Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Myanmar gây sức ép lên U19 Việt Nam, Nhật Bản

Nếu hòa hoặc thắng U19 Indonesia ở trận đấu diễn ra chiều nay, U19 Myanmar sẽ đứng đầu bảng A và sẽ gặp U19 Việt Nam hoặc U19 Nhật Bản ở bán kết.

U19 Việt Nam- U19 Nhật Bản: Tất cả vì chiến thắng

Không mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất như cách đây 8 tháng nhưng U19 Nhật Bản vẫn là đối thủ đáng gờm với các học trò HLV Graechen.


16h, sân Mỹ Đình: U19 Myanmar - U19 Indonesia

Ở trận đấu ra quân diễn ra hôm 7/9, U19 Myanmar đã đánh bại U19 Thái Lan 2-1. Hiện tại họ đang đứng thứ 2 bảng A, tuy nhiên, nếu có điểm trước U19 Indonesia họ sẽ đứng đầu bảng. Đây là khả năng rất cao bởi U19 Indonesia chỉ mang đội hình B sang dự giải U19 Đông Nam Á năm nay và ở trận ra quân họ đã thua U19 Thái Lan 2-6.

Kết quả trận đấu giữa U19 Myanmar - U19 Indonesia sẽ tác động không nhỏ tới trận đấu giữa U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản diễn ra sau đó. Đội nào đứng nhì bảng B gần như chắc chắn sẽ gặp U19 Myanmar tại bán kết. Hiện tại U19 Việt Nam có cùng 3 điểm với U19 Nhật Bản nhưng xếp sau do thua về chỉ số phụ. Chỉ có giành chiến thắng, U19 Việt Nam mới giành được ngôi đầu bảng.

U19 Myamar giành chiến thắng 4-3 trước U19 Việt Nam tại chung kết giải U22 ĐNA mới đây theo cách rất thuyết phục.
U19 Myamar giành chiến thắng 4-3 trước U19 Việt Nam tại chung kết giải U22 ĐNA mới đây theo cách rất thuyết phục.

U19 Myanmar là đội đã từng đánh bại cả U19 Nhật Bản lẫn U19 Việt Nam trong vài tháng trở lại đây. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức Gerd Zeise, U19 Myanmar chơi rất chững chạc, hiệu quả. Họ có dàn cầu thủ đồng đều, đồng thời sở hữu những cá nhân rất xuất sắc.

Nổi bật nhất trong số này là hậu vệ đội trưởng Nandar Kyaw và tiền đạo Aung Thu (cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng trước U19 Việt Nam tại chung kết giải U22 ĐNA vừa qua). Cả hai đều sinh năm 1996 nhưng đã có tên trong đội U23 Myanmar, đồng thời thi đấu cho đội 1 của 2 CLB Magway và Yandanarbon.

Hầu hết các cầu thủ U19 Myanmar đang thi đấu tại giải VĐQG nước này cho những đội bóng hàng đầu như Ayeyawadi United, Yangon United, Magway, Yandanarbon, Manaw Myway…Vì thế, các cầu thủ của họ trưởng thành rất sớm, chơi khôn ngoan hẳn so với những đội bóng khác.

U19 Myanmar (áo trắng) không tìm kiếm một chiến thắng đậm trước U19 Indonesia. Họ chỉ đặt mục tiêu kiếm 3 điểm đồng thời giữ sức cho những trụ cột.
U19 Myanmar (áo trắng) không tìm kiếm một chiến thắng đậm trước U19 Indonesia. Họ chỉ đặt mục tiêu kiếm 3 điểm đồng thời giữ sức cho những trụ cột. 

Trợ lý Nyi Nyi Latt của U19 Myanmar tiết lộ bí quyết thành công của U19 Myanmar: “Những cầu thủ của chúng tôi chơi bóng bằng cả trái tim và linh hồn. Họ luôn muốn đem đến vinh dự cho đất nước Myamar. Họ chơi rất tốt và thấm nhuần kỷ luật. Thắng và thua trong bóng đá là một phần của trò chơi nhưng quan trọng là bạn phải có cách tiếp cận đúng”.

Ngoài việc đầu tư dài hạn, thành công của U19 Myanmar hiện tại đến từ sự nghiêm khắc, kỷ luật triệt để của HLV Gerd Zeise. Vị HLV người Đức đã từng giam lỏng 1 cầu thủ đội U21 nước này trong phòng khách sạn như biện pháp trừng phạt hành vi cố ý gây chấn thương cho đồng nghiệp khi tham dự giải U21 quốc tế tại Việt Nam năm ngoái.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm