Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng trận thứ 4 liên tiếp, U19 VN vào bán kết

U19 Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ cực cao tại giải ĐNA khi giành chiến thắng 3-1 trước U19 Myanmar ở trận đấu vừa kết thúc chiều nay 16/9.

U19 Việt Nam 3-1 U19 Myanmar.

Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của các học trò HLV Guillaume Graechen. Với 3 điểm có được, U19 Việt Nam chắc chắn giành quyền vào bán kết cũng như ngôi đầu bảng.

Tiền đạo Văn Toàn- số 9 đã chơi xuất sắc khi ghi cả 3 bàn thắng.

So với trận thắng U19 Myanmar, U19 VN có một sự điều chỉnh nhỏ khi tiền vệ Tuấn Anh không đá chính ngay từ đầu. U19 VN thường khởi đầu chậm. Điều đó tiếp tục được thể hiện ở trận đấu này. Trong khoảng 10 phút đầu trận, U19 Myanmar có 2 cơ hội tốt nhưng đều không dứt điểm thành bàn.

Sau khoảng thời gian khó khăn này, U19 VN mới lấy lại thế trận. Những pha dàn xếp tấn công, phối hợp nhỏ được các cầu thủ thực hiện rất nhuyễn. Phút 16, Công Phượng có cú sút rất căng sau một pha phối hợp đẹp mắt buộc thủ môn Myanmar đẩy bóng ra.

Ngay lập tức tiền đạo Văn Toàn có mặt dễ dàng đệm bóng ghi bàn thắng đầu tiên cho U19 VN. Cuối hiệp 1, Văn Toàn còn có thêm một bàn thắng sau pha phá bẫy việt vị dứt điểm chuẩn xác. Đây là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo người Hải Dương này tại giải U19 ĐNA năm nay.

Trong hiệp 1, U19 VN gần như áp đảo Myanmar về việc kiểm soát bóng. Nếu như các chân sút U19 VN may mắn hơn trong các tình huống dứt điểm, tỷ số đã được nâng lên thêm. Đáng tiếc nhất là cú sút dội xà ngang của Công Phượng ở phút 40.

Bước vào hiệp 2, U19 Myanmar dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Trong khi đó, U19 VN cũng không duy trì được sức ép tốt như ở hiệp 1. Phút 65, tận dụng một tình huống sơ hở của hàng thủ U19 VN, tiền đạo Saw Si I ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Trong khoảng thời gian còn lại, U19 Myanmar chơi rất rắn, gây sức ép kinh khủng lên U19 Việt Nam. Các trụ cột như thủ môn Văn Trường, Xuân Trường đều bị chấn thương. Tuy nhiên, U19 VN vẫn thi đấu kiên cường không cho đối phương có được bàn gỡ hòa.

Không những vậy, tận dụng việc Myanmar dâng cao tấn công U19 VN có thêm một bàn thắng do công của Văn Toàn ở đúng phút cuối, ấn định chiến thắng 3-1 cho U19 Việt Nam.

Với trận thắng này, U19 Việt Nam đã giành trọn 12 điểm sau 4 trận đấu, độc chiếm ngôi đầu bảng, giành quyền vào bán kết. Sau đây 2 ngày, U19 VN sẽ có trận đấu gặp đội yếu nhất bảng U19 Brunei.

Đội hình thi đấu:  Lê Văn Trường (1). Cầu thủ: Lê Văn Sơn (2), Trần Hữu Đông Triều (3), Trương Văn Thiết (4), Nguyễn Hữu Anh Tài (6), Nguyễn Văn Toàn (9), Nguyễn Công Phượng (10), Hoàng Thanh Tùng (18), Lương Xuân Trường (21), Phạm Đức Huy (15), Phan Trung Tính (12).

Bàn thắng: Văn Toàn (16', 42', 90+1').

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm