Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng U19 VN không cần sang Singapore điều trị

Dù không thể tiếp tục thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á nhưng chấn thương của Xuân Trường không nghiêm trọng như lo ngại ban đầu.

Sau khi bị U19 Việt Nam chọc thủng lưới hai bàn trong hiệp một, sang hiệp hai U19 Myanmar đổi sách lược, dùng lối chơi thô bạo với ý đồ triệt hạ đối phương. Phút 62, cầu thủ U19 Myanmar có pha chơi bóng phi thể thao, đạp thẳng người khiến Xuân Trường đổ gục xuống sân. Ngay lập tức đội trưởng U19 Việt Nam được đưa thẳng tới bệnh viện.

Chấn thương trong trận gặp U19 Myanmar đã khiến Xuân Trường không thể tiếp tục chinh chiến tại giải U19 Đông Nam Á. Đây là tổn thất lớn cho U19 Việt Nam bởi cầu thủ này là trái tim trong lối chơi của đội. Xuân Trường đá phía trên hàng phòng ngự, là người thực hiện các pha đánh chặn từ xa, ngoài ra cầu thủ này còn thường xuyên có những đường phát động tấn công nguy hiểm, bắt đầu cho các tình huống ghi bàn của đội.

Xuân Trường dính chấn thương trong trận đấu với U19 Myanmar.

Ngay sau khi biết tin Xuân Trường bị thương, bầu Đức đã chỉ đạo cấp dưới đưa cầu thủ này sang Singapore điều trị đặc biệt. Rất may, theo bác sĩ của U19 Việt Nam, chấn thương của cầu thủ thuộc “lò” HAGL Arsenal JMG không quá nghiêm trọng nên không cần phải sang Singapore. Xuân Trường bị rạn xương chứ không bị gãy tay như chẩn đoán ban đầu, chỉ cần khoảng 4 tuần là có thể hoàn toàn hồi phục. Đây là thông tin vô cùng đáng mừng với U19 Việt Nam bởi điều này đồng nghĩa với việc tiền vệ đội trưởng có thể kịp bình phục để dự vòng loại giải U19 châu Á diễn ra từ ngày 3 đến 7/10 tới trên đất Malaysia. Ở  giải đấu này U19 Việt Nam nằm cùng bảng với Mông Cổ, Australia, Hong Kong và Đài Loan.

Thêm tin mừng cho U19 Việt Nam là HLV Guillaume Graechen cũng đã có giải pháp thay thế Xuân Trường trong các trận đấu còn lại tại giải U19 Đông Nam Á. Tiền vệ được lựa chọn là Trùm Tỉnh. Cầu thủ đang thuộc biên chế U19 K.Khánh Hòa đã khiến ban huấn luyện yên tâm khi chơi xuất sắc trong trận đấu cuối cùng vòng bảng với U19 Brunei. Không chỉ hỗ trợ phòng ngự tốt, Trùm Tỉnh còn phát động tấn công hiệu quả, thậm chí anh còn có được cú đúp cho riêng mình.

Trùm Tỉnh sẽ đá thay vị trí của Xuân Trường.

Vào lúc 16h00 chiều nay, U19 Việt Nam sẽ đá bán kết với U19 Lào.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm