Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Indonesia quyết phục thù U19 Việt Nam

U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Indonesia ở vòng bảng, nhưng điều đó không dễ dàng lặp lại ở trận chung kết khi đối thủ đã rút ra được nhiều bài học cùng tinh thần đang lên rất cao.

20h, sân Gelora Delta Sidoarjo: U19 Indonesia- U19 Việt Nam

U19 Indonesia đã để thua U19 Việt Nam 1-2 tại vòng bảng. Tuy nhiên, họ đã không để các sai lầm lặp lại ở các trận đấu tiếp theo. Theo HLV trưởng Indra Sjafri, U19 Indonesia sẽ đạt được phong độ cao nhất ở trận chung kết, nhất là khi họ được cổ vũ bởi hơn 30.000 khán giả nhà.

Trận chung kết hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Sau trận thua tại vòng bảng, BHL cũng như truyền thông của Indonesia đều đánh giá rất cao U19 VN. Họ cho rằng, các cầu thủ U19 VN ngoài việc có kỹ thuật cá nhân rất tốt còn có lợi thế là ăn tập cùng nhau suốt 6 năm trời. Đó là lợi thế mà không đội bóng nào có được.

Tin vui cho U19 Indonesia là thủ môn chính của họ Ravi Murdianto không bị chấn thương quá nặng và có thể góp mặt ở trận chung kết. Đội trưởng Evan Dimas - cầu thủ đã ghi bàn vào lưới U19 VN ở vòng bảng bày tỏ quyết tâm rất cao đánh bại đối thủ để tặng cho NHM quê nhà.

Cần biết rằng kể từ khi giải U19 ĐNA tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, Indonesia chưa bao giờ lọt đến vòng bán kết. Thế nên việc họ vào đến trận chung kết giải năm nay đã là một thành công lớn. U19 Indonesia đã chuẩn bị mọi phương án, kể cả tập đá penalty để sẵn sàng đánh bại U19 Việt Nam.

Về phần U19 Việt Nam, trận này họ sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của đội trưởng Lương Xuân Trường. Sự thiếu vắng này đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của đội bóng khi U19 VN có trận thắng chật vật trước U19 Lào ở bán kết.

Bên cạnh đó, HLV Guillaume Grachen còn phải tìm ra phương án hữu hiệu giúp các cầu thủ bắt nhịp trận đấu tốt hơn. U19 Việt Nam có điểm yếu là bắt đầu trận đấu rất chậm, không duy trì được sự tập trung trong cả trận. Những bàn thua mà U19 VN đã nhận đều đến từ những sai lầm rất đáng tiếc.

Tin vui cho U19 VN là bầu Đức sẽ đích thân bay qua Indonesia để ủng hộ tinh thần. Chắc chắn đây sẽ là nguồn động viên rất lớn đối với các cầu thủ trẻ để họ quyết tâm đánh bại đội chủ nhà, lần thứ 2 đăng quang giải U19 ĐNA sau lần đầu năm 2007.

Đội hình dự kiến:

U19 Indonesia: Ravi, Putu Gede, Rohman, Yama, Sahrul, Evan Dimas, Zulfiandi, Hargianto, Maldini, Muchils, Liham.

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đức Huy, Văn Thiết, Đông Triều, Hồng Duy, Trùm Tỉnh, Công Phượng, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Toàn.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm