Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U18 Việt Nam hạ ĐKVĐ Malaysia nhờ bàn thắng từ chấm phạt góc

Tình huống sút phạt góc của Võ Minh Trọng ở phút 89 giúp U18 Việt Nam giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Malaysia với cách biệt tối thiểu trong trận ra quân giải U18 Đông Nam Á 2019.

Ngày 7/8, trên sân Thống Nhất ở TP.HCM, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có trận mở màn đối đầu nhà đương kim vô địch Malaysia tại bảng B giải U18 Đông Nam Á Next Media Cup 2019.

Trong những phút đầu tiên của hiệp 1, lần lượt các cầu thủ Bùi Tiến Sinh, Trần Mạnh Quỳnh của đội tuyển U18 Việt Nam tung ra những cú dứt điểm khiến thủ môn Malaysia phải trổ tài cứu thua.

Trên sân nhà, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu vượt trội trước đối thủ với tỷ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn và tạo ra hàng loạt cơ hội, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến trong hiệp 1.

U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 1
Các cầu thủ U18 Malaysia gục ngã sau bàn thua. Ảnh: Quang Thịnh.

Mở đầu hiệp 2, Võ Nguyên Hoàng có tình huống xoay người dứt điểm kỹ thuật trong khu vực cấm địa, nhưng thủ môn Malaysia đã cản phá thành công cơ hội mở tỷ số của đội chủ nhà.

Sau khi U18 Việt Nam thi đấu có phần chùng xuống, phút 72, một cầu thủ Malaysia thực hiện cú tạt bóng từ cánh trái vô cùng nguy hiểm. Hàng phòng ngự Việt Nam thi đấu có phần thiếu tập trung, nhưng may mắn là không có cầu thủ áo vàng nào băng vào dứt điểm.

Chỉ 7 phút sau đó, hậu vệ Vương Văn Huy có tình huống pha bóng thiếu chính xác, vô tình tạo ra cơ hội cho đội khách băng lên dứt điểm từ tuyến hai. Tuy nhiên, cú sút thiếu chính xác này vẫn chưa thể trở thành bàn thắng mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch.

Đến phút 89, U18 Việt Nam bất ngờ mở tỷ số từ một tình huống đá phạt góc của cầu thủ vào thay người Võ Minh Trọng. Bóng chạm vào người một hậu vệ đội khách đi vào lưới, giúp đội chủ nhà ghi bàn thắng duy nhất đánh bại đương kim vô địch Malaysia.

Kết thúc trận đấu, U18 Việt Nam tạm thời đứng vị trí thứ hai ở bảng B với 3 điểm và hiệu số +1, chỉ xếp sau U18 Australia có chiến thắng hủy diệt 5-1 Campuchia. Ở trận đấu còn lại của bảng B, U18 Thái Lan bị Singapore cầm hòa với tỷ số 1-1.

  • Việt Nam chung bảng với Thái Lan, Australia ở U18 Đông Nam Á

    Ngày 21/6, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng giải vô địch U18 của khu vực. 11 đội tuyển đến từ khu vực ASEAN và Australia được chia làm 2 bảng đấu.

    Đội tuyển U18 Việt Nam rơi vào bảng B được đánh giá là "tử thần" với sự xuất hiện của U18 Thái Lan đang giữ kỷ lục vô địch nhiều nhất giải đấu, nhà đương kim vô địch Malaysia, Singapore.

    Đặc biệt hơn cả là bảng đấu này có U18 Australia - đội bóng có tới 4 lần vô địch U18 Đông Nam Á. Đội bị đánh giá yếu nhất trong bảng này là U18 Campuchia.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 2
  • U18 Việt Nam đối diện lịch thi đấu gian nan ở giải ĐNA

    Ở giải U18 Đông Nam Á 2019, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn và các đội tuyển U18 sẽ chỉ được nghỉ một ngày giữa các trận đấu.

    U18 Việt Nam có trận ra quân vào ngày 7/8 trên sân Thống Nhất gặp U18 Malaysia. Cứ như vậy, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ ra sân vào các ngày 9, 11, 13 và 15/8. Những đội còn lại đều thi đấu theo cường độ một ngày đấu, một ngày nghỉ như vậy.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 3
  • U18 Việt Nam để thua đàn anh U23 ở trận đấu tập

    Chiều 10/7, U23 Việt Nam và U18 Việt Nam có trận đá tập trước sự chứng kiến của HLV tuyển quốc gia Park Hang-seo tại sân PVF. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng đến với U23 Việt Nam ở phút 11. Từ chấm đá phạt góc, Martin Lo treo bóng chuẩn xác cho Việt Cường đánh đầu ở cự ly gần tung lưới U18 Việt Nam.

    Về phía U18 Việt Nam, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn được cầm nhiều bóng trong hiệp hai nhưng những pha tấn công từ hai biên không thể gây khó khăn cho hàng thủ U23.

    Cú đánh đầu tung lưới U18 Việt Nam của Việt Cường Phút 11 trong trận đấu tập với U18 Việt Nam, tuyển thủ U23 Nguyễn Trần Việt Cường (CLB Bình Dương) bật cao đánh đầu tung lưới đội đàn em.
  • U18 Việt Nam sẽ cống hiến vì người hâm mộ

    Trong cuộc họp báo trước giải, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết chuyến tập huấn của U18 Việt Nam tại Nhật Bản gặt hái những kết quả đáng khích lệ. Ông và các học trò sẵn sàng chinh phục cúp vàng khu vực.

    "11 ngày tập huấn tại Nhật Bản đem lại kết quả tích cực cho đội bóng. Chúng tôi được phía bạn hỗ trợ tối đa và có những trận đấu mang nhiều ý nghĩa. Giải năm nay được tổ chức trên sân nhà, nên U18 Việt Nam quyết tâm cống hiến, đạt kết quả cao để tri ân người hâm mộ", ông Tuấn nói tại buổi họp báo.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 4
  • U18 Việt Nam chỉ cần hai thủ môn dự giải Đông Nam Á 2019

    Ngay trước trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nộp danh sách 23 cái tên tham dự giải U18 Đông Nam Á 2019. Danh sách này chỉ có hai thủ môn và 21 cầu thủ.

    Danh sách ban đầu của U18 Việt Nam có 28 cầu thủ, gồm 4 thủ môn. Hai thủ thành bị loại là Trần Lâm Hào (PVF) và Quan Văn Chuẩn (Hà Nội). Hai người được giữ lại là Y Eli Nie (Đắk Lắk) và Nguyễn Văn Bá (SLNA).

    10 đội tuyển còn lại cũng đã chốt danh sách trước đó. Trong số này, U18 Malaysia cũng chỉ mang theo hai thủ môn. 9 đội tuyển còn lại đều đăng ký trong danh sách của mình 3 thủ môn.

    Thủ môn Y Eli Nie nhiều khả năng sẽ là ưu tiên số 1 của HLV Hoàng Anh Tuấn. Cầu thủ sinh năm 2001 và thuộc biên chế Đắk Lắk này từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam khi mới 18 tuổi.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 5
  • Danh sách đội tuyển U18 Việt Nam tham dự giải Đông Nam Á

    Thủ môn: Y Eli Nie (Đắk Lắk), Nguyễn Văn Bá (SLNA).

    Hậu vệ: Phan Tuấn Tài (Viettel), Vương Văn Huy (SLNA), Hồ Khắc Lương (SLNA), Nguyễn Nhĩ Khang (HAGL), Trần Hoàng Phúc (PVF), Trịnh Quang Trường (PVF), Nguyễn Đình Huyên (Thanh Hóa)..

    Tiền vệ: Đặng Quang Tú (SLNA), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Nguyễn Xuân Bình (SLNA), Võ Minh Trọng (An Giang), Phạm Văn Hữu (SHB ĐN), Huỳnh Công Đến (PVF), Vũ Tiến Long (Hà Nội), Nguyễn Ngọc Tú (Viettel), Nguyễn Hữu Nam (Viettel).

    Tiền đạo: Bùi Tiến Sinh (Viettel), Phạm Xuân Tạo (Đà Nẵng), Võ Nguyên Hoàng (PVF), Nguyễn Kim Nhật (Viettel), Nguyễn Hữu Tiệp (Viettel)

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 6
  • U18 Australia thắng hủy diệt Campuchia

    Trong trận đấu mở màn của bảng B, đội tuyển U18 Australia đã sớm thể hiện sức mạnh và đẳng cấp trước U18 Campuchia. Chỉ trong 5 phút thi đấu đầu tiên, đại diện đến từ châu Đại Dương đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới đối thủ. Chung cuộc, U18 Australia giành chiến thắng hủy diệt trước Campuchia với tỷ số cách biệt 5-1.

  • U18 Thái Lan bị Singapore cầm hòa 1-1

    Bước vào trận đấu gặp U18 Singapore, đội tuyển U18 Thái Lan cho thấy sức mạnh vượt trội với tỷ lệ kiểm soát bóng cao hơn và làm chủ thế trận. Tuy nhiên phải đến phút 50, tỷ số mới được mở cho đại diện đến từ xứ sở chùa vàng sau pha khi Achitpol sút tung lưới đối thủ.

    Là những người thi đấu chủ động hơn nhưng U18 Thái Lan lại mất tập trung và phải trả giá trong những phút cuối trận. Qayyum bên phía U18 Singapore có tình huống ghi bàn đẹp mắt ấn định tỷ số hòa 1-1 và giữ lại được 1 điểm quý giá cho đội nhà.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 7
  • Đội hình ra sân của U18 Việt Nam đối đầu Malaysia

    U18 Việt Nam XI: Y E Li Ni E (G), Bùi Tiến Sinh (C), Hồ Khắc Lương, Nguyễn Xuân Bình, Trần Hoàng Phúc, Huỳnh Công Đến, Võ Nguyễn Hoàng, Phan Tuấn Tài, Trần Mạnh Quỳnh, Phạm Xuân Tạo, Vương Văn Huy.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 8
    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 9
    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 10
  • Trận đấu bắt đầu

    Các cầu thủ U18 Việt Nam trong trang phục truyền thống áo đỏ, quần đỏ bước vào trận mở màn với nhà đương kim vô địch Malaysia ở vòng bảng giải bóng đá AFF U18 Next Media Cup 2019.

  • Bùi Tiến Sinh dứt điểm không thành công

    4': KHÔNG VÀO! Từ một tình huống dâng lên tấn công ở cánh trái, Bùi Tiến Sinh dứt điểm gần khu vực cấm địa nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Sau những phút thi đấu đầu tiên, U18 Việt Nam là những người cầm bóng nhiều hơn và có cơ hội dứt điểm đầu tiên. Ảnh: Quang Thịnh.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 11
  • Thủ môn Malaysia bay người cứu thua

    6': KHÔNG VÀO! Chỉ vài phút sau, đến lượt Trần Mạnh Quỳnh dứt điểm quyết đoán khiến thủ môn Fadchil phải bay người cứu thua. Chủ nhà U18 Việt Nam đang cho thấy màn trình diễn hứng khởi tốc độ cao. Video: Next Media.

  • U18 Malaysia tấn công bế tắc

    14': Các cầu thủ U18 Malaysia nỗ lực phối hợp gần khu vực cấm địa của đội chủ nhà, nhưng đến cú đánh đầu quá hiền của tiền đạo áo vàng không thể làm khó được thủ thành Y E Li Ni E. Ảnh: Quang Thịnh.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 12
  • Bùi Tiến Sinh tiếp tục bỏ lỡ cơ hội

    16': KHÔNG VÀO! Bùi Tiến Sinh có tình huống xử lý bóng thoát bẫy việt vị thành công, nhưng cú dứt điểm cuối cùng vẫn chưa tìm đến đúng khung thành của Malaysia. Video: Next Media. Ảnh: Quang Thịnh.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 13
  • Hậu vệ Văn Huy dâng lên tấn công

    23': Hậu vệ cánh phải Văn Huy có tình huống lên tham gia tấn công. Anh có cú dứt điểm đầu tiên trong trận đấu nhưng không chính xác. Ảnh: Quang Thịnh.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 14
  • Mạnh Quỳnh nỗ lực tạt bóng

    28': Mạnh Quỳnh nỗ lực tạt bóng từ cánh phải nhưng không thể vượt qua được hậu vệ người Malaysia. Trong nửa hiệp 1, tỷ lệ kiểm soát bóng của U18 Việt Nam là 57%, của đội khách là 43%. Ảnh: Quang Thịnh.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 15
  • Malaysia sút phạt không thành công

    30': KHÔNG VÀO! Đội khách Malaysia được hưởng một cú sút phạt nhưng thủ thành Y E Li Ni bắt gọn bóng trong tay.

  • Bóng dội cột dọc khung thành Malaysia

    34': KHÔNG VÀO! Trần Mạnh Quỳnh nỗ lực xoay người dứt điểm trong vòng vây của U18 Malaysia nhưng bóng lại dội cột dọc và vẫn chưa có bàn thắng mở tỷ số cho U18 Việt Nam. Video: Next Media. Ảnh: Quang Thịnh.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 16
  • Văn Huy bị phạm lỗi thô bạo

    39': Yusof của Malaysia có tình huống phạm lỗi từ phía sau đối với hậu vệ Vương Văn Huy bên phía đội chủ nhà U18 Việt Nam. Sau khi nhận được sự chăm sóc của đội ngũ y tế, cầu thủ số 22 của U18 Việt Nam đã có thể đứng dậy tiếp tục thi đấu.

  • Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên

    45': Cầu thủ Mahadi khoác áo số 7 bên phía U18 Malaysia phải nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên trong trận đấu này sau khi có tình huống phạm lỗi thô bạo.

  • U18 Việt Nam nhận thẻ vàng đầu tiên

    45+1': Đến lượt trung vệ Trần Hoàng Phúc phải nhận thẻ vàng sau một tình huống truy cản đối phương.

  • U18 Malaysia nhận thẻ vàng thứ hai

    45+1': Tiếp tục là một chiếc thẻ vàng dành cho U18 Malaysia. Người phạm lỗi lần này là cầu thủ Khalili khoác áo số 14.

  • Hiệp 1 kết thúc

    45+2': Sau 2 phút bù giờ, trọng tài đã thổi hồi còi kết thúc hiệp đấu đầu tiên mà không có bàn thắng nào được ghi. U18 Việt Nam là đội tung ra nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm, nhưng vẫn chưa thể một lần làm tung lưới thủ thành Fadchil của Malaysia.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Các cầu thủ U18 Việt Nam bước vào hiệp đấu thứ hai trong trận mở màn gặp U18 Malaysia tại giải vô địch U18 Đông Nam Á 2019.

  • Xuân Bình dứt điểm không thành công

    48': KHÔNG VÀO! Mở đầu hiệp 2, các cầu thủ U18 Việt Nam đã có những tình huống phối hợp ăn ý trước khung thành của U18 Malaysia. Nhận được bóng từ cánh trái, Xuân Bình băng lên từ tuyến hai dứt điểm nhưng thiếu chính xác. Ảnh: Quang Thịnh.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 17
  • Nguyên Hoàng dứt điểm kỹ thuật

    53': KHÔNG VÀO! Võ Nguyên Hoàng có tình huống xoay người dứt điểm kỹ thuật trong khu vực cấm địa, nhưng thủ môn Malaysia đã cản phá thành công cơ hội mở tỷ số của đội chủ nhà. Video: Next Media.

  • U18 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên

    54': HLV Hoàng Anh Tuấn tung cầu thủ Nguyễn Kim Nhật vào thay cho đội trưởng Bùi Tiến Sinh. Chiếc băng thủ quân được trao cho cầu thủ số 10 Huỳnh Công Đến. Ảnh: Quang Thịnh.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 18
  • U18 Việt Nam áp đảo các chỉ số trên sân

    Tính đến giữa hiệp 2, đội chủ nhà U18 Việt Nam đã có tổng cộng 8 cú sút trúng đích, trong khi Malaysia mới chỉ có 1. Tuy nhiên, vẫn chưa có đội bóng nào mở tỷ số trong trận đấu trên sân Thống Nhất. Ảnh: Quang Thịnh.

    U18 Viet Nam doi dau U18 Malaysia anh 19
  • Hoàng Phúc dứt điểm lên trời

    65': Từ tình huống phạt góc, cầu thủ Malaysia đánh đầu cản phá khiến bóng tìm đến đúng địa chỉ của Trần Hoàng Phúc. Dù đứng trong tư thế thuận lợi không ai theo kèm trong khu vực cấm địa, cầu thủ khoác áo số 5 lại dứt điểm lên trời.

  • U18 Malaysia có sự thay người đầu tiên

    67': Cầu thủ số 6 của Malaysia vào sân thay cho Zaaim khoác áo số 19.

  • Xuân Tạo rời sân

    71': Phạm Xuân Tạo rời sân thay cho cầu thủ Phạm Văn Hữu.

     

  • Cầu thủ U18 Malaysia tạt bóng nguy hiểm

    72': NGUY HIỂM! Các cầu thủ Malaysia có tình huống tạt bóng từ cánh trái vô cùng nguy hiểm. Hàng phòng ngự Việt Nam thi đấu có phần thiếu tập trung, nhưng may mắn là không có cầu thủ áo vàng nào băng vào dứt điểm.

     

  • U18 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng

    77': Cầu thủ số 3 Võ Minh Trọng vào sân thay cho Phan Mạnh Quỳnh. Đây là sự thay đổi người cuối cùng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

  • U18 Malaysia bỏ lỡ cơ hội mười mươi

    79': NGUY HIỂM! Các cầu thủ Malaysia thực hiện quả phạt góc vào khu vực cấm địa. Hậu vệ Vương Văn Huy có tình huống pha bóng thiếu chính xác, vô tình tạo ra cơ hội cho đội khách băng lên dứt điểm từ tuyến hai. Tuy nhiên, cú sút thiếu chính xác này vẫn chưa thể trở thành bàn thắng mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch. Video: Next Media.

  • Khung thành U18 Việt Nam gặp sóng gió

    81': NGUY HIỂM! Các cầu thủ U18 Malaysia suýt chút nữa mở tỷ số trong một tình huống lộn xộn trước khung thành của U18 Việt Nam

  • U18 Việt Nam mở tỷ số

    89': VÀO! U18 Việt Nam bất ngờ mở tỷ số từ một tình huống đá phạt góc của Minh Trọng và bóng chạm vào người hậu vệ đội khách đi vào lưới. Video: Next Media. Ảnh: Quang Thịnh.

  • Trận đấu kết thúc

    90+3': HẾT GIỜ! Trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa U18 Việt Nam và ĐKVĐ Malaysia. Sau gần 90 phút thi đấu, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn mới ghi được bàn thắng để đánh bại đối thủ và giành được 3 điểm đầu tiên của giải đấu.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm