Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Nhật Bản bất ngờ thua U19 Trung Quốc 1-2

Ở trận đấu thứ 2 bảng C thuộc khuôn khổ VCK U19 châu Á, U19 Nhật Bản bất ngờ để thua U19 Trung Quốc với tỷ số 1-2.

Cùng với U19 Hàn Quốc và U19 Triều Tiên, U19 Nhật Bản được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại giải lần này. Trong đội hình của U19 Nhật Bản có những cầu thủ đang thi đấu tại J.League (VĐQG Nhật Bản), thậm chí có cả ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu như tiền đạo Yuya Kubo thuộc biên chế Young Boys (VĐQG Thụy Sỹ).

U19 Việt Nam thua đậm U19 Hàn Quốc 0-6

U19 Hàn Quốc đã thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch bằng chiến thắng 6-0 trước U19 Việt Nam trong trận ra quân tại giải U19 châu Á diễn ra lúc 16h ngày 9/10.

Đụng U19 Trung Quốc trong ngày khai màn, giới chuyên môn nhận định U19 Nhật Bản sẽ có chiến thắng dễ dàng để cạnh tranh ngôi đầu bảng với U19 Hàn Quốc. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ngay khi trận đấu vừa trôi qua được 2 phút. Pha phạm lỗi của một cầu thủ U19 Nhật Bản đã đem lại cho U19 Trung Quốc quả penalty. Trên chấm 11 m, tiền vệ Wei Shihao đã tận dụng rất tốt cơ hội để giúp đội nhà vượt lên dẫn trước.

U19 Trung Quốc khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Ảnh: Tùng Lê từ Myanmar.
U19 Trung Quốc khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Ảnh: Tùng Lê từ Myanmar.
Sau bàn thua, U19 Nhật Bản tràn lên tấn công dữ dội và đội quân của HLV Atsushi sớm có bàn quân bình tỷ số ở phút 16. Cầu thủ đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát là tiền đạo Minamino Takumi – ngôi sao đang khoác áo CLB Cerezo Osaka và từng bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2013 của Nhật Bản.

Sau khi có bàn giải tỏa tâm lý, các cầu thủ U19 Nhật Bản càng chơi càng khởi sắc. Tuy nhiên, các cầu thủ U19 Trung Quốc cũng không vừa. Trận hòa 1-1 tại vòng loại cách đây 1 năm giúp U19 Trung Quốc biết rõ điểm mạnh yếu của đối thủ nên họ phong tỏa cực tốt những mũi tấn công như Minamino Takumi, Kaneko Shota và Ochi Yamato.

Bước sang hiệp 2, U19 Nhật Bản tiếp tục gia tăng sức ép. Thế nhưng, trong lúc các chân sút còn chưa tìm ra cách khoan thủng hàng phòng ngự của U19 Trung Quốc thì mành lưới của thủ môn Kosuke lần thứ 2 đã rung lên ở phút 77. Người lập công cho U19 Trung Quốc vẫn là tiền vệ Wei Shihao, cầu thủ đang thi đấu tại Bồ Đào Nha trong màu áo CLB Boavista F.C.

U19 Nhật Bản thất bại trong việc tìm kiếm 1 điểm trước U19 Trung Quốc ở trận đầu ra quân tại U19 châu Á. Ảnh: Tùng Lê từ Myanmar.

Không cam chịu cảnh trắng tay ở trận ra quân, HLV Atsushi xua học trò lên tấn công dữ dội nhằm giành lại 1 điểm. Dẫu vậy, trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ cùng những pha truy cản tuyệt vời của thủ thành Yuchen, nỗ lực của U19 Nhật Bản không được đền đáp nên các cầu thủ trẻ xứ sở hoa anh đào đành chấp nhận rời sân với thất bại chung cuộc 1-2.

Với chiến thắng bất ngờ này, U19 Trung Quốc tạm đứng thứ 2 tại bảng C với 3 điểm, bằng U19 Hàn Quốc nhưng kém hiệu số bàn thắng thua. Trong khi đó, U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam chia sẻ vị trí thứ 3 và 4 với cảnh trắng tay.

Đội hình ra sân:

U19 Nhật Bản: Kosuke, Rikuto, Genta, Shinnosuke, Hayao, Masaya, Takahiro, Sakai, Yamato, Takumi, Shota.

U19 Trung Quốc: Yuchen, Zhunyi, Haitian, Zihao, Shihao, Cheng Jin, Tang Shi, Jingzong, Zhechao, Baixu, Junshuai.

Chung cuộc: 1-2

Ghi bàn: Takumi 16’ – Shihao 2’pen, 77’

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm