Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U17 PVF đánh bại HAGL ở trận thủy chiến

Trong điều kiện thi đấu không thuận lợi, U17 PVF đã có chiến thắng 3-1 trước U17 HAGL ở lượt trận đầu tiên bảng B Giải bóng đá U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017.

U17 PVF (áo xanh) có nhiều kinh nghiệm hơn U17 HAGL.

Là đội đương kim á quân, U17 PVF được đánh giá rất cao ở giải năm nay. Trong đội hình xuất phát, họ sử dụng đến 4 cầu thủ từng khoác áo U16 Việt Nam thi đấu thành công ở giải U16 châu Á 2016 gồm Trọng Long, Khắc Khiêm, Huỳnh Sang và Uông Ngọc Tiến.

Họ chơi áp đảo trong những phút đầu tiên nhưng lại thủng bàn trước. Phút 19, Tiến Đạt của HAGL đi bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi tung cú sút hiểm hóc ghi bàn đầu tiên. Trận đấu diễn ra trong điều kiện không thuận lợi. Trời mưa to làm mặt sân sũng nước khiến các cầu thủ không thể xử lý ưng ý.

Bất chấp điều đó, U17 PVF vẫn chơi nhỉnh hơn. Họ xử lý tình huống tốt hơn đối phương. Phút 34, Hoàng Huy bật cao đánh đầu đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo Khắc Khiêm nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm giúp PVF vượt lên dẫn 2-1.

U17 PVF thang U17 HAGL 3-1 anh 1
Khắc Khiêm (áo xanh) là 1 trong 4 tuyển thủ U16 Việt Nam của U17 PVF.

Sang hiệp 2, đội bóng phố núi tạo ra  một số cơ hội ngon ăn, nhưng các chân sút đã không tận dụng thành công để san bằng tỷ số. U17 PVF chơi không quá lấn lướt nhưng vẫn có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 73. Thủ môn Văn Lợi bắt bóng không dính sau cú treo bóng của Thành Công khiến HAGL nhận bàn thua đáng tiếc.

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại của bảng B, U17 SHB.Đà Nẵng tạo ra thế trận tốt trước Hà Nội. Họ dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên. Ở thế đường cùng, U17 Hà Nội dồn lên tấn công trong hiệp 2. Nỗ lực của thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh được đền đáp khi Duy Khiêm - tuyển thủ U16 quốc gia 2016 lập cú đúp, giúp đội nhà giành một điểm quý giá.

Ở trận đấu còn lại tại bảng B, U17 Đắk Lắk hòa U17 Hà Tĩnh 0-0. Trước đó một ngày, các trận đấu của bảng A đã diễn a. ĐKVĐ Đồng Tháp hòa Khánh Hòa 1-1, TP.HCM thắng FLC Thanh Hóa 2-1 và Viettel hòa Công an Nhân dân 2-2.

Quân bầu Đức đọ tài PVF ở giải U17 quốc gia

VCK giải U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017 hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn khi quy tụ gần như đầy đủ những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm