Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 Việt Nam thua đậm trước U21 Sydney

Thua kém đối thủ toàn diện cũng như mắc nhiều sai lầm, U21 Việt Nam đã nhận trận thua rất đậm trước các cầu thủ U21 Sydney (Úc).

Là hai đội dẫn đầu bảng sau 2 lượt đấu nên U21 Việt Nam và U21 Sydney nhập cuộc đầy hưng phấn. Nhưng với lối chơi điềm tĩnh, chắc chắn, các cầu thủ đến từ Úc đã tận dụng tối đa các cơ hội có được. Phút 12, chân sút đã có 3 bàn thắng tại giải- Alec Urosevski cướp được bóng bên hành lang cánh trái, đột phá vào vòng cấm U21 Việt Nam rồi dứt điểm gọn gàng ghi bàn đầu tiên cho U21 Sydney.

U21 VN thua đậm sau 2 trận thắng thuyết phục.

Trong khoảng thời gian của hiệp 1, U21 Việt Nam tuy rất cố gắng dồn lên tấn công nhưng không thể khoan thủng hàng thủ chắc chắn của đội khách. Ngay đầu hiệp 2, khi còn đang loay hoay tìm bàn gỡ hòa, U21 VN đã nhận thêm bàn thua. Phút 50, Matthew Tomelic tung cú sút xa rất căng từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0.

10 phút sau, sự hớ hênh ở hàng thủ U21 Việt Nam đã bị U21 Sydney trừng phạt. Người ghi bàn vẫn là tiền vệ Tomelic khi anh thoải mái dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm đội chủ nhà. Lúc này U21 VN đã bị vỡ trận. Hệ quả là đến phút 75 cầu thủ Chris Zuvela dễ dàng đệm bóng vào lưới, ấn định chiến thắng 4-0 cho U21 Sydney.

Trận đấu tệ hại của U21 VN kết thúc bằng tấm thẻ đỏ của Đình Bảo ở phút 89. Thua đậm 0-4 trước U21 Sydney, U21 Việt Nam đã phải nhường ngôi đầu bảng lại cho đối thủ và tạm thời xếp thứ hai với 6 điểm. Còn U21 Sydney với trận thắng này đã giành quyền vào chung kết.

Ở trận đấu trước đó, U21 Singapore đã có trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối trước U21 Malaysia. Ở thế đường cùng vì chỉ cần một thất bại nữa sẽ bị loại, U21 Singapore đã chơi một trận đấu rất hay trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Chỉ tiếc những sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ mất điểm.

Ngay phút thứ 2, xuất phát từ một đợt tấn công ở biên, Ignasius Ang của U21 Singapore đã tận dụng sơ hở của hàng thủ Malaysia đánh đầu ghi bàn. Tuy nhiên, lợi thế của U21 Singapore chỉ kéo dài được 5 phút. Nur Ahmad tận dụng một tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hàng thủ U21 Singapore dứt điểm gỡ hòa cho U21 Malaysia.

Sau bàn thắng này, U21 Singapore liên tiếp tạo ra các cơ hội ăn bàn rõ rệt. Nhưng họ chỉ tận dụng thành công khi Hamid phá bẫy việt vị ở phút 14, dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-1. Tiền đạo này sau đó có một pha dứt điểm vượt qua thủ môn Malaysia nhưng bị hậu vệ đối phương cản phá.

Không tận dụng thành công các cơ hội, U21 Singapore đã phải trả giá ngay đầu hiệp 2 khi hậu vệ Delwinder Singh phá bóng trúng người Faizat Ghazil để chân sút này chớp thời cơ ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm