Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam tìm chiến thắng đầu tay

U19 VN sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại U19 châu Á bằng trận gặp đối thủ được xem là khó chơi U19 Đài Loan, một chiến thắng sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các học trò HLV Guillaume Grachen.

19h ngày 3/10, sân Cheras Kuala Lumpur, U19 VN-U19 Đài Loan

Chuẩn bị cho trận đấu này, U19 VN sẽ không có được lực lượng mạnh nhất. Đội trưởng Lương Xuân Trường nhiều khả năng sẽ không thi đấu ngay từ đầu do vướng quy định về việc bó bột ở tay của BTC. Trung vệ Trương Văn Thiết bị lật cổ chân cũng không thể ra sân. Trùm Tỉnh cũng chắc chắn không thi đấu.

U19 Việt Nam dù không có đội hình mạnh nhất nhưng vẫn được đánh giá cao hơn U19 Đài Loan.

Tuy nhiên, HLV Grachen đã từng nói thẳng, trong đội hình U19 VN bất cứ cầu thủ nào cũng có thể được thay thế, dù quan trọng đến đâu. Xuân Trường nhiều khả năng sẽ được thay bằng Thanh Hậu. Trong khi Văn Khánh sẽ đá trung vệ thay cho Văn Thiết. Trung vệ Trần Hữu Đông Triều bị chấn thương nhẹ ở buổi tập chiều qua 2/10 nhưng hoàn toàn đủ khả năng ra sân.

U19 VN vẫn sẽ dựa nhiều vào lối chơi kỹ thuật, chuyền ban ngắn, tốc độ, gây sức ép. Các cầu thủ đều có tâm lý khá thoải mái trước khi bắt đầu giải đấu thứ 2 sau giải U19 Đông Nam Á. Cái khó nhất đối với BHL U19 VN là họ không biết nhiều về U19 Đài Loan.

U19 Đài Loan có thể hình khá lý tưởng.

Trong gần 2 năm qua, U19 Đài Loan rất ít khi thi đấu cọ xát quốc tế. Họ chỉ bổ sung một vài cầu thủ tốt vào đội hình với nòng cốt là các cầu thủ U16 cách đây 2 năm. Theo HLV Hoàng Văn Phúc, U16 Việt Nam đã từng thắng U16 Đài Loan 4-1 tại vòng loại giải châu Á. Đó là cơ sở để hy vọng vào một chiến thắng khởi đầu cho U19 VN.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Văn Trường; Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy; Đức Huy, Tuấn Anh, Thanh Hậu, Thanh Tùng, Công Phượng; Văn Toàn. 

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm