Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U17 Đồng Tháp vào chung kết giải quốc gia

Chiều 16/8, U17 Đồng Tháp đã thắng U17 Hà Nội T&T 4-2 sau loạt đá luân lưu 11 m (hòa 2-2 trong 90 phút) để giành quyền vào chung kết Giải U17 quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ U17 Đồng Tháp.

Trận bán kết giữa U17 Đồng Tháp vs U17 Hà Nội T&T diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội đều đẩy cao nhịp độ, tấn công dồn dập về đối phương. Trong 15 phút đầu, đội bóng trẻ đến từ Thủ đô chơi ép sân và sớm có ghi bàn đầu tiên do công của của Nguyễn Văn Minh. Anh thoát xuống rất nhanh, nhận đường chuyền vượt tuyến của đông đội, trước khi dứt điểm vào góc xa.

Nhưng Đồng Tháp đáp trả rất nhanh. Đến phút 17, Trần Công Minh khéo léo đánh đầu gỡ hòa 1-1. Càng chơi, đội bóng miền Tây Nam Bộ càng lợi hại với những pha lên bóng tốc độ ở hai bên. Phút 38 sau một pha mở bóng chính xác, Trần Hữu Nghĩa đi bóng tốc độ trước khi căng ngang cho Công Minh lập công, nâng tỷ số lên 2-1 cho Đồng Tháp.

Sang hiệp 2, HLV Vũ Hồng Việt của Hà Nội T&T có những điều chỉnh nhân sự để gia tăng khả năng tấn công. Họ nhanh chóng được đền đáp khi cầu thủ vào sân thay người Vũ Đình Hai lốp bóng gỡ hòa 2-2 ở phút 62. Ở tình huống này, thủ môn Nhật Trường của Đồng Tháp dâng lên hơn cao.

U17 Dong Thap danh bai Ha Noi T&T anh 1
Hà Nội T&T chơi tốt hơn ở thời gian thi đấu chính thức nhưng cuối cùng thua trên chấm phạt đền.

U17 PVF vào chung kết giải U17 quốc gia

Chiều 15/8, PVF đã đánh bại Viettel 5-3 sau loạt đá luân lưu (hòa 0-0 trong 90 phút) để giành quyền vào chung kết giải U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam, lần thứ 4 liên tiếp.

Những phút còn lại, Hà Nội T&T ép sân, tạo ra nhiều cơ hội khá rõ ràng nhưng các chân sút của họ đã tận dụng không thành công. Hòa 0-0 sau 90 phút chính thức, hai đội buộc phải phân định thắng thua trên loạt đá luân lưu 11 m. Ở những cú sút cân não này, thủ môn Nhật Trường của Đồng Tháp đã chơi xuất sắc, dù trong trận có nhiều pha bóng ra vào không an toàn.

Anh đẩy được 2 cú sút của Hà Nội T&T, giúp đội nhà giành chiến thắng 4-2 để giành quyền vào chung kết gặp U17 PVF. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 16h30 ngày 19/8. Đây là cuộc đối đầu hứa hẹn nhiều hấp dẫn bởi lứa cầu thủ nòng cốt của hai đội từng gặp ở chung kết giải U15 quốc gia 2014. Khi đó, Đồng Tháp đã giành chiến thắng trên chấm luân lưu để đăng quang ngoạn mục.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm