Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 Việt Nam loại Quốc Phương vì vô kỷ luật

BHL đội U21 Việt Nam đã loại tiền vệ Lê Quốc Phương vì vô kỷ luật ngay trước khi đội tập trung chuẩn bị giải U21 quốc tế diễn ra tại Ninh Thuận từ 13 đến 23/10 tới.

Lê Quốc Phương đã tự mình tước đi cơ hội thi đấu cho U21 VN.

4 đội bóng quốc tế gồm U21 Malaysia, U21 Myanmar, U21 Singapore và U21 Sydney (Úc) sẽ cùng đội chủ nhà U21 Việt Nam thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất để tranh ngôi vô địch. Đội vô địch sẽ nhận phần thưởng lên đến 12.000 USD.

Đội U21 Việt Nam có thành phần là những cầu thủ tốt nhất vừa được tuyển chọn sau vòng chung kết giải bóng đá U21 vừa kết thúc tại Hải Phòng. Tuy nhiên, từ việc triệu tập đội hình, lên danh sách đã cho thấy một số bất ổn. Theo thông lệ, HLV của đội vô địch - ở đây là Nguyễn Đức Thắng của U21 Hà Nội.T&T, sẽ làm HLV trưởng đội U21 Việt Nam. Nhưng do bận việc tại đơn vị công tác nên HLV Đinh Văn Dũng của U21 SLNA, đội bị loại tại vòng bảng, sẽ dẫn dắt đội U21 Việt Nam.

Một thiếu vắng đáng tiếc của U21 VN tại giải là trường hợp của Lê Quốc Phương, cầu thủ thi đấu cho U21 Hải Phòng. Tiền vệ người Thanh Hóa này thi đấu xuất sắc, được gọi vào đội hình tiêu biểu nhưng đã không lên nhận giải trong hôm bế mạc. Mặc dù đã có lệnh triệu tập, thậm chí HLV Đinh Văn Dũng đã gọi điện trước khi lên máy bay nhưng Quốc Phương cũng không có mặt. Bất đắc dĩ, BHL đội U21 Việt Nam phải gọi người khác thay thế.

Năm nay BTC giải chi ra 1,5 tỷ đồng để làm lại khán đài, phục vụ cho các trận đấu.

Ở giải đấu này năm ngoái trên SVĐ Pleiku, U21 Việt Nam đã để thua 0-1 trước U21 Malaysia trong trận chung kết, chấp nhận về nhì. U21 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên gặp U21 Myanmar vào lúc 18h ngày 13/10. Trước đó, lúc 15h30 sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của giải giữa U21 Singapore và U21 Sydney FC.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm