Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 VN gặp khó khăn về dinh dưỡng khi dự giải U21 ĐNA

Đất nước Hồi giáo Brunei vốn có những món ăn bản địa không hợp với các cầu thủ Việt Nam nên VFF phải tính đến phương án có đầu bếp riêng cho toàn đội.

Nhà tài trợ dinh dưỡng của đội U19 Việt Nam đã cử đoàn đi tiền trạm về vấn đề dinh dưỡng và thực phẩm tại đất nước chủ nhà giải Hassanal Bolkiah Trophy 2014 (U21 Đông Nam Á) là Brunei. Giải đấu diễn ra từ ngày 9 đến 23/8 với 11 đội bóng trong khu vực tham dự, trong đó có đổi thủ nhiều duyên nợ Indonesia.

Brunei là đất nước thuần về đạo Hồi nên vấn đề thực phẩm sẽ gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu tại giải trong suốt gần 3 tuần lễ, đoàn chuyên gia dinh dưỡng đã khảo sát sớm để tính phương án mang nguyên liệu từ Việt Nam qua hoặc phải sang Malaysia mua thực phẩm đem về Brunei chế biến. 

Thông tin từ đoàn đi khảo sát cho biết, Brunei có đầy đủ thực phẩm bò, gà, cá, thậm chí có cả nước mắm để chế biến nước chấm theo khẩu vị người Việt, chỉ có thịt heo là không có. Các loại rau rất phong phú và giống như ở Việt Nam. 

VFF đã gửi thông tin tới BTC giải xin phép được cử đầu bếp tới khách sạn nơi đóng quân của ĐT U19 Việt Nam để chế biến món ăn hợp khẩu vị phục vụ đội tuyển, tuy nhiên nước chủ nhà Brunei vẫn đang gây khó dễ khi "lờ" đi lời đề nghị của ông Dương Vũ Lâm - trưởng đoàn U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam đang trong độ tuổi trưởng thành nên được các chuyên gia dinh dưỡng đặc biệt quan tâm về vấn đề dinh dưỡng. 

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT công ty Nutifood - nhà tài trợ dinh dưỡng cho ĐT U19 Việt Nam cho biết: "Chúng tôi chỉ mong có thể làm được gì đó để góp phần giúp đội tuyển U19 mang vinh quang về cho nước nhà. Mọi công tác hậu cần đã được chuẩn bị đã sẵn sàng, chỉ còn chờ sự cho phép của nước chủ nhà Brunei".

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm