Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 Việt Nam thua đội sinh viên vô địch thế giới

U21 Việt Nam đã chơi kiên cường với đội Sinh viên Nhật Bản nhưng sự xuất sắc của thủ thành Dương Tùng Lâm là không đủ để thầy trò Dương Hồng Sơn có chiến thắng.

Highlights U21 Việt Nam 1-2 Sinh viên Nhật Bản U21 tuyển chọn Việt Nam thua 1-2 trước đội sinh viên Nhật Bản trong trận thủ tục tại giải giao hữu U21 quốc tế diễn ra chiều 3/11, trước khi tái đấu đối thủ ở chung kết.

U21 Việt Nam bước vào trận đấu với Sinh viên Nhật Bản cùng 9 sự thay đổi người so với trận đấu với U19 Sarajevo. Việc lọt vào trận chung kết và gặp chính Sinh viên Nhật Bản khiến trận đấu ở lượt đấu thứ 3 của giải U21 quốc tế trở thành lúc HLV Dương Hồng Sơn thể hiện toan tính.

Đội Sinh viên Nhật Bản vừa lên ngôi vô địch thế giới ở lứa tuổi U21 tại Italy cách đây không lâu và lập tức thể hiện trình độ trội hơn thầy trò Dương Hồng Sơn. 

U21 Viet Nam vs Nhat Ban anh 1
Trần Công Minh là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho U21 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Đội khách liên tục dồn lên ép sân U21 Việt Nam và có được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên thủ thành Dương Tùng Lâm đều chơi tỉnh táo. Song chất lượng của đội Sinh viên Nhật Bản sau cùng cũng tạo ra khác biệt khi Shogo băng xuống dứt điểm tung lưới Tùng Lâm từ pha dàn xếp bài bản ở khu vực trung lộ.

Sau bàn thua, U21 Việt Nam dồn lên nhưng không thể tấn công vào hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách. Tuy nhiên vào phút 41, U21 Việt Nam đã trừng phạt sự hợm hĩnh của thủ môn Tsuboi Yuya của đội khách khi cướp bóng trong vùng cấm và số 8 Trần Công Minh đã ghi bàn gỡ hòa.

Cả hiệp 2 là show diễn riêng của thủ thành Tùng Lâm bên phía U21 Việt Nam. Thủ môn của đội chủ nhà bay lượn trong khung gỗ và liên tục cứu thua không tưởng để giữ vững mành lưới cho đội chủ nhà.

Dẫu vậy, vào phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Tùng Lâm đã bị đánh bại sau cú dứt điểm chìm hiểm hóc của số 9 Nemoto Ryo. Thua trận 1-2, U21 Việt Nam có bài học đáng giá trước khi bước vào cuộc tái đấu với chính U21 Nhật Bản trong trận chung kết vào ngày 5/11 tới.

Sinh viên Nhật Bản là đội vô địch thế giới ở lứa tuổi U21. Tại giải đấu được tổ chức tại Italy từ ngày 2-13/7, đội U21 Sinh viên Nhật Bản đã thắng Nga, Argentina, Italy trước khi đánh bại U21 Sinh viên Brazil trong trận chung kết với tỷ số 4-1.

  • U21 Việt Nam thắng đậm Đại học Hanyang trong mưa lớn

    Trường cũ của ông Park Hang-seo không thể tạo nên bất ngờ trước lực lượng gồm nhiều cầu thủ chinh chiến ở V.League và giải hạng Nhất của U21 tuyển chọn Việt Nam.

    U21 Viet Nam vs Nhat Ban anh 2
    U21 Viet Nam vs Nhat Ban anh 3

  • Dương Hồng Sơn dẫn dắt U21 tuyển chọn Việt Nam

    Cùng U21 Hà Nội lên ngôi vô địch, nên HLV Dương Hồng Sơn được tín nhiệm, giao nhiệm vụ dẫn dắt U21 tuyển chọn Việt Nam dự giải quốc tế.

    Dương Hồng Sơn là cựu thủ môn tuyển Việt Nam, nay được biết đến với vai trò huấn luyện viên của U21 Hà Nội tại giải U21 quốc gia 2019. Chiều 20/10, Hồng Sơn cùng học trò bảo vệ thành công ngôi vô địch sau khi đánh bại U21 Phố Hiến với tỷ số 1-0.

    Người ghi bàn duy nhất của trận đấu là tiền vệ Nguyễn Vũ Tín, đang chơi cho CLB Sài Gòn. Đây là danh hiệu thứ 5 của Hà Nội ở giải U21 quốc gia, nhưng là phần thưởng đầu tiên trong nghiệp cầm quân của thủ môn sinh năm 1982.

    U21 Viet Nam vs Nhat Ban anh 4

     

  • U21 Việt Nam vào chung kết với Sinh viên Nhật Bản

    Cùng giành được hai chiến thắng liên tiếp ở giải U21 quốc tế 2019, U21 tuyển chọn Việt Nam và Sinh viên Nhật Bản lọt vào trận chung kết.

    U21 Viet Nam vs Nhat Ban anh 5
    U21 Viet Nam vs Nhat Ban anh 6

  • Đội hình ra quân của U21 Việt Nam và U21 Nhật Bản

    U21 Viet Nam vs Nhat Ban anh 7

  • 2 đội đang cử hành nghi lễ hát quốc ca

     

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 3': Thủ thành Tùng Lâm vưa có pha bóng hú vía khi phát bóng ngay lúc tiền đạo của sinh viên Nhật Bản ập tới.

  • 5': NGUY HIỂM!!! Tiền vệ của đội Nhật Bản đi bóng xộc thẳng vào vùng cấm trước khi tung cú sút chìm. Tuy nhiên, thủ thành Tùng Lâm đã bắt gọn bóng.

  • 9': KHÔNG VÀO!!! Thủ thành Dương Tùng Lâm vừa cứu thua cho U21 Việt Nam sau cú đánh đầu cận thành của đội sinh viên Nhật Bản.

  • 16': Đội sinh viên Nhật Bản đang chơi áp đảo U21 Việt Nam nhờ nền tảng kỹ thuật vượt trội. Tuy nhiên, thầy trò Dương Hồng Sơn vẫn đang chơi tốt khi giữ sạch lưới.

  • 20': Tiếp tục là tình huống uy hiếp khung thành của U21 Việt Nam từ đội Sinh viên Nhật Bản. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, số 16 của đội khách là Nizeki Seiya băng vào đánh đầu cắt mặt. Tuy nhiên bóng lại đi ra ngoài.

  • Sinh viên Nhật Bản mở tỷ số vào phút 23

    VÀO!!! Số 15 Otake Shogo của Sinh viên Nhật Bản băng xuống ghi bàn đánh bại Tùng Lâm mở tỷ số cho đội khách. Những sức ép mà Sinh viên Nhật Bản tạo ra mang lại hiệu quả. Ảnh: Quang Thịnh.

    U21 Viet Nam vs Nhat Ban anh 8

  • 28': U21 Việt Nam đang dồn lên sau bàn thua, nhưng sự chắc chắn của đội khách khiến những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Ảnh: Quang Thịnh.

    U21 Viet Nam vs Nhat Ban anh 9
    U21 Viet Nam vs Nhat Ban anh 10

  • 31': KHÔNG VÀO!!! Số 15 Shogo tiếp tục có cơ hội nhưng tiền đạp của đội khách xử lý có phần thiếu chính xác khi trước mặt chỉ còn là thủ môn Tùng Lâm và khiến cơ hội trôi qua.

  • 39': KHÔNG VÀO!!! Số 8 Trần Công Minh của U21 Việt Nam kết thúc pha dàn xếp tấn công cực hay bên cánh phải bằng cú đá bóng một chạm cực mạnh ngoài vùng cấm. Tuy nhiên thủ thành của Sinh viên Nhật Bản đã chơi xuất sắc.

  • U21 Việt Nam gỡ hòa vào phút 42

    VÀO!!! Thủ thành Tsuboi Yuya của Sinh viên Nhật Bản xử lý biểu diễn ở khu vực sát đường biên và để cầu thủ của đội chủ nhà cướp được bóng, bóng lập tức được chuyền vào vùng cấm và số 8 Trần Công Minh lập tức dứt điểm ghi bàn. Ảnh: Quang Thịnh.

    U21 Viet Nam vs Nhat Ban anh 11
    U21 Viet Nam vs Nhat Ban anh 12

  • Hết hiệp 1, hai đội hòa nhau 1-1

     

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • 47': U21 Việt Nam đang dồn lên trong những phút đầu hiệp 2.

  • 54': Trần Công Minh vẫn đang là cái tên nguy hiểm nhất trên hàng công của U21 Việt Nam. Số 8 liên tục làm khổ hàng phòng ngự đội khách với các pha bóng lắt léo.

  • Tùng Lâm cứu thua không tưởng

    57': KHÔNG VÀO!!! U21 Nhật Bản tổ chức tấn công để loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự U21 Việt Nam trước khi dứt điểm. Tuy nhiên thủ thành của U21 Việt Nam vẫn biết cách làm tất cả nhắc đến tên mình với pha cản phá trong tư thế với rất khó tin. 

  • 58': KHÔNG VÀO!!! Vẫn là Tùng Lâm chơi chắc chắn trong khung gỗ khi bắt gọn cú đánh đầu của tiền đạo Sinh viên Nhật Bản.

  • 68': Trận đấu vẫn đang diễn ra rất quyết liệt. Được sự cổ vũ của khán giả nhà, các cầu thủ U21 Việt Nam vẫn đang chiến đấu kiên cường với đội khách mạnh hơn.

  • 71': Công Minh của U21 Việt Nam nằm sân vì chấn thương nhưng các cầu thủ sinh viên Nhật Bản vẫn tiếp tục thi đấu. Khán giả trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) đã la ó đội khách vì thái độ này.

  • 80': KHÔNG VÀO!!! Lại là Shogo có pha đối mặt với thủ thành Dương Tùng Lâm và một lần nữa người gác đền của đội U21 Việt Nam lại chơi xuất sắc.

  • 87': KHÔNG VÀO!!! Lại là Dương Tùng Lâm cứu thua cho U21 Việt Nam trước Sinh viên Nhật Bản với phản xạ xuất sắc trong khung gỗ.

  • Trận đấu được bù giờ 5 phút

     

  • Sinh viên Nhật Bản ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 vào phút 90+3

    VÀO! Những nỗ lực của Sinh viên Nhật Bản cũng tạo ra khác biệt khi số 9 Nemoto Ryo tung cú dứt điểm ngoài tầm với Tùng Lâm để nâng tỷ số lên 2-1.

  • HẾT GIỜ! U21 Việt Nam thua Sinh viên Nhật Bản 1-2

     

Nhật Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm