Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Nhật đổi lịch tập đề phòng tuyển Việt Nam do thám

HLV trưởng Uchiyama bất ngờ đẩy lịch tập sớm hơn 2 tiếng, khiến phóng viên và nhân viên truyền thông VFF tới sân tập khi đội U19 Nhật Bản đã... về từ lâu.

Trận bán kết giải U19 châu Á giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản diễn ra vào lúc 23h15 tối 27/10 (trực tiếp trên Foxsport2 và Zing.vn). Từ năm 2014 đến nay, U19 Nhật Bản toàn thắng cả 4 lần đối đầu U19 Việt Nam. Ảnh: Getty Images.

Theo thông báo từ ban tổ chức, U19 Nhật Bản đặt lịch tập từ 18h tới 20h ngày 25/10 (giờ địa phương), địa điểm họ chọn là sân của LCB Al ahli. Tuy nhiên khi cán bộ truyền thông của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và phóng viên báo Bóng Đá, anh Nguyễn Hữu Kế bố trí tới sân tập thì họ đã kết thúc buổi tập từ lâu. 

Thực tế, U19 Nhật Bản đã đẩy lịch tập lên sớm hơn 2 tiếng, từ 16h tới 18h thay vì lịch cũ, nhằm tránh sự chú ý từ truyền thông quốc tế nói chung cũng như đối thủ Việt Nam nói riêng. 

Trước trận bán kết, HLV trưởng Uchiyama của U19 Nhật Bản chia sẻ trên trang chủ AFC rằng ông ấn tượng với lối chơi mạnh mẽ mà U19 Việt Nam đã thể hiện, nhưng ông và học trò sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng.

U19 Nhat Ban de phong U19 Viet Nam anh 1
U19 Nhật Bản từng 6 lần vào chung kết giải U19 châu Á, nhưng họ chưa từng một lần lên ngôi vô địch. 

Đội trưởng U19 Nhật Bản ghen tỵ với U19 Việt Nam

Daisuke Sakai, đội trưởng U19 Nhật cho rằng U19 Việt Nam được lợi thế khi có nhiều hơn 1 ngày nghỉ trước trận bán kết giải U19 châu Á 2016 (23h15 ngày 27/10, theo giờ Việt Nam).

Sau khi nắm tình hình, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thận trọng trong buổi tập của U19 Việt Nam. Dù chỉ là buổi tập nhẹ để các cầu thủ duy trì cảm giác bóng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tìm mọi biện pháp để bảo vệ học trò.

Cụ thể, vị HLV người Khánh Hòa yêu cầu trợ lý đi một vòng quanh sân để kiểm tra có quan sát viên lạ theo dõi U19 Việt Nam hay không, trước khi cho toàn đội bắt đầu buổi tập. 

Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn không cho 4 cầu thủ Tiến Dụng, Trọng Đại, Tấn Tài và Quang Hải ra sân dù họ không gặp chấn thương nghiêm trọng. Nhóm cầu thủ này ở khách sạn tập thả lỏng trong phòng gym và sẽ chỉ chạm bóng trong màn khởi động trước trận bán kết. 

Cuối cùng, buổi tập cũng kết thúc suôn sẻ, chỉ có một phóng viên Nhật Bản xuất hiện xin phỏng vấn nhưng ban huấn luyện U19 Việt Nam từ chối trả lời. 

Cách làm của HLV Hoàng Anh Tuấn khiến các học trò cảm thấy mình được bảo vệ chuyên nghiệp trước trận đấu quan trọng tại vòng chung kết U19 châu Á 2016.

Tại những giải đấu lớn, ngoài vấn đề chuyên môn, chuyện hậu trường phức tạp cũng khiến các cầu thủ bị ảnh hưởng tâm lý. Cụ thể như trước trận tứ kết, chủ nhà Bahrain gây hàng loạt khó khăn về sân tập, về xe di chuyển với các cầu thủ trẻ. Bởi vậy, sự cẩn thận của HLV Hoàng Anh Tuấn là không thừa với U19 Việt Nam, đội bóng là ẩn số với thế giới khi lần đầu giành vé dự FIFA U20 World Cup 2017. 

 

Trận này, U19 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của chân sút Hà Đức Chinh do án treo giò. Nhiều khả năng, Trần Thành sẽ thay thế. Cầu thủ người Huế được tin tưởng đá chính ở trận tứ kết với Bahrain và đã ghi bàn thắng lịch sử, đưa đội nhà đến World Cup.

Hành trình đến World Cup của U19 Việt Nam Giành chiến thắng 1-0 trước U19 Bahrain, U19 Việt Nam giành quyền vào bán kết U19 Châu Á, đồng nghĩa với đó là tấm vé dự U20 World Cup tại Hàn Quốc vào năm sau.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm