Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 VN muốn chơi hết mình để lấy lại niềm tin của khán giả

Cầu thủ U21 VN không muốn giải thích thêm về cách người hâm mộ phân biệt đối xử với đội bóng của mình. Tất cả muốn tập trung cho chuyên môn để đánh bại U21 Malaysia.

Sau trận đấu mà 2 đội bóng chủ nhà phải đối đầu nhau ở bán kết giải U21 quốc tế, nhiều người nói khán giả đã thiên vị lứa U19. Trong khi đó, một cầu thủ U21 Việt Nam chia sẻ: "Đội hình U21 này là U21 báo Thanh Niên Việt Nam chứ không phải đội tuyển U21 Việt Nam của VFF triệu tập. Chúng tôi mới chỉ được BTC gọi tập trung 1-2 tuần để chuẩn bị cho giải đấu này. Chính vì vậy cả lối chơi lẫn bản sắc đều chưa đủ thời gian để xây dựng. Và khi 2 đội bóng Việt Nam gặp nhau tại giải quốc tế, khán giả có quyền lựa chọn đội bóng mà họ yêu thích hơn để cổ vũ cũng là điều dễ hiểu". 

Một cầu thủ trẻ khác thuộc biên chế đội bóng sông Hàn cũng chia sẻ: "Lúc này tụi em không muốn giải thích điều gì bởi càng nói sẽ bị khán giả cho là ngụy biện. Cách tốt nhất là em và các đồng đội sẽ đá cống hiến, đá hết mình trong trận tranh hạng ba để tri ân người hâm mộ".

A_zing
Tiền đạo Ngân Văn Đại và Hồ Tuấn Tài sẽ là hai ngòi nổ trên hàng công của U21 Việt Nam trong trận tranh hạng ba gặp U21 Malaysia lúc 15h30 chiều nay (28/10) .

Trong khi đó, cầu thủ U19 HAGL đang đứng trước sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ. Sau 3 trận chung kết đều thất bại, đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Graechen có được chiếc Cup đầu tiên trong sự nghiệp. 

U19 HAGL - U21 Thái Lan: Chờ chiếc Cúp đầu tiên

U21 Thái Lan là đối thủ khả dĩ nhất mà các cầu thủ U19 HAGL-Arsenal JMG có thể đánh bại để giành được 1 danh hiệu ở lần thứ 4 vào chung kết.

Tuy nhiên, một bộ phận người hâm mộ đang thần tượng hóa lứa cầu thủ U19. Họ dành sự quan tâm thái quá và gián tiếp làm hại những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… Làm hại ở đây cụ thể là tạo khoảng cách và sự phân biệt lứa U19 so với bóng đá Việt Nam nói chung. 

Người hâm mộ Cần Thơ "phát cuồng" mỗi khi được tiếp xúc với cầu thủ U19 như Xuân Trường, Công Phượng...

Còn nhớ đề thi văn khối D năm 2012 có câu bình luận: “Ngưỡng mộ thần tượng là một nét đẹp văn hóa, nhưng mê muội thần tượng là một thảm họa”. Rất nhiều thí sinh đã bỏ không làm bài thi khi họ cảm thấy đề bài động chạm tới thần tượng của mình.

Chỉ còn khoảng 3 tháng nữa, chính lứa U19 này sẽ làm nòng cốt trong đội 1 HAGL thi đấu tại V.League 2015. Khi đó những người hâm mộ địa phương SLNA, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Bình Dương... sẽ lại có quyền lựa chọn cổ vũ đội bóng quê hương hay các học trò của HLV Graechen.

Công Phượng khát khao ghi bàn sau 8 trận 'tịt ngòi'

Việc Công Phượng kéo dài chuỗi trận không ghi bàn tại giải U21 quốc tế năm nay khiến cho hàng công của U19 HAGL không thể bùng nổ như kỳ vọng.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm