Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U16 Việt Nam vs U16 Australia (1-3): Thất bại tâm phục khẩu phục

Thắng đậm ở các lượt trận đầu để rồi thất bại ở trận đấu quyết định. Kịch bản quen thuộc của bóng đá Việt Nam năm nay đã lặp lại với lứa cầu thủ U16.

U16 Việt Nam 1-3 U16 Australia (bảng I vòng loại U16 châu Á, SVĐ Football Center - Mông Cổ).

Bàn thắng: Tyson Savas (62'), Ryan Teague (72'), Tristan Hammond (78'), Ngọc Thanh (80').

Sau 2 chiến thắng hủy diệt trước Campuchia và Mông Cổ, U16 Việt Nam bước vào lượt trận cuối gặp U16 Australia với sự tự tin cao độ. Ngoài phong độ tốt, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt còn có kinh nghiệm là chiến thắng trước chính đội bóng đến từ châu Đại Dương tại giải Đông Nam Á hồi tháng 7.

Đội chiến thắng ở trận đấu này chắc chắn sẽ giành vé dự VCK châu Á vào năm tới. Vì tính chất quan trọng nên U16 Việt Nam chủ động chơi chắc chắn để chờ cơ hội từ những đợt phản công tốc độ. 

Trong khi đó, chỉ cần một trận hòa nên Australia chơi khá thong dong. Đoàn quân của HLV Peter Cklamovski đã vô hiệu hóa mọi đợt lên bóng của các cầu thủ trẻ Việt Nam. 

Thế trận giằng co chỉ duy trì đến phút 62. Đội trưởng Tiến Long của U16 Việt Nam không hoành thành nhiệm vụ và để đội trưởng Tyson Savas của Australia ghi bàn mở tỷ số từ cánh phải. 10 phút sau, tỷ số đã là 2-0 cho đội bóng đến từ xứ sở chuột túi sau pha đánh đầu của Ryan Teague. Tristan Hammond là người ghi bàn thứ 3 cho đội bóng áo vàng từ chấm 11 m ở phút 78.

Tất cả những gì U16 Việt Nam làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số ở phút 80 sau pha chớp thời cơ của Đậu Ngọc Thanh. Rất nỗ lực trong thời gian còn lại nhưng đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương thêm lần nào nữa.

Với kết quả này, U16 Việt Nam vẫn có được vị trí thứ 2 tại bảng I nhưng sẽ phải chờ kết quả của các bảng đấu khác mới biết mình có được dự VCK U16 châu Á vào năm 2018 hay không.

Highlights U16 Việt Nam 1-3 U16 Australia Rất nỗ lực nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt không thể lần thứ 2 làm nên bất ngờ trước U16 Australia.

Xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất: 5 đội đầu tiên sẽ giành vé đi tiếp.

U16 Viet Nam vs U16 Australia: anh 1
  • U16 Việt Nam đã nghiên cứu kỹ U16 Australia

    HLV trưởng Vũ Hồng Việt cho biết U16 Việt Nam tự tin sẽ lại giành chiến thắng trước U16 Australia, giống như thành tích đã đạt được ở giải Đông Nam Á hồi tháng 7/2017 vừa qua.

    "Chúng tôi đã dành thời gian nghiên cứu kỹ đối thủ và thăm dò họ có những thay đổi gì so với giải Đông Nam Á vừa kết thúc hồi tháng 7. U16 Việt Nam đặt mục tiêu tái lập chiến thắng trước U16 Australia, giành ngôi nhất bảng I", HLV trưởng Vũ Hồng Việt chia sẻ. 

    U16 Viet Nam vs U16 Australia: anh 2

  • Trận đấu U16 Việt Nam vs U16 Australia sẽ diễn ra lúc 11h hôm nay (24/9, theo giờ Việt Nam). Cuộc so tài trong khuôn khổ lượt đấu cuối cùng bảng I Vòng loại U16 châu Á 2018. 

    Trong khuôn khổ vòng loại U16 châu Á 2018 đang diễn ra tại Mông Cổ, U16 Việt Nam (hiệu số +12) đang có cùng 6 điểm nhưng xếp sau U16 Australia (hiệu số +14). Để chắc chắn đoạt vé dự Vòng chung kết U16 châu Á 2018, U16 Việt Nam buộc phải thắng U16 Australia để chiếm ngôi nhất bảng.

    Trong trường hợp nếu hòa U16 Australia, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt phải chờ đợi kết quả các bảng khác để, và hy vọng lọt vào top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất mới có vé dự VCK U16 châu Á diễn ra tại Malaysia từ 20/9 đến 7/10/2018. 

    U16 Viet Nam vs U16 Australia: anh 3

     


  • Ở lượt trận thứ 2, U16 Việt Nam đã đè bẹp chủ nhà Mông Cổ với tỷ số 9-0. 

    Highlights U16 Việt Nam 9-0 U16 Mông Cổ Tạo ra thế trận vượt trội trong hiệp 2, U16 Việt Nam có thêm 7 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỷ số đậm 9-0.

     

  • Xếp hạng các đội thứ 2 có thành tích tốt nhất. Chỉ có chiến thắng trước Australia và giành ngôi nhất bảng mới có thể đảm bảo tấm vé đi tiếp cho U16 Việt Nam.

    U16 Viet Nam vs U16 Australia: anh 4

  • Tin vui đến với bóng đá Việt Nam khi Đoàn Văn Hậu vừa được vinh danh là cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á tại gala AFF Awards 2017.

    Đoàn Văn Hậu giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất ĐNÁ

    Tối 23/9, hậu vệ Đoàn Văn Hậu được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á tại gala vinh danh bóng đá khu vực (AFF Awards 2017).

  • Xếp hạng bảng I trước giờ bóng lăn

    U16 Viet Nam vs U16 Australia: anh 5

  • Trận đấu bắt đầu. U16 Australia giao bóng trước.

  • 3': Chân sút vừa lập hat-trick ở trận gặp Mông Cổ, Trí Bảo đang nằm sân đau đớn sau một pha va chạm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Xét về thể hình, các cầu thủ U16 Việt Nam không thua kém nhiều so với đối thủ đến từ châu Đại Dương.

     

  • 7': Nhận thấy thủ môn U16 Australia dâng cao, Nguyên Hoàng thực hiện cú dứt điểm táo bạo từ giữa sân nhưng bóng đi không chính xác.

     

  • Một pha lên bóng rất nguy hiểm của U16 Australia, bóng cắt ngang khung thành U16 Việt Nam.

  • 13': KHÔNG VÀO!!! U16 Việt Nam thực hiện pha dàn xếp đá phạt khá tinh quái nhưng người nhận bóng cuối cùng là Nguyên Hoàng lại dứt điểm quá chậm và để hậu vệ đối thủ can thiệp kịp thời.

  • 16': U16 Australia thực hiện quả treo bóng không có gì nguy hiểm về phía khung thành nhưng thủ môn Duy Dũng phải mất đến 2 nhịp mới có thể ôm gọn trái bóng. Bài học từ lứa đàn anh U18 và U22 vẫn còn đó nên thủ môn trẻ của U16 Việt Nam cần thi đấu tập trung hơn.

     

  • 25': Nửa hiệp đấu đầu tiên trôi qua khá hấp dẫn. Cả 2 đội đều không giấu giếm ý đồ giành trọn 3 điểm trước đối thủ. U16 Việt Nam sau những phút đầu lép vế đã giành lại thế trận và liên tục tổ chức những đợt tấn công trong những phút vừa qua.

     

  • 33': Liên tiếp là những quả đá phạt góc liên tiếp dành cho U16 Việt Nam nhưng các cầu thủ trẻ của HLV Vũ Hoàng Việt vẫn chưa thể tận dụng thành công. 

     

  • 38': Trọng tài người Iran rút thẻ vàng dành cho Văn Đạt sau pha phạm lỗi với cầu thủ U16 Australia.

  • 41': Số 21 Quốc Hoàng nhận thẻ vàng sau 3 pha phạm lỗi liên tiếp với cầu thủ đối phương.

     

  • 43': NGUY HIỂM!! Suýt chút nữa lưới của U16 Việt Nam đã rung lên sau cú dứt điểm ở cự ly gần từ cầu thủ U16 Australia. Ngay sau đó là một cú đánh đầu cận thành nhưng Duy Dũng đã kịp bắt gọn trái bóng cứu thua cho đội bóng áo đỏ.

  • Hiệp một có 4 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT!

    U16 Australia bất ngờ đẩy cao tốc độ ở cuối hiệp một và gây không ít sóng gió trước khung thành của thủ môn Duy Dũng. Đội tuyển đến từ châu Đại Dương chỉ cần một trận hòa, trong khi U16 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng để có quyền tự quyết tấm vé dự VCK U16 châu Á vào năm tới.

     

     

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 56': Cả U16 Việt Nam và U16 Australia đều đang tấn công khá bế tắc. Chưa có cơ hội nào thực sự rõ rệt được tạo ra kể từ đầu hiệp 2. U16 Việt Nam vừa phải tấn công, vừa phải đảm bảo sự chắc chắn ở phần sân nhà bởi chỉ cần một bàn thua, mọi chuyện sẽ trở nên vô cùng khó khăn.

  • Tỷ số được mở cho U16 Australia

    62': VÀO!!! Thoáng mất tập trung của Tiến Long khiến U16 Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua sau cú dứt điểm của đội trưởng U16 Australia, Tyson Savas.

  • Tiếp tục là bàn thua cho U16 Việt Nam, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang phải đối diện rất nhiều khó khăn.

  • 2-0 cho U16 Australia

    72': VÀO! Xuất phát từ một tình huống bóng bổng, tiền vệ số 6 Ryan Teague đánh đầu nhân đôi cách biệt cho U16 Australia.

     

  • 3-0 cho Australia

    78': Penalty cho Australia! Duy Dũng đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu Việt Nam khỏi bàn thua sau cú dứt điểm của số 11 Tristan Hammond.

  • 80': VÀO!! Cầu thủ vào sân thay người Đậu Ngọc Thanh chớp thời cơ rất nhanh để đem về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho U16 Việt Nam.

  • Trận đấu có 2 phút bù giờ.

     

  • HẾT GIỜ!

    Rất nỗ lực nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt không thể lần thứ 2 làm nên bất ngờ trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt. U16 Australia đã tận dụng cơ hội rất tốt để có được 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Duy Dũng.

     

     



Dũng Sĩ - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm