Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân bầu Đức đọ tài PVF ở giải U17 quốc gia

VCK giải U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017 hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn khi quy tụ gần như đầy đủ những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất Việt Nam hiện nay.

U17 HAGL kết hợp những cầu thủ học viện và Năng khiếu HAGL.

Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 29/6 đến 14/7 tại TP.HCM. Các đội sẽ thi đấu trên 2 sân Thành Long và Thống Nhất. Theo kết quả bốc thăm, đội chủ nhà TP.HCM sẽ rơi vào bảng A cùng ĐKVĐ Đồng Tháp, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Viettel và Công an Nhân dân.

Trong khi đó, các đội còn lại rơi vào bảng B “tử thần” gồm: HAGL, PVF, Hà Nội, Đắk Lắk, Hà Tĩnh và Đà Nẵng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào đá bán kết, chung kết. Đây là giải đấu để HLV Hoàng Anh Tuấn chọn những nhân tố tốt nhất chuẩn bị cho đội U18 dự giải Đông Nam Á cũng như vòng loại U19 châu Á trong năm nay.

Cuộc đối đầu đáng chú ý nhất vòng bảng sẽ diễn ra chiều 30/6 giữa HAGL vs PVF. Đây là 2 trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất ở khu vực phía Nam hiện nay. Đội bóng trẻ của bầu Đức gồm các cầu thủ của học viện HAGL - JMG kết hợp cùng các thành viên của lứa Năng khiếu HAGL.

Giai U17 quoc gia 2017 anh 1
U17 PVF là đối thủ được đánh giá mạnh nhất ở giải đấu năm nay.

Lứa này đã được thử lửa tại giải U19 quốc tế đầu năm nay ở Nha Trang, nơi đội đoạt hạng 3 chung cuộc. Ở vòng loại, U17 HAGL bất bại sau 10 trận đấu, họ ghi được 26 bàn thắng, thủng lưới 6 bàn. Dẫn dắt đội tại VCK là cựu danh thủ Nguyễn Văn Đàn.

Trong khi đó, PVF thể hiện phong độ khủng ở vòng loại. Họ thắng đến 9/10 trận, ghi được… 55 bàn thắng và chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn. Lò đào tạo này có 4 năm liên tiếp giành quyền vào chung kết giải U17 quốc gia. Vì thế, họ được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Lứa đàn em của Công Phượng, Tuấn Anh… bị đặt nhiều nghi ngờ về chất lượng. Vì thế, giải U17 quốc gia là cơ hội để họ thể hiện khả năng của mình. Trong khi đó, PVF với dàn cầu thủ đồng đều, thi đấu thành công ở nhiều giải trẻ là đối trọng tương xứng của HAGL.

Bên cạnh cuộc đối đầu này, người hâm mộ cũng chờ đợi màn trình diễn của ĐKVĐ Đồng Tháp cũng như 2 trung tâm đào tạo bóng đá trẻ có tiếng khác là Viettel và Hà Nội. Đây là 2 nơi cung cấp những nhân tố chất lượng, giúp các đội U16 cũng như U20 Việt Nam thi đấu thành công 2 năm vừa qua.

Giai U17 quoc gia 2017 anh 2
Lịch thi đấu giải U17 quốc gia 2017.

Bầu Đức và canh bạc dang dở với Arsenal

Theo thỏa thuận vào năm 2007, CLB Arsenal có quyền chọn 2 cầu thủ tốt nhất của học viện HAGL-Arsenal JMG. Tuy nhiên những sản phẩm được đào tạo ra chưa đáp ứng được yêu cầu của họ.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm