Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 Việt Nam loại cầu thủ quá tuổi, xóa tin đồn gian lận

Trước khi bước vào tranh tài ở giải U21 quốc tế, HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam đã loại hai cầu thủ 22 tuổi là Võ Lý và Trần Thanh Bình cho đúng điều lệ.

Theo quy định của ban tổ chức giải, mỗi đội được đăng ký tối đa 20 cầu thủ, trong đó chỉ có nhiều nhất 3 người 22 tuổi (sinh năm 1993). Trong danh sách triệu tập ban đầu, U21 Việt Nam có đến 5 cầu thủ 22 tuổi: Trần Thanh Bình, Đỗ Hùng Dũng, Võ Lý và Nguyễn Nam Anh và Thân Thành Tín.

Tình thế đó buộc HLV Phạm Minh Đức phải loại bớt hai người cho đúng điều lệ. Trước đó, trong cuộc họp báo chính thức của giải, giới truyền thông đã chất vấn ông Đức về nhiều cầu thủ quá tuổi, làm dấy lên tin đồn đội chơi gian lận vì thành tích.

Sau trận giao hữu cuối cùng với PVF, ông Đức đã quyết định gạch tên tiền đạo Võ Lý và tiền đạo Trần Thanh Bình. “Hiện tại đội có 4 tiền đạo nên việc bỏ bớt một người không vấn đề gì. Tôi không thể gạch tên Thân Thành Tín, Nam Anh vì họ là hai trong số ba trung vệ của đội. Còn ở giữa sân, Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ quan trọng bậc nhất, đóng vai trò trụ cột giúp U21 Hà Nội T&T đăng qua ở giải quốc gia nên tôi phải giữ lại”.

U21 Việt Nam là đội có tuổi đời cao nhất giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015.
U21 Việt Nam là đội có tuổi đời cao nhất giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015.

Thua trận giao hữu, HLV U21 Việt Nam vẫn tự tin

Để thua PVF 0-1 chiều 19/11, nhưng HLV Phạm Minh Đức lại tỏ ra vui mừng khi các cầu thủ bộc lộ hết khả năng, để ông hoàn thiện đội hình trước khi tranh tài ở giải U21 quốc tế.

Quyết định này có phần nghiệt ngã với chân sút Võ Lý của Huế. Cầu thủ này đã ghi đến 8 bàn tại vòng loại và chơi ấn tượng tại vòng chung kết (VCK). Anh được HLV Mai Đức Chung – thành viên Hội đồng HLV quốc gia đánh giá cao, đề xuất lên để triệu tập vào đội U23 Việt Nam, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Không có Võ Lý, HLV Phạm Minh Đức đặt niềm tin vào các tiền đạo Phạm Văn Thành, Trần Đình Kha hay Lâm Ti Phông.

Tối 22/11, U21 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U21 Thái Lan. Sau khi xem trận U21 Thái Lan hòa U21 Singapore 2-2, ông Đức đánh giá đối thủ đầu tiên của mình là đội bóng rất khó chơi, sở hữu nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc. “Chúng tôi phải chơi thật tốt mới mong đánh bại U21 Thái Lan”, ông nhấn mạnh.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm