Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 Quốc tế: cống hiến trên sân, cuồng nhiệt trên khán đài

Chiến thắng đến từ lối đá tấn công mạnh mẽ của U21 HAGL và sự cổ vũ hết mình của cổ động viên (CĐV) bất chấp thời tiết xấu đã khép lại thành công giải U21 Quốc tế - Cúp Clear Men.

Ngay từ trận khai mạc giữa U21 HAGL và U19 Hàn Quốc, các cổ động viên đã được chiêu đãi bằng những tiết mục hoành tráng để bắt đầu cho một giải đấu hấp dẫn. Ở trận chung kết, dù trời đổ mưa rất to khiến mặt sân trở nên trơn trượt, khán giả vẫn đến chật kín sân Thống Nhất cổ vũ cho hai đội. Đáp lại người hâm mộ, đội chơi mang đến trận cầu hoành tráng, lăn xả và chuyên nghiệp, kết thúc mỹ mãn ​giải U21 ​Quốc tế báo Thanh Niên 2015 - Cúp Clear Men.

Trên khán đài, CĐV cuồng nhiệt với từng đường bóng, giăng đại kỳ đỏ rực một góc khán đài tạo nên hình ảnh ấn tượng, đầy màu sắc bất chấp trời mưa không ngớt. Nhiều người hâm mộ nhiệt tình đến mức không mặc áo mưa, chịu ướt cả trận để hết mình cùng các cầu thủ. Không riêng tại sân Thống Nhất, khán giả tại Biên Hòa, Đà Nẵng và Cần Thơ cũng say mê theo dõi đội nhà. Đã rất lâu, họ mới được đắm mình trong không khí rực lửa của một trận đấu như thế. Đây là điều hiếm thấy ở một giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ. HLV các đội nước ngoài như U19 Hàn Quốc, U21 Singapore không ngớt lời khen ngợi tinh thần trên khán đài của CĐV Việt Nam.

Trước chung kết, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HAGL chủ động bắt tay giảng hòa cùng người đồng nghiệp Phạm Minh Đức, HLV của U21 Việt Nam. Họ có hiềm khích nhưng đã chọn thái độ đẹp để làm gương cho học trò. Bởi cả hai đều hướng đến mục đích chung là tạo ra lứa cầu thủ trẻ xuất sắc, đóng góp cho thành công của bóng đá trong nước.

Đáp lại niềm tin của người hâm mộ, đội bóng phố núi chơi cống hiến, tấn công đẹp mắt, chinh phục tất cả người khó tính nhất và chiếm trọn trái tim của CĐV. Bầu Đức phát biểu ngay trên sân: “Xem các em thi đấu sướng cả con mắt, có như vậy khán giả mới kéo đến sân đông như thế này chứ”. Công Phượng sau khi ghi bàn liền chạy đến khán đài chia vui cùng bố và người hâm mộ đội mưa đến sân xem anh cùng đồng đội thi đấu. Phan Thanh Hậu vì chơi tận hiến phải rời sân sau pha vào bóng quyết liệt của đối thủ.

Khi hết trận, các cầu thủ cầm băng rôn với nội dung “We are one! Vietnam” chạy khắp sân để tri ân người hâm mộ. Hành động này thể hiện tinh thần của bóng đá trẻ: “Cầu thủ hết mình vì người hâm mộ và người hâm mộ cũng hết mình vì đội bóng”. Qua giải đấu này, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Văn Thành… hứa hẹn trở thành những ngôi sao trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Với vai trò là nhà tài trợ kim cương của giải đấu, Clear Men đã tạo nên một sân chơi, hấp dẫn cho lứa cầu thủ trẻ. Các đội khách mời như U21 Myanmar, U21 Singapore… đều mong muốn tiếp tục tham dự giải đấu trong tương lai. Mang tinh thần “lăn xả hơn, phong độ hơn”, nhà tài trợ khuyến khích tinh thần thi đấu cống hiến hết mình trên sân cỏ của các cầu thủ, qua đó bộc lộ bản lĩnh, sự nam tính và ý chí hướng đến chiến thắng.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm