Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia giải thích lý do cho U19 tham dự giải U21 ĐNA

Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã giải thích lý do về việc cho đội U19 tham dự giải Hassanal Bolkiah Trophy (HBT) 2014 thay vì sang châu Âu như dự kiến.

Theo kế hoạch lúc đầu, U19 Indonesia sẽ tham dự giải bóng đá COTIF tại Valencia từ ngày 10-20/8. Đây là giải đấu có sự góp mặt của những đội U20 rất mạnh như Barca hay Argentina. Theo kết quả bốc thăm, U19 Indonesia sẽ nằm ở bảng B cùng với với đội trẻ Barcelona, U20 Argentina, U20 Ảrập Xêút và U20 Mauritania.

U19 Indonesia được đánh giá rất cao tại giải HBT sắp tới.
U19 Indonesia được đánh giá rất cao tại giải HBT sắp tới.

Tuy nhiên, sau một thời gian cân nhắc, PSSI đã quyết định cho U19 Indonesia tham dự giải HBT, diễn ra từ ngày 8-23/8 tại Brunei. Trong khi đó, đội U21 (nòng cốt là đội U21 Sriwijaya) sẽ tham dự giải COTIF tại châu Âu.

“Quyết định này dựa trên 2 yếu tố: kỹ thuật và phi kỹ thuật. Từ mặt kỹ thuật chúng tôi nhận thấy giải HBT sẽ tốt cho các cầu thủ U19 hơn. Việc thi đấu tại Brunei là tốt hơn so với việc cho các cầu thủ đi tập huấn, thi đấu tại Tây Ban Nha”, Joko Driyono, tổng thư ký PSSI cho biết.

Trong khi đó, HLV Indra Sjafri cho biết các trận đấu tại giải COTIF diễn ra chỉ 35 phút trong 1 hiệp. Điều này không phù hợp với quá trình chuẩn bị của đội hướng  đến VCK U19 châu Á, nơi các đội sẽ phải thi đấu 45 phút trong 1 hiệp.

Vị HLV này cũng cho biết thêm, sau khi kết thúc giải HBT, U19 Indonesia sẽ lên đường sang châu Âu tập huấn. Hiện tại địa điểm cụ thể chưa được tiết lộ nhưng thủ tục, đặc biệt là hộ chiếu cho các cầu thủ đã lo liệu xong.

Theo kết quả bốc thăm, U19 Indonesia sẽ nằm cùng bảng B với U19 Việt Nam, U21  U21 Maylaysia, U21 Singapore, U21 Campuchia và chủ nhà Brunei. U19 Việt Nam sẽ có cơ hội phục hận U19 Indonesia sau khi đã để thua tại chung kết giải U19 ĐNA 2013.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm