Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U17 PVF vào chung kết giải U17 quốc gia

Chiều 15/8, PVF đã đánh bại Viettel 5-3 sau loạt đá luân lưu (hòa 0-0 trong 90 phút) để giành quyền vào chung kết giải U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam, lần thứ 4 liên tiếp.

U17 PVF giành chiến thắng xứng đáng để giành quyền vào chung kết, đứng trước cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Đây là cuộc đối đấu giữa 2 trong số những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất Việt Nam. Hai đội đều sở hữu những nhân tố xuất sắc, từng góp mặt trong đội hình U16 Việt Nam giành ngôi á quân Giải U16 Đông Nam Á 2016. Tuy nhiên, đội bóng trẻ của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) không thể sử dụng một số cầu thủ như Trọng Long, Huỳnh Sang… do đang bị ốm.

Hiệp 1 diễn ra cân bằng khi hai đội chủ trương thi đấu chặt chẽ, chờ đợi sai sót của đối phương. Phút 20, Lê Văn Xuân của PVF có tình huống đối mặt với thủ môn Đức Minh nhưng lại dứt điểm vọt xà. Về phía Viettel, những đợt tấn công của họ xoay quanh nhạc trưởng Hữu Thắng nhưng anh không tạo ra nhiều pha bóng uy hiếp trước hàng phòng ngự kín kẽ của đối thủ.

HLV U16 Việt Nam: ‘Thất bại là bài học cho các cầu thủ’

HLV Đinh Thế Nam thừa nhận thất bại trước U16 Australia là kết quả nghiệt ngã nhưng đó là bài học tốt cho U16 Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh đội vẫn cần cải thiện thể lực.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Mạnh Cường của PVF tung tiền đạo Khắc Khiêm vào sân. Sự góp mặt của chân sút từng ghi đến 6 bàn ở giải U16 Đông Nam Á 2016 đã giúp hàng công đội nhà chơi khởi sắc. Phút 80, anh có cơ hội tốt nhưng lại đánh đầu chệch cột ở cự ly gần. Sau đó không lâu, Đức Lợi có bóng trống trải nhưng lại dứt ra ngoài.

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội buột phải phân định thắng thua trên chấm 11 m. Nguyễn Hồng Sơn thực hiện thành công quả quyết định giúp PVF thắng 5-3 để giành quyền vào chung kết.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, U17 Viettel để thua U17 PVF trên chấm 11 m. Đối thủ ở trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Cường là đội thắng trong trận U17 Đồng Tháp vs U17 Hà Nội T&T chiều 16/8. Còn U17 Viettel nhận đồng hạng 3.

 

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm