Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Graechen: ‘Chúng tôi chơi bóng, còn U21 thì không’

HLV của U19 HAGL-Arsenal JMG tỏ ra khá thất vọng khi đội U21 Việt Nam chơi một trận đấu phòng ngự co cụm, không dám tấn công.

U21 Việt Nam - U19 HAGL được chờ đợi sẽ là một trận đấu tấn công hấp dẫn khi HLV 2 đội đều cam kết sẽ có một trận đấu cống hiến. Nhưng chỉ có U19 HAGL thực hiện đúng lối chơi của mình, còn U21 chăm chăm phòng ngự với số đông. Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về U19 HAGL sau loạt đá luân lưu 11 m căng thẳng.

Sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen cho biết: “Chúng tôi đã có 1 trận đấu tốt, kiểm soát được thế trận, có 2-3 cơ hội. Nếu chúng tôi ghi bàn trước thì sẽ thuận lợi hơn. Đây là trận đấu mà chúng tôi cố gắng chơi bóng, còn U21 Việt Nam thì không. Tôi đã quan sát U21 Việt Nam và nhận thấy họ có nhiều cầu thủ kỹ thuật. Tôi chờ đợi một trận đấu mở để phục vụ khán giả nhưng điều đó đã không xảy ra”.


U21 Việt Nam (áo đỏ) đã chơi một trận đấu rất yếu thế trước U19 HAGL.

Lần thứ 4 vào chung kết 1 giải đấu, HLV Graechen hy vọng sẽ cùng các học trò có được danh hiệu đầu tiên: “Chúng tôi đã có phần may mắn khi đi tiếp bằng bốc thăm rồi vượt qua đối phương bằng loạt đá luân lưu 11 m, hy vọng nó sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong lần thứ 4 vào chung kết”.

‘U19 HAGL vượt trội mọi mặt so với thế hệ đàn anh’

HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá rất cao màn thể hiện của các học trò HLV Graechen sau khi U19 HAGL vượt qua U21 báo Thanh Niên để vào chơi chung kết.

“Khó khăn của chúng tôi là sự chính xác trong những tình huống chuyền bóng, dứt điểm cuối cùng vì thi đấu với 1 đối thủ co cụm như vậy cần phải có sự chính xác, sai số chỉ ở mức tối thiểu. Chúng tôi cũng gặp đôi chút vấn đề khi hàng công chỉ ghi 3 bàn sau 3 trận. Các cầu thủ có khả năng làm tốt hơn trong những tình huống cuối cùng. Phía trước, đội còn 1 trận đấu để cải thiện điều này”, ông thầy người Pháp nhấn mạnh.


Trong khi đó, HLV Phan Công Thìn không thừa nhận đội bóng mình chơi “hèn nhát” trước đội bóng đàn em. Ông cho biết: “Trận này tôi lên đấu pháp khác hơn mọi trận bởi U19 HAGL có tuyến tiền vệ kiểm soát bóng rất tốt. Chúng tôi chơi lùi lại, phòng ngự phản công, có cơ hội là dứt điểm ngay nhưng các cầu thủ đã thực hiện không tốt”.

“Chúng tôi vào trận không phải với tâm lý sợ thua nhưng quả thật, các cầu thủ đã lộ ra nhiều điểm yếu, đặc biệt trong việc di chuyển không bóng. Chúng tôi không thể dâng cao đội hình tấn công, bởi khoảng trống sau lưng hàng phòng ngự của chúng tôi rất lớn, rất dễ bị U19 HAGL khai thác”.

 

HLV của đội U21 Việt Nam cũng lên án tình huống “trêu ngươi” thủ môn của trung vệ Phạm Mạnh Hùng khi thực hiện cú đá penalty ở loạt sút luân lưu. Ông nhấn mạnh: “Tôi hơi buồn và không thể chấp nhận hành động trước khi đá luân lưu của Mạnh Hùng, bởi cậu ta là cầu thủ có kinh nghiệm, chơi bóng tại Sông Lam Nghệ An. Còn về phản ứng của khán giả khi thủ môn của chúng tôi cầm bóng lâu để câu giờ là rất bình thường”.

U19 HAGL vào chung kết sau loạt sút 11 m với U21 VN

Tuy không ghi bàn trong 90 phút trận bán kết lúc 18h, nhưng U19 HAGL đã chơi trận hay nhất từ đầu giải và xứng đáng giành chiến thắng 4-3 trước U21 VN trong loạt sút penalty.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm