Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 HAGL – U21 Myanmar: Tấn công rực lửa

Chỉ cần một trận hòa, U21 HAGL sẽ đoạt vé vào bán kết, nhưng họ sẽ chơi tấn công trước khán giả nhà để giành chiến thắng.

18h ngày 24/11, sân Thống Nhất: U21 HAGL – U21 Myanmar (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp).

Ở trận ra quân, U21 HAGL thua 0-1 trước U19 Hàn Quốc dù có trận đấu không quá lép vế so với đối thủ. Sau đó, U19 Hàn Quốc tiếp tục đánh bại U21 Myanmar 2-0. Kết quả này giúp Công Phượng cùng các đồng đội còn cơ hội lớn để vào bán kết nếu hòa với U21 Myanmar. Tuy nhiên, đội bóng trẻ của bầu Đức sẽ không bước vào trận đấu với tư tưởng chơi an toàn.

“U21 Myanmar là đối thủ mạnh, họ chơi tốc độ và tự tin nên đây sẽ là trận đấu khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, HAGL đã ra sân là sẽ chơi tấn công chứ không có tư tưởng cầu hòa dù có bị loại đi chăng nữa. Chúng tôi cũng không sợ danh tiếng bị ảnh hưởng nếu không bảo vệ được chức vô địch, bởi đó chính là bóng đá”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

U21 HAGL đã chơi bế tắc trong trận thua 0-1 trước U19 Hàn Quốc. Các cầu thủ bỏ lỡ một số cơ hội tốt.
U21 HAGL đã chơi bế tắc trong trận thua 0-1 trước U19 Hàn Quốc. Các cầu thủ bỏ lỡ một số cơ hội tốt.

HLV U21 Việt Nam: ‘Tôi không bất ngờ nếu HAGL bị loại'

HLV Phạm Minh Đức cho biết ông đã có phương án nhân sự nếu U21 Việt Nam gặp U21 HAGL ở bán kết. Tuy nhiên, ông cũng lường trước khả năng đội ĐKVĐ giải U21 quốc tế bị loại sớm.

So với đối thủ, U21 HAGL có lợi thế được nghỉ ngơi nhiều hơn 2 ngày. Tuy nhiên điều này không quá quan trọng trước đối thủ mạnh về thể lực như U21 Myanmar. Đội bóng của HLV Eric Williams mang sang giải đội hình mạnh nhất có thể của mình, trong đó có ít nhất 9 cầu thủ từng chơi ở World Cup U20 thế giới 2015.

Công Phượng, Văn Toàn là những người hiểu rõ nhất sự nguy hiểm của đối thủ này. Họ góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam thua U19 Myanmar 3-4 tại chung kết giải Hassanal Bolkiah Trophy 2014 và U23 Việt Nam thua U23 Myanmar 1-2 ở bán kết SEA Games. Nhiều cầu thủ như Myo Ko Tun, Maung Maung Soe, Than Paing… của U21 Myanmar góp mặt trong hai trận thắng này.

Dù là giải đấu giao hữu nhưng cầu thủ đội khách luôn chơi hết mình để mong lọt vào mắt xanh của HLV Gerd Zeise – người có mặt trên khán đài theo dõi các trận đấu, qua đó có thể lựa chọn những nhân tố xuất sắc vào ĐTQG. Với lực lượng và động lực thi đấu như thế, họ sẽ khiến U21 HAGL gặp nhiều khó khăn.

U21 Myanmar tạo ra thế trận cân bằng với U19 Hàn Quốc dù thua trận.

HLV U21 HAGL không chắc học trò phù hợp với Miura

HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận nhiều cầu thủ U21 HAGL đủ khả năng khoác áo U23 Việt Nam nhưng ông không biết họ có phù hợp với triết lý của HLV Toshiya Miura không.

Đội ĐKVĐ không có trường hợp vắng mặt nào do chấn thương ở trận đấu sinh tử này. Nguyễn Phong Hồng Duy bị đau nhẹ đã hồi phục, sẵn sàng ra sân. HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhiều khả năng không thay đổi đội hình xuất phát so với trận thua U19 Hàn Quốc nhưng điều ông mong mỏi nhất là sự hiệu quả trong những tình huống dứt điểm của các học trò. Có như vậy, đội mới mong đánh bại U19 Myanmar.

Đội hình dự kiến:

U21 HAGL: Phạm Văn Tiến, Đông Triều, Thắng Toàn, Lê Văn Sơn, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng.

U21 Myanmar: Thitsar Min, Thein Zaw, Naing Lin Tun, Nan Wai Min, Ye Yint Aung, Than Paing, Kyaw Zay Ya, Soe Moe Tun, Shin Thu Ya, Maung Soe, My Ko Tun.

15h30, U21 Việt Nam – U21 Singapore: Do đã giành vé vào bán kết sau trận thắng 4-2 trước U21 Thái Lan nên đội chủ giải sẽ không bung hết sức khi gặp Singapore. HLV Phạm Minh Đức thừa nhận ông sẽ thay đổi nhân sự, tạo điều kiện cho những cầu thủ chưa có cơ hội ra sân vào thi đấu. Tuy nhiên với lực lượng còn lại, U21 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với đội bóng còn non trẻ như U21 Singapore. Ông Đức là HLV thực dụng nên hiệu quả vẫn đặt lên trên hết. U21 Việt Nam sẽ có toan tính phù hợp để vừa đánh bại đối thủ, vừa giữ chân để đá bán kết.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm