Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng của U19 Việt Nam từng bị lưu ban

Bị đẩy xuống khóa 2 của Học viện HAGL Arsenal JMG vì không theo kịp các bạn khóa 1 nhưng Văn Toàn vẫn giành được suất đá chính ở U19 QG và hiện đang tỏa sáng rực rõ trên đất Indonesia.

Chiều qua, Văn Toàn ghi cả 3 bàn, giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Myanmar 3-1, chính thức giành quyền vào bán kết giải U19 Đông Nam Á. Tổng số bàn thắng mà tiền đạo người Hải Dương có được sau 4 trận là 6 bàn, trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới.

Văn Toàn là học viên của Học viện HAGL-Arsenal JMG. Tuy nhiên, cầu thủ này không phải trải qua quá trình thi tuyển gắt gao giống như người đang đá cặp cùng anh trên hàng công của U19 Việt Nam - Công Phượng.

Văn Toàn không đăng ký thi tuyển vào Học viện HAGL Arsenal JMG mà được đặc cách tuyển bổ sung một cách rất tình cờ. Năm 2007, HLV Guillaume Graechen cùng chuyên gia Nguyễn Văn Vinh vô tình được mời đến dự khán một trận đấu tại giải nhi đồng toàn quốc. Trong trận đấu đó, Văn Toàn đã chơi quá xuất sắc, khiến hai chuyên gia của "lò" HAGL-Arsenal JMG chấm luôn, xin bầu Đức đặc cách tuyển thẳng vào khóa 1 của Học viện.

Văn Toàn (số 9) đã có 6 bàn thắng sau 4 trận.

Được tuyển thẳng nhưng quá trình học hành của Văn Toàn tại Học viện HAGL-Arsenal JMG cũng khá gian nan. Cuối năm 2011 tiền đạo quê Hải Dương đã bị đưa xuống khóa 2 vì không theo kịp các bạn ở khóa 1. Rất may sau cú sốc trên, Văn Toàn đã không gục ngã, cố gắng nỗ lực đứng dậy. Và trong quá trình tuyển chọn cầu thủ cho U19 Việt Nam năm nay, Văn Toàn đã chơi bùng nổ, được HLV Guillaume Graechen chấm.

Quyết định trọng dụng Văn Toàn của HLV Guillaume Graechen đã cho trái ngọt. Trên đất Indonesia, tiền đạo người Hải Dương thi đấu ấn tượng, "nổ súng" tới 6 lần trong 4 trận, góp công lớn đưa U19 Việt Nam vào bán kết.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm