Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘U19 Việt Nam thua toàn diện, nhiều sai sót’

Cựu HLV U19 Triệu Quang Hà không bất ngờ khi U19 Việt Nam thua đậm 0-6 trước U19 Hàn Quốc ở trận đấu đầu tiên giải U19 châu Á 2014.

U19 Việt Nam thua đậm U19 Hàn Quốc 0-6

U19 Hàn Quốc đã thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch bằng chiến thắng 6-0 trước U19 Việt Nam trong trận ra quân tại giải U19 châu Á diễn ra lúc 16h ngày 9/10.

U19 Việt Nam chơi ngang ngửa với U19 Hàn Quốc trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Nhưng đến phút 45, tiền vệ Lee Jeung-bin tận dụng pha bắt bóng không dính của thủ môn Lê Văn Trường để ghi bàn đầu tiên cho U19 Hàn Quốc. Hiệp 2, đội bóng của HLV Kim Sang-ho tăng tốc ghi thêm 5 bàn thắng, qua đó ấn định chiến thắng 6-0.

Đánh giá về trận đấu, cựu HLV U19 Việt Nam Triệu Quang Hà cho biết: “Trận này cả hai đội đều bắt đầu với lối chơi phòng ngự- phản công, nhưng U19 Hàn Quốc chủ động hơn. U19 Việt Nam vốn không quen với cách chơi này nên phần lớn các cầu thủ chỉ biết chuyền bóng quanh quẩn ở 2/3 sân. Nhưng khi đến 1/3 sân phía Hàn Quốc, họ liền bị áp sát, chơi rất bế tắc”.

Hàng công của U19 Việt Nam chơi rất bế tắc trong khi hàng phòng ngự chơi không an toàn, sụp đổ trước sức ép quá tốt của U19 Hàn Quốc.
Hàng công của U19 Việt Nam chơi rất bế tắc trong khi hàng phòng ngự chơi không an toàn, sụp đổ trước sức ép quá tốt của U19 Hàn Quốc.

“Hai vấn đề mà U19 Việt Nam không thể làm được khi chơi phản công là số lượng cầu thủ lên trong mỗi đợt tấn công quá ít và chơi không đủ nhanh để tạo ra đột biến hay khiến đối phương mắc sai lầm. U19 Hàn Quốc mạnh hơn về hình thể, tranh chấp nên họ không khó khăn để hóa giải U19 Việt Nam”.

Thời U19 Việt Nam được dẫn dắt bởi Triệu Quang Hà, đội đã có 3 trận đấu với U19 Hàn Quốc với kết quả 1 thắng, 1 hòa, 1 thua. Tuy nhiên, ở trận đấu này, U19 Việt Nam đã thua toàn diện với những lỗ hổng rất lớn ở hàng phòng ngự

“Chơi với 1 đội bóng có thể hình tốt hơn như U19 Hàn Quốc, yêu cầu tối thiểu là các cầu thủ hàng phòng ngự phải bọc lót, hỗ trợ cho nhau tối đa. Nhưng trận này, các cầu thủ đã mắc rất nhiều sai lầm, chơi không tập trung. Thủ môn Lê Văn Trường cũng không cho thấy sự chắc chắn".

“Bên cạnh đó, thể lực của các cầu thủ U19 Việt Nam đã xuống rất nhiều trong hiệp 2 khiến họ không thể theo kịp đối phương trong hầu hết các pha bóng. U19 Hàn Quốc đã tăng tốc đúng lúc, để đánh gục hoàn toàn U19 Việt Nam. Một trận thua toàn diện của chúng ta”, ông Hà nhấn mạnh.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm