Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cửa vào đội U19 Việt Nam luôn rộng mở’

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng giải đáp khúc mắc cho rằng giải U19 quốc gia 2014 tổ chức có lệ, không nhằm bổ sung thêm nhân tố cho đội U19 Việt Nam.

Giải U19 quốc gia 2014 vừa kết thúc hôm 21/3. Đội bóng trẻ của Hà Nội T&T đăng quang. Năm nay, giải được tổ chức tại Gia Lai trong bối cảnh đội U19 Việt Nam đang đi tập huấn tại châu Âu và không có nhiều quan chức chuyên môn của VFF đến xem.

Việc này khiến đông đảo người hâm mộ lẫn chính những người trong cuộc hoài nghi về việc giải đấu tổ chức ra cho có lệ, không nhằm tìm ra những nhân tố xuất sắc bổ sung vào đội U19 Việt Nam. Họ lo sợ danh sách đội U19 Việt Nam đã đóng khung với nòng cốt là các cầu thủ của học viện HAGL-Arsenal JMG.

U19 Hà Nội T&T có nhiều cầu thủ xuất sắc, đủ khả năng khoác áo U19 Việt Nam. Tại giải U19 quốc gia vừa qua, họ có 2 giải cá nhân dành cho thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất. Ảnh: Văn Ngọc

Tuy nhiên, ông Ngô Lê Bằng, tổng thư ký VFF kiêm trưởng ban tổ chức giải U19 quốc gia 2014 cho biết: “Chúng tôi vẫn theo dõi sát giải này để chọn ra những nhân tố xuất sắc bổ sung vào đội U19 Việt Nam. Sau khi các cầu thủ đi Bỉ về, thi tốt nghiệp xong, ban chuyên môn VFF sẽ triệu tập đội hình U19 trọn vẹn nhất để đi tập huấn tại Nhật. Cánh cửa vào U19 Việt Nam luôn rộng mở với các cầu thủ”.

HLV Nguyễn Đức Thắng của U19 Hà Nội T&T cũng khẳng định đội U19 Việt Nam cần bổ sung thêm những nhân tố mới. Ông chỉ rõ: “U19 Việt Nam hiện tại sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng, có kỹ thuật tốt. Nhưng một đội bóng thì không cần chỉ có kỹ thuật mà còn nhiều yếu tố khác. Giải U19 năm nay có nhiều cầu thủ đủ khả năng thi đấu cho U19 Việt Nam”.

Sau chuyến tập huấn tại châu Âu, U19 Việt Nam sẽ trở về nước, nghỉ ngơi một thời gian để các cầu thủ ôn thi tốt nghiệp. Sau đó,đội sẽ tập trung trở lại để sang Nhật luyện tập, trước thềm 2 giải đấu quan trọng là U19 Đông Nam Á (tháng 10/2014, diễn ra tại Hà Nội) và U19 châu Á (tháng 11/2014, tại Myanmar, 4 đội vào bán kết sẽ giành vé dự World Cup U20 năm 2015).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm