Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U21 ‘bay đêm’ chỉ bị khiển trách

Sau cuộc họp sáng nay 18/10, BHL đội U21 Việt Nam đã quyết định khiển trách 2 cầu thủ Nguyễn Văn Công và Đỗ Văn Thuận vì vi phạm giờ giấc, tự ý xé rào đi chơi đêm.

BHL đội U21 Việt Nam không kỷ luật nặng 2 cầu thủ Văn Công và Văn Thuận.

Vào hôm qua 17/10, HLV Đinh Văn Dũng đã cam đoan sẽ xử lý nghiêm, kỷ luật nặng thậm chí cấm thi đấu đối với 2 cầu thủ đi “bay đêm” dù có ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng. Tuy nhiên, trong cuộc họp sáng nay, BHL đã giơ cao đánh khẽ đối với 2 cầu thủ này.

Dựa trên bản tường trình của 2 cầu thủ, BHL đội U21 Việt Nam chỉ khiển trách họ trước toàn đội, bắt viết kiểm điểm về hành vi của mình. Biên bản kỷ luật cũng được gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và BTC giải để có phương án xử lý tiếp theo.

Về phần mình, BHL đội U21 Việt Nam thừa nhận sai sót về việc không quản lý chặt chẽ đối với các cầu thủ để xảy ra sự việc đáng tiếc. Thông qua báo chí, BHL đội U21 VN cũng lên tiếng xin lỗi người hâm mộ đối với hành vi không đúng mực của các cầu thủ và cam kết sẽ không để lặp lại.

Sở dĩ Văn Thuận và Văn Công chỉ bị khiển trách vì trong bản tường trình họ biện minh rằng mình không cố ý đi bar mà chỉ vô tình vào đó thông qua một người bạn vì tưởng rủ đi ăn. Trong quán bar, 2 cầu thủ này cũng không uống rượu, hút thuốc hay có những hành động quá đà gây phản cảm khác.

Cái sai của họ chỉ là vi phạm về giờ giấc cũng như ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đội bóng khi mặc đồng phục vào bar. Tuy nhiên, do vi phạm lần đầu nên các cầu thủ này chỉ bị kỷ luật với hình thức thấp nhất. Nhiều khả năng 2 cầu thủ này vẫn sẽ được thi đấu vào ngày mai khi U19 Việt Nam gặp U19 Sydney (Úc).

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm