Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng và đồng đội bế tắc trong vòng vây U19 Hàn Quốc

Công Phượng và các cầu thủ U21 HAGL gặp bế tắc trong tấn công và đành chấp nhận thất bại 0-1 trước U19 Hàn Quốc ở giải U21 Quốc tế.

Chiều 20/11, U21 HAGL thi đấu trận đầu tiên với U19 Hàn Quốc ở giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên trên sân vận động Thống Nhất.
Dù thể hình nhỏ bé con hơn U19 Hàn Quốc, nhưng với kỹ thuật điêu luyện không khó để Công Phượng và đồng đội kiểm soát trận đấu với những pha phối hợp ngắn nhiều chạm.
Tuy nhiên, U19 Hàn Quốc với dàn thể hình cao to đồng đều lại mang tâm lý tử thủ trước đội bóng phố Núi nên họ chấp nhận lùi sâu đội hình nhường thế trận cho U21 HAGL.
Công Phượng được các hậu vệ chăm sóc rất kỹ, trong vài tình huống anh thoát ra được sự theo kèm của đối phương để tạo ra cơ hội cho U21 HAGL.
Hàng công thi đấu xông xáo nhưng không thể ghi bàn, U21 HAGL bất ngờ nhận bàn thua từ sai lầm của hàng hậu vệ khi để tiền đạo U19 Hàn Quốc thoát xuống đánh bại thủ môn Văn Tiến mở tỷ số trong hiệp 1.
Trong suốt những phút còn lại của trận đấu, Công Phượng, Văn Toàn và các cầu thủ tấn công của U21 HAGL đều bị các hậu vệ áo đỏ không cho khoảng trống xử lý.
Tuy nhiên, tiền đạo Văn Toàn vẫn có những cơ hội đối mặt với thủ môn U19 Hàn Quốc nhưng anh không thể ghi bàn.
Luôn có 2,3 chiếc bóng áo đỏ vây lấy Công Phượng mỗi khi tiền đạo người Nghệ An có bóng.
Không thể phối hợp trước hàng phòng ngự dày đặc của đội bóng xứ Kim Chi, các chân sút U21 HAGL tìm cơ hội từ những cú sút xa nhưng đều bất thành.
Công Phượng dù chơi ấn tượng và xông xáo nhưng không thể ghi bàn thắng khi bị hậu vệ đối phương theo kèm như hình với bóng.
Ở trận đấu này, anh thi đấu rộng khắp mặt sân để khuấy đảo hàng phòng ngự U19 Hàn Quốc. Công Phượng có nhiều đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.
Không thể xuyên thủng mành lưới của U19 Hàn Quốc, U21 HAGL chấp nhận thua trận. Sau trận đấu, tiền đạo Công Phượng được bầu chọn là cầu thủ Việt Nam thi đấu ấn tượng nhất.
 

Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm