Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam gặp đội mạnh tại Bỉ, Hà Lan

Hôm qua 22/3, đội U19 Việt Nam đã đặt chân đến Bỉ bằng xe ô tô, bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 1 tháng tại đây cũng như một số nước lân cận.

Địa điểm U19 Việt Nam dừng chân là cơ sở Sport của học viện Lier JMG. Sân tập, nơi ăn chốn ở của học viện này không thể so với bên Anh nhưng nhìn chung các cầu thủ đều thích ứng tốt.

Thời tiết tại Bỉ hiện tại khá lạnh, hay có mưa khiến việc tập luyện của các cầu thủ bị ảnh hưởng. Điều thuận lợi là 2 cầu thủ chấn thương của U19 Việt Nam là Tuấn Anh và Thanh Tùng đã hồi phục giúp HLV Guillaume Graechen dễ dàng hơn trong việc bố trí tập luyện.

Những đội bóng U19 Việt Nam gặp tại Bỉ, Hà Lan sẽ mạnh không kém tại Anh. Đặc biệt, tại Hà Lan không loại trừ khả năng U19 Việt Nam sẽ gặp đội trẻ của Ajax.

Khác với chuyến tập huấn ở Anh, tại Bỉ đội U19 Việt Nam sẽ tập trung tập luyện kỹ càng trước khi tìm đối thủ thích hợp cọ xát. HLV Graechen muốn các cầu thủ có thời gian nghiền ngẫm, rút ra những bài học sau các trận đấu đã qua để hoàn thiện. Hàng phòng ngự chơi thiếu chắc chắn cũng như khả năng dứt điểm chưa thật tốt ở hàng công là những điểm yếu được U19 Việt Nam tập trung khắc phục.

Theo lịch trình ngày 1/4, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên gặp U21 Liege, một đội bóng trẻ rất mạnh của Bỉ. Bên cạnh đó, do học viện JMG tại Bỉ có quan hệ mật thiết với Aruna Didane, cựu cầu thủ Anderlecht nên nhiều khả năng U19 Việt Nam sẽ thi đấu thêm 1-2 trận đấu với các đội bóng mạnh tại đây.

Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL cho biết, U19 Việt Nam cũng đã liên hệ với một số đội bóng trẻ tại Hà Lan về việc sang đây thi đấu. Việc thương lượng căn bản đã hoàn tất, chỉ còn chờ để chốt thời gian. 

Một số hình ảnh nơi tập luyện của U19 Việt Nam tại Bỉ:

Học viện Lier JMG được hình thành từ cuối năm 2007 khi một nhóm các nhà đầu tư Ai Cập tiếp quả đội bóng Lierse, một CLB hạng 2 đang gặp khó khăn về tài chính.
Tháng 1/2008 học viện chính thức ra đời. Đây là học viện JMG thứ 8 trên toàn thế giới. Aruna Didane, một sản phẩm của lò JMG, cựu cầu thủ của Anderlecht đồng ý trở thành cố vấn của học viện
Cơ sở vật chất của học viện không hiện đại như tại Anh nhưng chắc chắn đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho U19 Việt Nam.
Mặt sân khá đẹp, thoáng, chỉ có trở ngại là thời tiết hơi lạnh.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm