Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam - U19 Myanmar: Giấc mơ có thật

Đội bóng bất bại từ đầu giải U19 Myanmar sẽ là thách thức cuối cùng của U19 Việt Nam trên chặng đường chinh phục chức vô địch giải U22 ĐNA.

Qua trận thắng Thái Lan của U19 VN: Thắng rồi vẫn lo

Cần phải đánh giá đúng chiến thắng của đội U19 Việt Nam trước Thái Lan thay vì sung sướng với chuyện lớp trẻ đã qua cửa ải sợ Thái.


19h30 ngày 23/8: U19 Việt Nam - U19 Myanmar (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

U19 Việt Nam là kỳ vọng lớn nhất của người hâm mộ bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Lối đá đẹp mắt, hiện đại, hiệu quả và rất fair-play của các cầu thủ đã chinh phục những khán giả khó tính nhất. Cái thiếu nhất của U19 Việt Nam chính là một danh hiệu để khẳng định mình.

Đội bóng trẻ của HLV Graechen đã thi đấu rất tốt tại giải U19 ĐNA 2013 nhưng để thua có phần ấm ức trước U19 Indonesia ở trận chung kết. Đến giải U19 quốc tế đầu năm nay, đội thua cả 3 trận trước những đối thủ là U19 Nhật Bản, U19 Tottenham và U19 AS Roma nhưng đã để lại rất nhiều ấn tượng đẹp cho NHM.

Công Phượng bình phục chấn thương giúp HLV Graechen có được đội hình ưng ý nhất cho trận chung kết.
Công Phượng bình phục chấn thương giúp HLV Graechen có được đội hình ưng ý nhất cho trận chung kết. Ảnh: Tùng Lê.

U22 ĐNA không phải là giải đấu quá tiếng tăm nhưng lại là cơ hội tuyệt vời để U19 Việt Nam rà soát lại tất cả chuẩn bị cho VCK U19 châu Á. Việc chiến thắng trước những đội bóng có tuổi tác tương đương như U19 Indonesia, U19 Thái Lan sẽ giúp đội trưởng thành hơn, tự tin hơn trước khi bước vào nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm.

U19 Việt Nam vẫn có những sai sót ở hàng thủ và việc tận dụng cơ hội chưa mang lại hiệu quả cao như mong muốn. Tuy nhiên, các cầu thủ cả cũ lẫn mới lại đang chơi rất ăn ý, thanh thoát trên con đường dẫn đến trận chung kết.

Tin vui cho những người hâm mộ là U19 Việt Nam sẽ có được đội hình ưng ý nhất ở trận đấu này. Xuân Trường, Công Phượng đã bình phục và sẽ ra sân trong đội hình xuất phát. Quang Hải cũng đã có thể thi đấu trở lại nhưng nhiều khả năng anh sẽ xuất hiện trên băng ghế dự bị.

U19 Việt Nam từng đánh bại U19 Myanmar 3-1 tại vòng bảng giải U19 ĐNA 2013 với cú hat-trick của Văn Toàn.
U19 Việt Nam từng đánh bại U19 Myanmar 3-1 tại vòng bảng giải U19 ĐNA 2013 với cú hat-trick của Văn Toàn.

Ở hàng thủ, thủ lĩnh Trần Hữu Đông Triều sẽ trở lại sau án treo giò. Anh sẽ hợp cùng Tiến Dũng tạo nên bộ đôi trung vệ ăn ý nhất của U19 Việt Nam. Với lực lượng tốt nhất, U19 Việt Nam rất tự tin sẽ lặp lại chiến thắng trước U19 Myanmar như tại vòng bảng giải U19 ĐNA 2013.

So với U19 Việt Nam, U19 Myanmar không chơi ấn tượng bằng nhưng họ là đội rất tiến bộ thời gian qua. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Gerd Zeise từng làm việc tại Việt Nam đã đánh bại cả U19 Nhật Bản lẫn U19 Indonesia trong vài tháng trở lại đây.

Đối thủ U19 Việt Nam từng đánh bại U19 Nhật Bản, Indonesia

Từng để thua U19 Việt Nam cách đây gần 1 năm nhưng U19 Myanmar đã tiến bộ rất nhanh trong vài tháng gần đây dưới sự dẫn dắt của 1 HLV từng làm việc tại SHB.Đà Nẵng.

U19 Myanmar bất bại tại giải U22 ĐNA năm nay. Trung bình mỗi trận họ ghi 3 bàn, có 9 cầu thủ thi nhau lập công. Cầu thủ nguy hiểm nhất của U19 Myanmar là tiền đạo Aung Thu, người chơi rất linh hoạt. Ngoài ra họ còn có một cặp trung vệ cao to, rất chắc chắn.

U19 Myanmar từng đánh bại U19 Nhật Bản 1-0 cách đây không lâu.
U19 Myanmar từng đánh bại U19 Nhật Bản 1-0 cách đây không lâu.

Trên danh nghĩa là một giải giao hữu, nhưng U22 ĐNA đem đến rất nhiều những giá trị chuyên môn cho U19 Việt Nam. Đội đang có cơ hội lớn để giành vinh quang đầu tiên kể từ khi xuất hiện. Đây cũng là điều mà hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất mong chờ.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Thanh Tùng, Văn Long, Tuấn Tài

U19 Myanmar: Myo Min Latt, Htike Htike Aung, Myo Ko Tun, Naing Lin Tun, Nan Wai Min, Yan Naing Oo, Swan Htet Aung, Nyein Chan Aung, Aung Thu, Than Paing, Maung Maung Soe.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm