Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng ngoạn mục, U19 VN rộng cửa vào bán kết

Bị dẫn bàn ngay phút đầu tiên nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn xuất sắc đánh bại đội chủ nhà U19 Indonesia, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng B, tràn đầy cơ hội vào bán kết.

U19 Việt Nam ngược dòng ngoạn mục.

Trước khi bắt đầu lượt trận thứ 3 bảng B, U19 Indonesia và Việt Nam có cùng 6 điểm sau 2 trận toàn thắng nhưng đội chủ nhà xếp trên do hơn chỉ số phụ. Đội nào thắng trong cặp đấu này xem như nắm chắc một chiếc vé vào vòng bán kết. U19 Indonesia có lợi thế cực lớn khi nhận được sự cổ vũ của hơn 30.000 khán giả nhà.

HLV Guillaume Graechen của U19 VN đã thực hiện một số điều chỉnh so với trận thắng U19 Malaysia nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, U19 VN đã bị ép sân dữ dội. Phút thứ 1, cầu thủ Evan Dimas đã có cú sút xa cực căng, bóng dội xà ngang đập xuống. Mặc dù tình huống không thật sự rõ ràng, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho U19 Indonesia.

U19 Việt Nam với nòng cốt từ Học viện HAGL-Arsenal JMG đang cho thấy những tín hiệu khả quan.

Không mất tinh thần sau bàn thua nhanh, U19 VN đã bình tĩnh triển khai các đợt tấn công nhịp nhàng về phía đội chủ nhà. Nỗ lực của U19 VN được đền đáp ở phút 31 khi Xuân Trường đá phạt góc để Đức Huy đánh đầu ghi bàn gỡ hòa. Hưng phấn sau bàn thắng, U19 VN tràn lên tấn công. Đến phút 35, tận dụng một pha phá bóng hỏng của trung vệ Indonesia, Văn Toàn nhanh chân dứt điểm giúp U19 VN dẫn 2-1.

Trong hiệp 2, dù U19 Indonesia đã nỗ lực dâng cao đội hình tấn công, thậm chí chơi có phần rắn nhưng vẫn không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức tốt của U19 VN và đành chấp nhận thua đau với tỷ số 1-2.

Thắng trận thứ 3 liên tiếp trước sức ép kinh khủng của số đông khán giả, U19 VN càng ngày càng cho thấy bản lĩnh đáng khen. Với 3 điểm có được U19 VN độc chiếm ngôi đầu bảng B với 9 điểm và chỉ cần giành thêm 1 điểm ở 2 trận gặp U19 Myanmar và U19 Brunei là giành quyền vào bán kết.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm