Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần thứ ba thắng Lào, U19 Việt Nam vào chung kết

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Công Phượng đã giúp U19 Việt Nam vượt qua Lào để tiến vào trận chung kết giải U19 Đông Nam Á.

 

U19 Việt Nam có hat-trick chiến thắng trước U19 Lào.

Dù từng thắng U19 Lào 5-1 và 3-0 ở hai trận giao hữu cách đây chừng 1 tháng nhưng HLV Guillaume Grachen không hề chủ quan ở lần gặp thứ 3 này. Ông tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Tiền vệ Tuấn Anh thay Xuân Trường đeo băng đội trưởng.

Phía U19 Lào trận này không thể sử dụng Lembo Saysana, cầu thủ nguy hiểm nhất của họ. Nhưng với kinh nghiệm từ 2 trận thua U19 VN, đội U19 Lào đã tiếp cận trận đấu rất hợp lý. Họ chơi với số đông cầu thủ ở hàng thủ, khi kiểm soát bóng thì họ tổ chức những pha phản công rất nhanh. Lối chơi này phát huy hiệu quả rất tốt trong nửa đầu hiệp một. Trong 26 phút đầu tiên, U19 Lào mới là đội tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm nhất sau 2 cú dứt điểm của Pithack và Sandara.

Phải đến giữa hiệp một, U19 VN mới dần dần chiếm lại thế trận. Phút 28, tiền vệ công Công Phượng thoát xuống cực nhanh, đối diện thủ môn U19 Lào nhưng chưa kịp dứt điểm thì hậu vệ U19 Lào phá bóng ra. 3 phút sau đó, Thanh Tùng nhận bóng trống trải trong vòng cấm nhưng lại dứt điểm vọt xà ngang.

Trong hiệp một, U19 VN phòng ngự không tốt bên cánh trái, tạo điều kiện cho tiền đạo Phithack Kongmathilath rất nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, chân sút này dứt điểm không thật sự hiểm hóc. Nhìn chung trong hiệp 1, cả hai đội đã chơi ngang ngửa với những cơ hội rõ rệt.

Trận này tiền đạo Văn Toàn, người đã ghi 6 bàn cho U19 VN, gần như mất tích trên sân. Đầu hiệp hai, HLV Guillaume Graechen đã thay anh bằng Lâm Thi Phông. Đây là lúc mà U19 VN gây sức ép dữ dội bằng những pha tấn công liên tục ở hai bên cánh.

Tuy nhiên, những pha phối hợp của U19 VN thường thiếu sự chính xác ở những tình huống cuối cùng. Tấn công miệt mài, suýt chút nữa U19 VN đã phải trả giá khi Armisay Kettavong nhận bóng thuận lợi, trống trải nhưng lại xử lý quá rườm rà để cơ hội trôi qua.

Từ giữa hiệp hai, U19 Lào thiệt thòi khi HLV Chandalaphone Liepvisay bị truất quyền chỉ đạo khi phản ứng quá mức trước việc đội bóng bị thổi 1 quả đá phạt gián tiếp khi thủ môn bắt bóng khi đồng đội chuyền về bằng chân. Ở tình huống đá phạt này, Đông Triều đã sút bóng bật hàng rào bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Ngay lập tức, U19 VN tăng cường tấn công. Công Phượng- cầu thủ chơi hay nhất của U19 VN từ đầu trận đã khai thông thế bế tắc ở phút 76. Anh đi qua 3 cầu thủ U19 Lào, phối hợp với một đồng đội trước khi đi bóng sâu vào trong vòng cấm dứt điểm khéo bằng chân trái, đưa U19 VN vươn lên dẫn trước 1-0.

Công Phượng là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận đấu.

 

Trong những phút còn lại, U19 VN chơi rất tập trung để bảo toàn tỷ số. Trong những phút bù giờ, Đức Huy và Thi Phông suýt chút nữa đã nâng tỷ số sau một pha phản công thần tốc. Sau đó Thi Phông còn đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị.

Với chiến thắng tối thiểu U19 Việt Nam hiên ngang bước vào trận chung kết diễn ra sau đây 2 ngày. Đối thủ của U19 Việt Nam sẽ là U19 Indonesia hoặc Đông Timor.

Đội hình thi đấu:

U19 Việt Nam: Xuân Trường, Đông Triều, Văn Sơn, Văn Thiết, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn (Thi Phông), Công Phượng, Thanh Hậu, Đức Huy, Thanh Tùng.

U19 Lào: Soukthavy, Khampaseut, Armisay Kettavong, Chittakone, Phithack, Bounthavy, Xouxana, Souchikda, Souksavanh, Sandara.

Bàn thắng: Công Phượng (76’)

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm