Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam chia điểm kịch tính trước ĐH Kansai

Dẫn trước 2 bàn nhưng U19 Việt Nam đã không thể duy trì lợi thế, để cho đội trường Đại học Kansai cầm hòa 3-3 đáng tiếc.

So với trận thua 1-7 trước ĐH Hannan, HLV Graechen đã có một số điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Ông sử dụng khá nhiều cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Sơn, Tuấn Anh… Trên khán đài, đội nhận được sự động viên lớn khi những sinh viên Việt Nam đang học tại Nhật đến cổ vũ.

Đội hình xuất phát của 2 đội. U19 Việt Nam sử dụng đội hình xuất phát với nhiều cầu thủ trụ cột.
Đội hình xuất phát của 2 đội. U19 Việt Nam sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ trụ cột.

Với đội hình mạnh, U19 Việt Nam đã chơi rất thanh thoát trong hiệp 1 và có được bàn dẫn trước do công của Đông Triều. Rút kinh nghiệm từ những trận trước, U19 Việt Nam đã kiểm soát bóng tốt, hạn chế tối đa những sai lầm ở hàng phòng ngự.

Hiệp 2, U19 Việt Nam tiếp tục chiếm ưu thế ở giai đoạn đầu khi lần lượt vươn lên dẫn trước 2-0 rồi 3-1 sau những pha lập công của Văn Toàn và Văn Long. Tuy nhiên, trong những phút cuối, đội phòng ngự không tốt ở 2 bên cánh, đồng thời không còn giữ được thế trận nên đã tạo điều kiện cho ĐH Kansai ghi 2 bàn, ấn định trận hòa 3-3.

Việc không tạo được sức ép tốt ở nửa cuối hiệp 2 cũng như lơi lỏng ở 2 biên khiến U19 Việt Nam nhận 2 bàn thua cuối trận đáng tiếc.
Việc không tạo được sức ép tốt ở nửa cuối hiệp 2 cũng như lơi lỏng ở 2 biên khiến U19 Việt Nam nhận 2 bàn thua cuối trận.

Sau trận đấu, HLV Graechen cho biết: “Hiệp 1 các cầu thủ U19 của ta chơi với chiến thuật tốt, triển khai nhanh và luôn áp sát đối phương. Khi có bóng, tuyến giữa kiểm soát rất tốt, tạo áp lực cho đối phương. Sang hiệp 2 các cầu thủ vẫn giữ lối chơi đó nhưng 2 hậu vệ cánh hơi yếu nên một số tình huống không điều tiết được trận đấu, tấn công không đủ sức nên đội bạn đã lợi dụng sơ hở đó khoét sâu và ghi bàn san bằng tỷ số”.

15h ngày 25/6 tới (giờ địa phương) U19 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 5 tại Nhật Bản, gặp U18 Gamba Osaka.

Nhiều sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nhật đến cổ vũ U19 thi đấu.
Nhiều sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nhật đến cổ vũ U19 thi đấu.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm