Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘U19 HAGL vượt trội mọi mặt so với thế hệ đàn anh’

HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá rất cao màn thể hiện của các học trò HLV Graechen sau khi U19 HAGL vượt qua U21 báo Thanh Niên để vào chơi chung kết.


U19 HAGL đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với thế hệ đàn anh trong màu áo U21 báo Thanh Niên.
U19 HAGL đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với thế hệ đàn anh trong màu áo U21 báo Thanh Niên.

Nhà cầm quân xứ Nghệ phát biểu: “Các cầu thủ U19 HAGL vượt trội so với đối thủ về kỹ thuật, tư duy chơi bóng và sự đồng đều. Tâm lý của họ cũng vững vàng hơn thế hệ đàn anh. U19 HAGL đã không gặp khó khăn gì trong việc kiểm soát thế trận và đáng nhẽ đã có thể kết thúc trận đấu ngay trong 90 phút”.

Bên cạnh sự xuất sắc không thể phủ nhận của U19 HAGL, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng chỉ ra 2 nguyên nhân khiến U21 báo Thanh Niên thất thế so với thế hệ đàn em: “Không phải trong đội hình U21 báo Thanh Niên không có các cầu thủ tài năng nhưng họ không có được tính tổ chức của một đội bóng ăn tập cùng nhau 7 năm qua như U19 HAGL. Mặt khác, có vẻ tâm lý sợ thua thế hệ đàn em khiến cho các cầu thủ đã chơi một trận đấu quá nặng nề”.

HLV Graechen: ‘Chúng tôi chơi bóng, còn U21 thì không’

HLV của U19 HAGL-Arsenal JMG tỏ ra khá thất vọng khi đội U21 Việt Nam chơi một trận đấu phòng ngự co cụm, không dám tấn công.

Việc U19 HAGL vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn trước giờ bóng lăn là một thành quả rất đáng ghi nhận của thầy trò HLV Graechen tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên nói riêng cũng như đà tiến bộ của họ suốt thời gian dài vừa qua.

HLV Nguyễn Thành Vinh tỏ ra rất tâm đắc về điều này: “Khi mọi người nói về nhược điểm thể lực của các cầu thủ U19, tôi đã từng phản biện rằng nó sẽ được cải thiện khi các cầu thủ trẻ có thêm sự tích lũy. Đá với U21 báo Thanh Niên, các cháu không còn bị đuối sức vào cuối trận. Trong khi đó, kỹ chiến thuật và tâm lý thi đấu cũng tiến bộ lên rõ rệt sau từng giải”.

Ông Vinh nói tiếp: “Quãng thời gian từ giải U22 ĐNA tổ chức tại Brunei đến nay, các cầu thủ U19 Việt Nam cũng như U19 HAGL đã có được bước tiến lớn trong sự nghiệp. Đừng coi họ là những đứa trẻ nữa”.

Công Phượng và Tuấn Anh đã có những trải nghiệm đầu tiên về V.League từ các cầu thủ U21 báo Thanh Niên.
Công Phượng và Tuấn Anh đã có những trải nghiệm đầu tiên về V.League từ các cầu thủ U21 báo Thanh Niên.

Trận đấu với U21 báo Thanh Niên gồm nhiều cầu thủ đang chinh chiến tại V.League có thể xem là liều thuốc thử cho ý định tung lứa cầu thủ U19 HAGL vào sân chơi này mùa tới của bầu Đức.

HLV Nguyễn Thành Vinh tỏ ra lạc quan về triển vọng của các cầu thủ trẻ: “Không thử sao biết được! Trước đây Văn Quyến hay Công Vinh tỏa sáng ở V.League khi mới 19, 20 tuổi. Tất nhiên, một trận đấu với U21 báo Thanh Niên chưa phải là sự đảm bảo nhưng với chất lượng và đà tiến bộ thể hiện thời gian qua, tôi tin tưởng lứa cầu thủ khóa 1 của học viện HAGL Arsenal JMG sẽ không bị ngợp khi bước vào V.League”.

U19 HAGL vào chung kết sau loạt sút 11 m với U21 VN

Tuy không ghi bàn trong 90 phút trận bán kết lúc 18h, nhưng U19 HAGL đã chơi trận hay nhất từ đầu giải và xứng đáng giành chiến thắng 4-3 trước U21 VN trong loạt sút penalty.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm