21 HAGL và U21 Myanmar.

Đây là kết quả có phần đáng tiếc cho U21 Myanmar khi họ đã chơi rất tốt trong phần lớn hiệp một. HLV Eric Williams sử dụng đội hình gồm các cầu thủ trưởng thành từ lứa U19, từng đánh bại lứa U19 Việt Nam tại chung kết giải Hassanal Bolkiah 2014. Hơn một nửa số cầu thủ trong đội hình xuất phát đã thi đấu ở World Cup U20 thế giới 2015.

Kinh nghiệm nhỉnh hơn U19 Hàn Quốc nên đội bóng trẻ Myanmar chơi lấn lướt trong 45 phút hiệp 1. Trong 10 phút đầu tiên, lần lượt Thein Zaw và Than Paing tung hai cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành U19 Hàn Quốc. Lối đá gây sức ép toàn sân, tận dụng khả năng xuyên phá của hai bên cánh của U21 Myanmar gây nhiều khó khăn cho đối thủ.

U19 Hàn Quốc (áo đỏ) thể hiện sức mạnh vượt trội tại bảng B. Ảnh: Nguyễn Đăng

HLV U19 Hàn Quốc: ‘Tôi không ấn tượng cầu thủ của HAGL’

HLV An Ik Soo của U19 Hàn Quốc đánh giá U21 HAGL đã chơi tốt, hiện đại nhưng không thật sự ấn tượng với một cá nhân cụ thể nào, từ Tuấn Anh cho đến Công Phượng.

Phút 40, Than Paing đánh đầu từ cự ly chừng 5 m nhưng thủ môn U19 Hàn Quốc xuất sắc cứu thua. Đội bóng xứ kim chi tạo ra những cơ hội tốt ở cuối hiệp một. Sau cú dứt điểm hỏng ăn của Lim Min-hyok, tiền đạo Kang Ji-hun vượt qua thủ môn U21 Myanmar ghi bàn cho đội nhà đúng phút 45.

Sang hiệp 2, U21 Myanmar gây sức ép để tìm bàn gỡ nhưng họ bế tắc trước hàng thủ chơi kỷ luật của đối phương. Ngược lại, U19 Hàn Quốc tỏ ra lợi hại trong những tình huống phản công. Phút 70, Kim Jeong-hwan dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha căng ngang chính xác của đồng đội.

Thời gian còn lại, U19 Hàn Quốc chơi chắc chắn để bảo toàn chiến thắng 2-0, kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Kết quả này buộc U21 HAGL và U21 Myanmar phải bước vào trận đấu sinh tử tối 24/11. Đội nào thắng sẽ nối gót U19 Hàn Quốc vào bán kết.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm